nước uống giải nhiệt

7 loại nước uống giải nhiệt mùa hè bổ dưỡng

Thời tiết nóng bức vào mùa hè dễ làm cơ thể bạn mất nước, uể oải, thiếu năng lượng. Hãy xua tan cái nóng và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể với 7 loại nước uống giải nhiệt tuyệt vời dưới đây.

Với nguyên liệu dễ tìm, cách chế biến đơn giản, không tốn nhiều thời gian, bạn sẽ dễ dàng thực hiện các loại nước uống giải nhiệt bổ dưỡng, an toàn cho cả gia đình. Cùng bTaskee trổ tài nhé.

1. Nước atiso lá nếp

Nước atiso thơm nồng, thoang thoảng mùi lá nếp là thức uống hằng ngày giúp thanh lọc gan, điều tiết sự lưu thông của mật, cải thiện khả năng tiêu hóa và giảm mỡ trong máu. Mùi vị của loại nước này thật sự rất tuyệt, thanh đạm nhưng không nhạt cùng với cách làm rất đơn giản, nguyên liệu nấu nước khá rẻ.

nước uống giải nhiệt
Các bước đơn giản để thực hiện thức uống ngon lành này (ảnh: Facebook)

2. Trà khổ qua (trà mướp đắng)

Trà khổ qua là đồ uống ngon dễ làm, chỉ cần cắt từng lát mỏng hoặc dùng nguyên trái khổ qua để nấu đều được. Nếu không thích dùng quá đắng, bạn cho thêm đường phèn để dễ uống hơn. Bạn có thế uống lạnh hoặc thêm đá để thưởng thức như một món nước giải khát thông thường. Loại thức uống này không chỉ giải nhiệt mà còn có công dụng chữa mụn nhọt, rôm sẩy, mẩn ngứa.

nước uống giải nhiệt
Trà khổ qua có vẻ đắng nhưng công dụng làm mát rất tốt (ảnh: Ydvn)

3. Nước sắn dây pha chanh

Để dùng loại thức uống này, bạn hòa bột sắn dây kết hợp một ít đường (có thể là đường phèn) rồi thêm nước lọc vào ly, khuấy đều lên. Sau đó, bạn vắt thêm ít nước chanh (hoặc quất, bưởi, cam tùy theo nguyên liệu bạn có sẵn) rồi thêm đá, tiếp tục khuấy đều cho bột tan dần và thưởng thức. Chanh và bột sắn dây đều có tính năng làm mát, thanh nhiệt.

nước uống giải nhiệt
Bột sắn dây có tác dụng dưỡng da rất hiệu quả trong mùa hè nóng bức (ảnh: Kentary)

4. Nước rau má đậu xanh

Đậu xanh và rau má đều có tính thanh nhiệt, giải độc, là món nước uống ngon, bổ, rẻ, dễ làm cho mùa hè. Đặc biệt nước rau má thường dùng trong các trường hợp sốt, chảy máu cam, táo bón do nhiệt, đi tiểu buốt, mụn nhọt, rôm sảy, ho, giãn tĩnh mạch.

nước uống giải nhiệt
Thức uống giải nhiệt mang hàn tính siêu bổ dưỡng cho mùa hè (ảnh: PhunuNet)

5. Nước rau diếp cá nấu y dĩ

Tuy có vị hơi khó uống nhưng rau diếp cá lại giàu dinh dưỡng, trị được một số bệnh như giải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu, sát trùng, viêm tấy. Còn hạt y dĩ có vị ngọt, tính mát; có tác dụng bổ tỳ, kiện vị, lợi niệu, thanh nhiệt bài nung, bổ phế, thư cân, giải kinh, giải độc. Cách làm món thức uống này cũng rất nhanh và đơn giản chỉ cần rửa sạch 15 – 20 lá diếp cá, đun cùng nước và 1 nắm nhỏ y dĩ.

nước uống giải nhiệt
Rau diếp cá là một loại thực vật giúp trị mụn hiệu quả (ảnh: ameovat)

6. Nước ép bí đao

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, bí đao (bí xanh) chứa hàm lượng natri thấp nên tốt cho những người bị xơ vữa động mạch, huyết áp cao, phù nề, viêm thận. Bí đao còn là một loại quả có tính mát, vị ngọt, dùng để giải nhiệt cơ thể hiệu quả. Hạt bí đao chứa calabasinin, uroenzim có tác dụng thanh phế nhiệt, tiêu đờm giúp điều trị các bệnh về đường hô hấp. Và cách làm loại nước uống giải nhiệt này đơn giản vô cùng và nguyên liệu cũng rất vừa túi tiền. Đây là loại nước uống giải nhiệt phù hợp cho ngày hè.

nước uống giải nhiệt
Nước ép bí đao có cách làm thật đơn giản (ảnh: infobeauty)

7. Nước ép dưa hấu với chanh

Dưa hấu có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm mát gan và bổ thận, còn chanh lại rất thích hợp cho việc bổ sung vitamin C. Nếu kết hợp dưa hấu và chanh, thức uống này chẳng những giúp bạn có đủ các lợi ích trên mà còn có vị chua chua ngọt ngọt, thanh mát, rất phù hợp để thưởng thức vào mùa Hè.

nước uống giải nhiệt
Một loại nước uống thơm ngon bổ dưỡng cho dịp hè (ảnh: pinterest)

Còn chần chừ gì nữa, hãy trổ tài chế biến 7 loại nước uống giải nhiệt trên để đánh tan cái nóng của mùa hè và nạp năng lượng cho cơ thể nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie