sử dụng tủ lạnh

5 tuyệt chiêu sử dụng tủ lạnh bền lâu

Sử dụng tủ lạnh thì dễ nhưng để bảo quản nó bền lâu thì không phải ai cũng biết cách. Bạn không cần phải băn khoăn đâu, vì bTaskee sắp bật mí 5 cách sử dụng tủ lạnh hiệu quả ngay đây.

Tủ lạnh lúc mới mua về thường chạy rất êm và tốt, nhưng sau một thời gian sử dụng thì nó sẽ yếu dần. Chưa kể, đây còn là thiết bị làm tốn điện năng. Chính vì vậy, bTaskee sẽ mách bạn 5 tuyệt chiêu sử dụng tủ lạnh bền lâu và tiết kiệm điện.

1. Cài đặt nhiệt độ hợp lý

Nhiệt độ tủ lạnh nên điều chỉnh theo lượng thức ăn có chứa trong tủ. Nếu lượng đồ ăn không nhiều, bạn nên điều chỉnh ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình để tiết kiệm điện. Nhiệt độ 7oC – 8oC là đạt, không cần phải đặt tối đa. Với ngăn đông lạnh, điều chỉnh khoảng -18oC đến -22oC là vừa đủ.

sử dụng tủ lạnh
Nhiệt độ tủ lạnh nên để theo lượng thức ăn được chứa (ảnh: thespruce)

2. Đặt tủ lạnh chỗ thông gió, thoáng mát

Theo các chuyên gia điện lạnh, lưng và hai vách hông tủ lạnh nên cách tường 10cm để bảo đảm thoát nhiệt. Muốn không khí lưu thông quanh tủ lạnh và chống ẩm, nên đặt cách mặt đất 5cm. Cách đặt này sẽ giúp tủ lạnh không bị ảnh hưởng trực tiếp nhiều từ nhiệt độ bên ngoài và tiết kiệm điện.

3. Hạn chế bật / tắt tủ lạnh

Bật/ tắt tủ lạnh thường xuyên cũng là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ tủ lạnh. Thường xuyên khởi động tủ lạnh sẽ làm hao tốn một lượng điện lớn, gây ra hao phí. Ngoài ra, bạn nên hạn chế mở tủ lạnh quá lâu làm bay hơi lạnh ra ngoài. Lúc này, bộ phận làm lạnh hoạt động cao hơn sẽ gây tốn điện.

sử dụng tủ lạnh
Hạn chế mở tủ lạnh quá lâu (ảnh: hhgregg)

4. Sử dụng chén dĩa bằng thủy tinh hoặc sứ

Đồ làm bằng thủy tinh hoặc sứ sẽ giúp đồ ăn được giữ nhiệt tốt hơn so với đựng trong hộp nhựa. Bạn đừng quên đậy nắp để ngăn đọng nước.

5. Nên vệ sinh tủ lạnh

Vệ sinh tủ lạnh không những làm sạch mùi hôi trong tủ mà còn tiết kiệm được điện năng đáng kể. Chính vì vậy mà nên vệ sinh tủ lạnh hàng tuần để vi khuẩn không thể phát sinh. Bạn cũng nhớ quét dọn phía sau tủ để tránh tắc nghẽn hệ thống nữa nhé!

sử dụng tủ lạnh
Nên vệ sinh tủ lạnh 1 – 2 tháng/ lần (ảnh: digitaltrends)

Với 5 tuyệt chiêu sử dụng tủ lạnh bền lâu này, tin chắc rằng tủ lạnh nhà bạn sẽ được hoạt động tốt và hiệu quả lâu dài. Nếu bạn vẫn chưa thể vệ sinh tủ lạnh hiệu quả, hãy liên hệ ngay với dịch vụ giúp việc nhà theo giờ của bTaskee để nhận được sự hỗ trợ nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie