tận dụng chai lọ cũ

5 tuyệt chiêu tận dụng chai lọ cũ cực chất

Chai lọ, lon cũ chất đống tại nhà và bạn đang dự định bán ve chai? Khoan nào, nếu biết cách tận dụng chai lọ cũ một cách khéo léo, bạn sẽ bất ngờ đấy!

Việc tái chế chai lọ cũ không chỉ có ý nghĩa bảo vệ môi trường mà còn là cơ hội để bạn thể hiện sự khéo tay, trang trí nhà cửa thật xinh xắn. Với 5 tuyệt chiêu đến từ bTaskee, nhà bạn sẽ lung linh như được trang trí bởi chuyên gia vậy!

Đèn ngủ

Nếu bạn có nhiều chai nhựa cũ tại nhà, tại sao lại không tái chế chúng thành những cái đèn ngủ xinh xắn. Bạn chỉ cần dùng giấy nhiều màu bọc xung quanh, đục lỗ trên lon/lọ tạo thành hình ảnh hay thông điệp đáng yêu, và cuối cùng để một bóng đèn vào trong là bạn dã thành công rồi đấy!

tận dụng chai lọ cũ
Đèn ngủ tự chế là ý tưởng tuyệt vời để tái chế chai lọ cũ (ảnh: youtube)

Trồng rau sạch

Khoét rỗng ruột chai nhựa cũ không dùng nữa và trồng các loại rau sạch vào đấy cũng là lựa chọn của các gia đình hiện đại. Việc này vừa giúp bạn tiết kiệm được không gian cho gia đình, có rau sạch để sử dụng vừa tận dụng chai lọ cũ vô cùng tiện lợi.

tận dụng chai lọ cũ
Tận dụng chai cũ để tạo không gian xanh cho gia đình (ảnh: afamily)

Đèn chùm

Từ các chai lọ đầy màu sắc, bạn có thể thỏa sức sáng tạo và đính chúng với nhau để tạo ra một cái đèn chùm mới toanh xinh lung linh cho phòng khách nhà mình. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi dùng những chai thủy tinh cứng và nặng, tránh để chúng rơi vào đầu gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.

tận dụng chai lọ cũ
Đèn chùm đẹp và độc đáo từ vỏ chai rượu cũ (ảnh: thietbidiencaocap)

Trang trí

Không gian sống của bạn sẽ sáng bừng lên nếu bạn sáng tạo đồ trang trí từ chai lọ cũ. Kết hợp chai thủy tinh với keo sữa, dây thừng, dây ruy băng… và thêm một chút khéo tay, thành quả tạo ra sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy!

tận dụng chai lọ cũ
Từ các nguyên liệu đơn giản, chai lọ cũ đã bắt mắt hơn rất nhiều (ảnh: handmadex)

Lọ sao, hạc giấy

Bạn đang “bí” không biết tặng món quà gì cho người thân, bạn bè, vừa đẹp mà vừa thể hiện được tình cảm của bản thân? Tại sao không thử tái chế chai cũ thành những lọ đựng kẹo, sao, hạc giấy xinh xắn? Đơn giản, dễ làm, không tốn nhiều tiền bạc mà lại rất độc đáo và mới mẻ!

tận dụng chai lọ cũ
Lọ kẹo, sao giấy xinh xắn dành tặng bạn bè (ảnh: gianhangbanbuon)

Chỉ với 5 mẹo siêu đơn giản để tận dụng chai lọ cũ mà bTaskee đã giới thiệu, bạn đã trở thành một “chuyên gia” trang trí nhà cửa rồi đấy! Chúc bạn thành công với những sáng tạo độc và lạ của mình nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie