mẹo vặt bỏ túi

7 mẹo vặt bỏ túi cực hay không phải ai cũng biết

Trong cuộc sống có những lúc bạn gặp phải những trường hợp nghĩ thì rất đơn giản nhưng lại rất khó xử lý. bTaskee sẽ mách cho bạn 7 mẹo vặt bỏ túi giúp bạn dễ dàng khắc phục khó khăn từ những vật dụng xung quanh.

1. Gỡ rối dây trang sức bằng phấn rôm

Nếu thường xuyên sử dụng các đồ trang sức, chắc hẳn bạn luôn phải bực bội mỗi lần dây trang sức (dây chuyền, vòng tay, lắc chân…) bị rối reng thành 1 cục bùi nhùi. Để giải quyết việc này, bạn hãy lấy một ít phấn rôm rắc lên dây chuyền bị rối sau đó bạn sẽ dễ dàng tháo chúng ra.

mẹo vặt bỏ túi gỡ rối trang sức

2. Dùng giấm để gỡ bã kẹo cao su dính gót giầy

Giầy cao gót được xem như một trong các món đồ quý giá của các chị em. Nếu đôi giày xinh đẹp của bạn lỡ may bị dính bã kẹo cao su thì thật kinh khủng phải không? Bạn hãy dùng một ít giấm cho vào chỗ dính kẹo cao su để dễ dàng làm sạch nó.

mẹo vặt bỏ túi tẩy kẹo cao su

3. Mẹo trị vết xước trên bề mặt gỗ nhờ quả óc chó

Bàn ghế gỗ trong nhà của bạn có những vết xước trông vô cùng mất thẩm mỹ. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy dùng nhân quả óc chó ấn xuống vết xước và chà xát mạnh, để dầu từ quả óc chó thấm xuống gỗ. Các vết xước sẽ nhanh chóng được dầu này che mờ và biến mất.

Nếu vết xước lớn, bạn có thể chà trong một phút để óc chó ra dầu nhiều hơn. Thậm chí, bạn có thể dùng quả này để đánh bóng toàn bộ bề mặt gỗ. Cách làm này đặc biệt tốt với gỗ có màu sáng.

mẹo trị vết sướt bàn gỗ

4. Tẩy vết mực dính áo bằng cồn/rượu

Nhân viên công sở rất thường hay bị dính mực vào áo sơ mi, nhất là khi để quên bút vào túi áo quần. Và dĩ nhiên, những vết này rất cứng đầu, khó có thể dùng bột giặt hoặc thuốc tẩy để đánh bật. Để giải quyết tình trạng này, bạn chỉ cần ngâm phần vải bị dính mực vào cồn sau đó dùng bản chải đánh các vết mực đó cho đến khi chúng bay hết là xong. 

mẹo tẩy vết mực trên áo

5. Giữ hoa tươi lâu

Để giúp cho bình hoa của nhà bạn được tươi lâu, bạn hãy cho thêm vào nước trong bình hoa một ít Banking Soda.

mẹo giữ hoa tươi lâu

6. Cạo sạch nến dính trên sàn nhà bằng đá lạnh

Khi thắp nến, phần sáp thường chảy xuống sàn nhà, lúc này bạn thường dùng dao hoặc thìa để cậy vết sáp nhưng vẫn còn dính lại những vết loang, đôi khi còn làm nền sàn bị trầy sướt mất thẩm mĩ. Để xử lý tình huống này, bạn hãy dùng đá lạnh để làm đông sáp lại, khi đó bạn sẽ dễ dàng để gỡ nến ra khỏi chỗ khác.

mẹo tẩy sáp rơi trên sàn

7. Tẩy sạch vết cafe trên áo

mẹo tẩy vết cà phê trên áo

Cafe dính trên áo sẽ rất khó để tẩy đi và dường như bạn thường phải bỏ luôn chiếc áo đó. Không phải lo, giờ đây bạn chỉ cần pha hỗn hộp gồm 1/4 nước ấm, 1/2 muỗng nước giặt tẩy và 1- 2 muỗng giấm trắng. Ngâm quần áo vào hỗn hợp trên khoảng 30 phút, sau đó xả lại với nước. Tiếp theo giặt sạch lại với bột giặt và nước lạnh. Thế là bạn đã tẩy sạch chiếc áo dính cafe rôi đấy.

Hy vọng những mẹo vặt bỏ túi trên sẽ cứu được bạn trong những trường hợp khẩn cấp. Bạn đừng quên chia sẽ những mẹo vặt bỏ túi cho người thân và bạn bè nữa nhé.

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie