bài tập thể dục hữu ích cho người bận rộn

5 bài tập thể dục hữu ích cho người bận rộn

Dù biết thể dục có rất nhiều lợi ích, nhưng nhiều người vẫn không thể dành thời gian được cho nó vì quá bận rộn. Những bài tập thể dục hữu ích cho người bận rộn mà bTaskee hướng dẫn cho bạn sẽ giúp bạn có thể tập thể dục mỗi ngày chỉ với 10- 20 phút.

Bạn có biết thể dục mỗi ngày không những làm sức khỏe bạn được nâng cao mà còn mang lại vóc dáng đẹp hơn, tăng cường sự tập trung, tinh thần thoải mái và vui vẻ hơn.

Push- up

Bài tập này chủ yếu tác động lên cánh tay và ngực, giúp săn chắc hơn và cũng làm tay bạn khỏe hơn.

Thực hiện

Nằm sấp, chống 2 tay xuống mặt đất. Thực hiện nâng người lên và hạ người xuống nhưng vẫn giữ được lưng và thân là một đường thẳng

Tiếp tục lặp lại 10- 15 cái

bài tập thể dục hữu ích cho người bận rộn
Push-up giúp tay và ngực săn chắc hơn (ảnh: PopSugar)

Squats

Bài tập này tác động lên mông và đùi, giúp chúng thon gọn hơn. Đây là bài tập gym rất hiệu quả không mất nhiều thời gian và không cần đến phòng tập, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ở nhà.

Thực hiện

Đứng thẳng, chân rộng hơn vai một chút. Từ từ hạ thấp người, đưa mông xuống và giữ thăng bằng. Trở về lại và lặp lại động tác 10- 15 lần. Khi thực hiện động tác này, bạn phải gồng mông và đẩy ngực căng về phía trước. Chú ý là đầu gối không vượt quá mũi chân và không gồng lưng vì sẽ khiến lưng bị đau.

bài tập thể dục hữu ích cho người bận rộn
Squats giúp mông và đùi thon gọn (ảnh: Fitness Republic)

Table top leg extension

Mỡ bụng là phần hầu như chúng ta đều muốn “cắt bỏ” đi. Bài tập này tác động đến đùi và phần bụng dưới làm giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả.

Thực hiện

2 bàn tay và 2 đầu gối chạm đất. Đưa tay trái ra phía trước, thẳng ngang mặt và đá chân phải thẳng về sau. Thực hiện đổi bên liên tục và lặp lại sao cho mỗi bên khoảng 10 lần.

bài tập thể dục hữu ích cho người bận rộn
Table top leg extension là bài tập giảm mỡ bụng rất tuyệt vời (ảnh: The Life is Amazing)

Dead bug exercise

Bài tập này tác động lên hầu hết các bộ phận trong cơ thể nhưng nhiều nhất là tay- chân và bụng. Giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh và săn chắc.

Thực hiện

Nằm thăng người xuống sàn, duỗi thẳng tay chân. Co 2 chân lên tạo thành góc vuông, 2 tay đưa ra trước ngực. Duỗi thẳng chân phải đồng thời tay phải duỗi thẳng áp sát sàn nhà. Đổi bên và lặp lại 15- 20 lần.

bài tập thể dục hữu ích cho người bận rộn
Dead bug exercise là bài tập thể dục hữu ích cho người bận rộn (ảnh: The Guardian)

Downward Dog Leg Pull

Động tác này khá quen thuộc trong những bài tập thể dục hữu ích cho người bận rộn giúp thư giãn cơ thể tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu.

Thực hiện

Đầu tiên, để cơ thể ở tư thế 2 tay chạm đất thẳng hàng với lưng, 2 chân thẳng chống đất sao cho chân và lưng tạo thành góc nhỏ hơn góc vuông. Nhẹ nhàng đưa chân trái lên thẳng rồi kéo về phía trước ngực. Đổi bên và lặp lại mỗi chân 10 lần.

bài tập thể dục hữu ích cho người bận rộn
Downward Dog Leg Pull cho người tập cảm giác sảng khoái dễ chịu (ảnh: PopSugar5)

Những bài tập thể dục hữu ích cho người bận rộn này vô cùng đơn giản và mất rất ít thời gian. Bạn có thể tập mỗi ngày và tăng dần số lần lặp lại động tác để có hiệu quả tốt. Bạn cũng có thể kết hợp nhiều bài tập với nhau để có một cơ thể cân đối và khỏe mạnh hơn. Cố gắng dành 10- 20 phút mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và giữ vóc dáng thật đẹp nhé. bTaskee chúc các bạn thành công!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie