bệnh cảm cúm khi giao mùa

5 thực phẩm phòng bệnh cảm cúm khi giao mùa bạn cần biết

Bệnh cảm cúm khi giao mùa thường xuất hiện phổ biến, nhất là với những người có sức đề kháng yếu. Để bTaskee tiết lộ cho bạn 5 loại thực phẩm “thần kì” này để phòng bệnh nhé!

Thời khắc giao mùa rất đẹp, nhưng cũng là mối đe dọa với mỗi chúng ta bởi nó khiến bạn dễ bị nhiễm bệnh, nhất là bệnh về hô hấp. Bên cạnh giữ cơ thể luôn ấm thì bồi bổ sức khỏe cũng khá quan trọng để phòng bệnh cảm cúm khi giao mùa.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm bạn cần biết để giúp ngăn ngừa bệnh. Cùng tìm hiểu ngay nào!

1. Mật ong

Từ thời xưa, mật ong được xem là “nguyên liệu vàng” trong công cụ làm đẹp của chị em phụ nữ. Nhưng bạn có biết, chúng cũng được coi là “thần dược quý” chữa được bách bệnh cho con người. Vào mỗi buổi sáng, bạn hãy pha 1 ly nước mật ong để uống sẽ giúp nâng cao miễn dịch cơ thể và phòng bệnh cảm cúm khi giao mùa.

bệnh cảm cúm khi giao mùa
Mật ong có khả năng phòng bệnh cảm cúm (Ảnh: matonglamdep)

2. Rau xanh

Để ngừa bệnh cảm cúm, bạn cần cung cấp đầy đủ lượng vitamin C, chất xơ và hàm lượng folate. Những chất này bạn sẽ dễ dàng tìm thấy trong rau xanh. Chính vì vậy, vào mùa này hãy nhanh chóng bổ sung các loại rau xanh trong thực đơn gia đình để sức khỏe của cả nhà luôn tốt bạn nhé!

bệnh cảm cúm khi giao mùa
Rau xanh giúp cung cấp vitamin C cho cơ thể (Ảnh: discovermagazine)

3. Gừng tươi

Gừng tươi có tác dụng giảm ho, tăng sức đề kháng trong cơ thể và phòng ngừa bệnh. Nhiều bạn sẽ không quen với vị cay của gừng, hãy thử pha 1 lý trà gừng nóng để nhâm nhi có lẽ tốt hơn nhiều đấy.

bệnh cảm cúm khi giao mùa
Gừng tươi sẽ giúp ngăn ngừa bệnh (Ảnh: youtube)

4. Khoai tây

Trong khoai tây chứa nhiều chất xơ, kali và vitamin C giúp tăng sức đề kháng trong cơ thể. Hãy vào bếp và chế biến những món yêu thích từ khoai tây để tận hưởng. Vừa ngon miệng mà lại bảo vệ cơ thể.

bệnh cảm cúm khi giao mùa
Khoai tây chứa nhiều Kali và chất xơ (Ảnh: caythuocquy)

5. Các loại thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là một trong những khoáng chất ngăn ngừa bệnh cảm cúm khi giao mùa hiệu quả. Để cơ thể bổ sung đầy đủ kẽm, hãy nạp cho mình các loại thực phẩm như tôm, cua, gà, heo,…

bệnh cảm cúm khi giao mùa
Trong trứng gà cũng chứa nhiếu chất kẽm (Ảnh: congdonganchay)

Vào thời tiết giao mùa, sức khỏe là yếu tố cần thiết nhất mà bạn cần quan tâm lúc này. Hãy luôn nhớ bảo vệ cơ thể luôn được khỏe mạnh. Cùng phòng bệnh cảm cúm khi giao mùa với 5 loại thực phẩm trên nào.

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie