trang trí nhà cửa tiết kiệm

5 cách trang trí nhà cửa tiết kiệm siêu đơn giản

Bạn muốn trang trí nhà cửa nhưng lại sợ quá tốn kém? 5 cách trang trí nhà cửa tiết kiệm mà bTaskee gợi ý dưới đây sẽ giúp ngôi nhà của bạn dẹp hơn nhưng không quá lãng phí nhé!

Không nhất thiết phải mua sắm những món đồ mới, sơn sửa, trang trí tất tần tật mọi thứ thì ngôi nhà của bạn mới đẹp đâu nhé. Có những cách trang trí đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngời đấy. Cùng khám phá nào.

Cách 1: Làm mới vật dụng cũ

Cách thứ nhất để trang trí nhà cửa tiết kiệm đó là làm mới những đồ vật đã cũ. Căn phòng của bạn nhìn có vẻ tối tăm chỉ vì bị bám bụi lâu ngày, hãy mở tung cửa sổ, dùng chính đôi tay của bạn để sắp xếp lại từng vật dụng và lau chùi chúng thật tốt!

trang trí nhà cửa tiết kiệm
Sự thật của việc lau chùi vật dụng là đây: căn nhà của bạn trở nên thoáng mát hơn (Nguồn: cleanqueens4u)

Những vật dụng trang trí nho nhỏ sau khi bị bám bụi sẽ trông rất xấu, hãy làm sạch chúng và giúp chúng có một áo khoác tốt hơn bằng cách bọc kín hay bỏ vào tủ kính. Sau khi hoàn thành xong, nhìn lại tác phẩm của mình, bạn đã thấy sự khác biệt chưa? Nếu bạn chưa biết cách làm cụ thể như thế nào thì phía dưới sẽ còn 4 cách chỉ dẫn rõ hơn cho bạn!

Cách 2: Trang trí chỉ một bức tường

Không nhất thiết lúc nào cũng sơn hay trang trí cả 4 bức tường giống hệt nhau. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí chỉ bằng việc trang trí duy nhất một bức tường. Vậy 3 bức tường còn lại làm như thế nào ư? Bạn có thể sử dụng giấy dán tường loại trơn hoặc lại sọc đứng, việc đó giúp trông thể tích căn phòng của bạn lớn hơn. Nếu giấy dán tường quá tốn kém, bạn có thể sử dụng sơn kết hợp vôi để tăng màu sắc cho căn nhà bạn.

trang trí nhà cửa tiết kiệm
Ngôi nhà sẽ trở nên bắt mắt hơn với các bức tường được trang trí độc đáo (ảnh: Pinterest)

Cách 3: Càng ít đồ càng thoáng, kết hợp với giấy dán tường trên trần nhà

Càng ít vật phẩm, đồ dùng được trang trí để trên các kệ, các tủ, sẽ bớt bừa bộn và không gian của bạn sẽ rộng rãi hơn. Hãy dọn dẹp lại những thứ không cần thiết và đóng gói vào tủ, không gian các kệ, những bề mặt sẽ trống rỗng và nhìn như nhà mới. Nếu sau khi dọn dẹp, bạn cảm thấy quá trống rỗng, bạn có thể thử trang trí trần nhà bằng giấy dán tường dư ra.

trang trí nhà cửa tiết kiệm
Quy tắc càng ít thì càng nhiều kèm theo giấy dán tường trên trần nhà sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên đặc biệt (ảnh: Nội thất Sofa)

Cách 4: Chọn một màu gam màu chính hoặc trộn lẫn hài hòa

Cách thứ tư để trang trí nhà cửa tiết kiệm là dùng một gam màu chính hoặc trộn lẫn chúng một cách hài hòa. Đây là cách giản lược thời gian nhất để khiến bạn đỡ phải phiền hà về việc lựa chọn màu sắc của đồ nội thất. Để không gian căn nhà thêm tinh tế và trẻ trung, bạn có thể khéo léo lựa chọn những gam màu phù hợp với nhau. Như trắng kết hợp với xanh dành cho nữ và màu xám kết hợp với đen dành cho nam, những căn nhà gỗ hiện nay cũng rất được ưa chuộng.

trang trí nhà cửa tiết kiệm
Sự kết hợp màu sắc hài hòa hoặc chỉ dùng một gam màu nhất định sẽ khiến phòng bạn đơn giản đi không ít (ảnh: Em đẹp)

Cách 5: Tạo khu vườn nhỏ trên sân thượng hoặc ban công

Để không gian thêm thoáng mát, căn nhà bạn nên có một nơi thư giãn cùng với thiên nhiên như một khu vườn nhỏ, có thể chỉ cần cỏ dại, vài chậu hoa, kết hợp với bàn tay khéo léo chăm sóc, sắp đặt. Khu vườn nhỏ của bạn sẽ trở thành nơi tụ họp gia đình, thư giãn. Đừng lo về việc chăm sóc cây quá, hãy lựa những loại cây nhỏ xinh, dễ trồng và giá thành rẻ.

trang trí nhà cửa tiết kiệm
Ban công hay sân thượng có thể là nơi tụ họp của gia đình bạn vào những buổi chiều mát (ảnh: Designs)

Trên đây là 5 cách rất cụ thể để trang trí nhà cửa tiết kiệm nhất, ngoài ra, bạn có thể tự làm một số đồ nội thất từ những thứ đã bỏ đi như vải vụn, giấy báo, nút áo, vỏ lon… Mong rằng bài viết này có thể giúp cho căn nhà bạn thêm thoáng mát, đẹp mắt.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie