bệnh thường gặp

5 loại bệnh thường gặp trong mùa thu

Thời tiết se lạnh thường làm chúng ta dễ mắc bệnh. Dưới đây là 5 loại bệnh thường gặp trong mùa thu và muốn phòng chống nó thì hãy xem ngay bài viết này của bTaskee.

Vào mùa thu, thời tiết hay thất thường, nhiệt độ ẩm mốc dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn và làm những căn bệnh phát tán. bTaskee sẽ liệt kê 5 loại bệnh thường gặp phải vào thời tiết  này và nói cho bạn biết cách để ngăn ngừa nó nhé!

Cảm cúm

Triệu chứng: bệnh nhân thường nghẹt mũi, ho hoặc đau đầu, mệt mỏi. Nguyên nhân có thể là do bạn đã tiếp xúc với virus bệnh trong không khí hay bị lây lan bởi người mang bệnh.

Cách phòng tránh: hãy luôn giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi. Hạn chế ăn uống thực phẩm lạnh và bổ sung nhiều vitamin C, nước đầy đủ cho cơ thể.

bệnh thường gặp
Cảm cúm là bệnh thường gặp trong mùa thu (ảnh: nutifood)

Đau mắt đỏ

Triệu chứng: mắt bị sưng húp làm khe mi hẹp lại, kết mạc đỏ lừ, nước mắt chảy nhiều kèm theo dử mắt làm mắt dấp dính, cảm thấy ngứa muốn dụi mắt. Đây là căn bệnh thường gặp trong mùa thu.

Cách phòng tránh: Tránh chạm vào vùng mắt và rửa tay thường xuyên để ngăn ngừa vi khuẩn. Không nên dùng chung khăn tắm và khăn mặt. Bạn nên nhỏ nước muối 0.9% vào mắt hàng ngày.

bệnh thường gặp
Nhỏ nước muối để tránh đau mắt đỏ (ảnh: thoidai)

Thủy đậu

Triệu chứng: thường xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ. Khi mắc phải thường bị đau đầu, xuất hiện những nốt hồng ban, phỏng nước,… sau 2 -3 ngày có thể đóng vầy.

Cách phòng tránh: nên hạn chế đến những nơi đông người, đối với trẻ nhỏ, nên đeo khẩu trang và đội mũ kín khi ra ngoài. Đừng quên ăn đầy đủ dưỡng chất để tăng sức đề kháng nhé!

bệnh thường gặp
Thủy đậu thường xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ (ảnh: chuathuydau)

Viêm đường hô hấp

Triệu chứng: ho, đau họng, sốt, đau đầu thở nhanh, chán ăn, tiêu chảy nhẹ.

Cách phòng tránh: vì căn bệnh này thường lây qua đường miệng, nước bọt nên bạn cần hạn chế tiếp xúc với nhiều người, đeo khẩu trang trước khi ra ngoài. Hãy tránh những nơi có khói thuốc lá và rửa tay thật kĩ để sạch khuẩn.

bệnh thường gặp
Tránh tiếp xúc nhiều người để không bị viêm đường hộ hấp (ảnh: thuocthang)

Sốt xuất huyết

Triệu chứng: sau khi bị muỗi đốt vào cơ thể từ 6 – 7 ngày, bệnh nhân sẽ có triệu chứng sốt cao từ 2 – 7 ngày, kèm theo mệt mỏi, chán ăn. Đặc, biệt xuất hiện nổi ban xuất huyết dưới da. Xuất huyết dưới da có thể lan rộng toàn thân, hoặc xuất huyết nội tạng, nôn ra máu, phân đen, gan to. Căn bệnh thường gặp này nếu nặng có thể ảnh hưởng tới tính mạng con người.

Cách phòng tránh: phun thuốc diệt muỗi quanh nhà, làm sạch khô những nơi ứ đọng nước, đậy nắp kín cho xô, lu nước. Khi thấy có các dấu hiệu bất thường như bồn chồn, kích thích, vật vã; nôn tăng; tiểu ít; chảy máu… thì nên đến bệnh viện ngay.

bệnh thường gặp
Muỗi là nguyên nhân gây sốt xuất huyết (ảnh: khoeonline)

Vào mùa thu, những căn bệnh thường gặp trên rất dễ xảy ra, vì vậy hãy bảo vệ bản thân tốt nhất trong thời tiết này bạn nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie