cung-cap-vitamin

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần cung cấp vitamin gấp!

Với những tình trạng gặp trên cơ thể dưới đây, bTaskee khuyên bạn nên cung cấp vitamin gấp. Hãy cùng xem đó là những dầu hiệu nào nhé!

Vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh năng lượng, duy trì các hoạt động sống của cơ thể. Thiếu vitamin, cơ thể chúng ta sẽ mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng. Khi phát hiện 5 dấu hiệu này trên cơ thể, bạn cần phải cung cấp vitamin ngay lập tức.

1. Môi nhợt nhạt, nứt nẻ

Môi nứt nẻ là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần cung cấp thêm vitamin C và chất sắt. Chất này thường gặp ở kiwi, các loại cam bưởi. Do đó, bạn nên nạp thêm trái cây vào người để bổ sung chất dinh dưỡng.

cung cấp vitamin
Môi nhợt nhạt cho thấy bạn thiếu vitamin C (ảnh: baophunuvietkieu)

2. Tóc khô xơ, nhiều gàu

Nếu tóc bạn bỗng nhiên khô xơ, nhiều gàu, dễ gãy rụng, điều này có thể cảnh báo bạn đang thiếu vitamin B7, Biotin và một số loại axit béo trầm trọng. Biotin có vai trò cho sự phát triển cơ thể, đặc biệt là tóc. Để khắc phục tình trạng này, hãy cung cấp những thực phẩm như cá ngừ, cá hồi, trứng và các loại hạt như hạnh nhân, lạc, hạt dẻ.

cung cấp vitamin
Tóc khô xơ, nhiều gàu là nguyên nhân bởi thiều vitamin B7 (ảnh: orzenobsidian)

3. Da tái nhợt

Nếu làn da bạn đột nhiên trắng bệch, thiếu sức sống thì chứng tỏ rằng bạn đang thiếu vitamin B12. Ngay lúc này bạn cần bổ sung nhiều hải sản, trứng và sữa tươi.

cung cấp vitamin
Hải sản sẽ cung cấp nhiều vitamin (ảnh: taste)

4. Chảy máu chân răng

Nếu bỗng nhiên chân răng bạn bị chảy máu, thì nó là dấu hiệu cho thấy bạn cần bổ sung một lượng vitamin C khá lớn. Nếu để tình trạng thiếu vitamin C quá lâu sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng, suy yếu miễn dịch kèm theo đó là hiện tượng bầm tím, dễ bị chảy máu, đau mỏi các cơ, chảy máu cam.

cung cấp vitamin
Nên ăn nhiều trái cây để cung cấp nhiều vitamin C (ảnh: dole)

5. Đau đầu

Thiếu vitamin B12, B6, magie là nguyên nhân làm bạn đau đầu, chóng mặt. Bổ sung các vitamin cần thiết trên bằng những thực phẩm như hạt bí đỏ, chuối, hạt điều,…

cung cấp vitamin
Thiếu vitamin B12, B6 là nguyên nhân làm bạn đau đầu (ảnh: theprayingwomen)

Không chỉ vào những lúc thiếu vitamin thì mới nạp thêm nó. Cách tốt nhất là bạn nên cung cấp vitamin đầy đủ để sức khỏe luôn được ổn định.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie