giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng

7 bước đơn giản giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng

Một căn nhà thiếu ánh sáng thường mang lại cảm giác bức bí, tối tăm và thiếu sinh khí. Nếu như nhà bạn không đủ ánh sáng tự nhiên như bạn muốn thì hãy áp dụng những cách để giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng mà bTaskee dành cho bạn nhé.

Ánh sáng tự nhiên có vai trò lớn lao hơn trong việc đảm bảo sức khỏe và nâng cao hiệu quả làm việc của con người. Nó còn giúp giúp ngôi nhà sự thông thoáng, tiết kiệm điện năng. Hãy mang ánh sáng vào nhà nào.

Ánh sáng sẽ vào nhà bằng cửa kính

Cửa kính được xem là giải pháp tuyệt vời cho những căn nhà nhỏ hẹp với những bức tường bê tông. Xóa đi cảm giác chật chội, không gian ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thoáng hơn rất nhiều. Những lớp cửa kính giúp đón ánh sáng mặt trời và làm nhà bạn trở nên sang trọng hơn.

giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng
Cửa kính làm ánh sáng vào nhà một cách dễ dàng (ảnh: Tanphatdoor)

Đặt gương ở cạnh cửa sổ

Bạn muốn nhà bạn có thật nhiều ánh, hãy đặt một chiếc gương bên cạnh cửa sổ. Với chức năng phản chiếu ánh tuyệt vời của mình, chiếc gương sẽ giúp cho ánh sáng ngập tràn căn nhà y hệt như một cánh cửa. Đặc biệt, nếu bên ngoài nhà là một khung cảnh thiên nhiên thì càng nên đặt một chiếc gương bởi nó sẽ biến thành một bức tranh thật đẹp cho ngôi nhà và làm căn nhà trở nên rộng rãi.

giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng
Có thể lấy thêm ánh sáng nhờ đặt gương gần cửa sổ (ảnh: Toplist)

Sử dụng sàn gỗ hoặc sàn gạch men sáng màu

Việc sử dụng thảm trải hoặc sàn nhà tối màu sẽ mang đến cảm giác tối tăm cho cả căn nhà, nhất là nhà nhỏ. Tốt nhất bạn nên sử dụng sàn gỗ hoặc gạch men sáng màu sẽ giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng nhờ sự phản chiếu tự nhiên của chúng. Nếu trải thảm, bạn cũng nên chọn loại thảm có gam màu sáng hoặc trung tính, tương tự như cách dùng gạch men, nó cũng giúp căn nhà có thật nhiều ánh sáng.

giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng
Sàn gạch men giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng (ảnh: sàn gỗ Quickstep)

Sử dụng màu sáng cho trần nhà

Các bức tường trắng sẽ giúp phản chiếu ánh sáng tốt nhưng tông màu này xuất hiện khắp nhà sẽ dễ tạo cảm giác lạnh lẽo. Vì vậy, bạn nên chọn các màu sắc gam sáng gần giống màu trắng. Riêng với trần nhà, bạn có thể dùng màu trắng hoặc các tông màu sáng hơn tông màu của tường để tạo cảm giác trần nhà cao và thoáng rộng.

giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng
Trần nhà trắng làm căn nhà bạn sáng hơn (ảnh: Sơn Hà Nội)

Chọn rèm cửa mỏng và sáng màu

Mặc dù rèm cửa bằng chất vải dày dặn và đậm màu có thể mang đến nét sang trọng. Tuy nhiên, loại rèm này chỉ hợp với những ngôi nhà rộng và nhiều cửa lớn vì nó gây cảm giác nặng nề và giảm khả năng đón sáng.  Còn với những căn nhà nhỏ bạn nên dùng loại rèm mỏng và sáng màu, vì rèm mỏng giúp ánh sáng chiếu vào dễ dàng và màu sáng thì làm giảm hơi nóng từ bên ngoài.

giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng
Rèm mỏng, nhẹ cũng giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng (ảnh: AliExpress Mobile)

Nội thất sáng và bóng

Những món đồ có màu trắng, màu gỗ tươi sẽ giúp nhà sáng sủa. Những nếu bạn vẫn muốn sử dụng các tông màu tối, bạn nên chọn màu tối cho những nội thất nhỏ như bình hoa, kệ sách, tủ để giày dép,… Còn những nội thất chiếm nhiều diện tích, vẫn nên chọn những thứ có bề mặt sáng, tươi màu như tủ, bàn ăn, bàn khách, ghế salon…

giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng
Nội thất sáng bóng tạo ánh sáng tự nhiên (ảnh: tanthinhphatgroup)

Làm sạch cửa sổ và dọn dẹp những thứ bên ngoài cửa

Hãy nhớ làm sạch cả mặt trong và ngoài để kính cửa sổ luôn sáng và trong. Nếu nhà đang cần ánh sáng, bạn nên cắt tỉa bớt những bụi cây, dây leo, cành lá ở bên ngoài hay dọn dẹp những thứ cản ánh sáng của ô cửa để có thể tối đa ánh sáng vào nhà.

giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng
Lau chùi cửa và cắt bớt lá cây sẽ giúp ánh sáng dễ dàng vào nhà (ảnh: dienmayxanh)

Những cách trên chắc chắn đã giúp căn nhà ngập tràn ánh sáng rồi đúng không. BTaskee chúc các bạn thực hiện thành công nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie