mẹo vặt từ chai nhựa

4 mẹo vặt từ chai nhựa khiến fan “khéo tay hay làm” sẽ thích mê

Những chiếc chai nhựa thường uống xong sẽ bị vứt đi vô cùng đáng tiếc. bTaskee sẽ cùng các bạn hô biến lại với 4 mẹo từ chai nhựa dưới đây!

Chỉ cần một chút khéo léo, bạn hoàn toàn có thể mang đến những dụng cụ hữu ích cho gia đình từ vỏ của những chai nhựa đấy. Thử cùng bTaskee nhé.

1. Tách lòng đỏ trứng

Đây là một mẹo từ chai nhựa khá hay ho cho các bạn muốn tách triệt để lòng đỏ trứng gà khỏi lòng trắng, hoặc khi các bạn cần tách nhiều trứng để làm một chiếc bánh kem thật ngon. Tại sao lại không thử nhỉ?

Rất đơn giản, các bạn chỉ cần đập quả trứng ra tô, sau đó lấy chai nhựa, đưa miệng chai vào sát lòng đỏ trứng và bóp nhẹ thân chai. Chai sẽ hút lòng đỏ ra và bạn chỉ việc đưa nó vào trong một vật đựng khá là xong!

mẹo vặt từ chai nhựa
Tách lòng đỏ trứng gà bằng chai nhựa (Nguồn: Kenh14)

2. Bảo quản túi đồ ăn

Những chiếc túi đồ ăn luôn cần được bảo quản thật kĩ càng để tránh tình trạng lên men, mốc, ẩm, thiu. Cột dây thun thôi thì vẫn chưa đủ vì nếu các bạn không biết cách cột chặt, không khí vẫn có thể tràn vào đồ ăn gây nên những tình trạng kể trên.

Vậy nên làm như thế nào? Đã đến lúc để chai nhựa trổ tài rồi đây! Các bạn hãy cắt phần miệng chai ngay tại đường phân cắt giữa miệng và thân, sau đó lồng phần miệng ấy vào chiếc túi nilon đựng đồ ăn mà bạn đang có. Tiếp theo, các bạn lộn ngược miệng bao lại và đóng nắp chai vào. Ta-đa, túi nilon của bạn đã được bịt chặt chẽ với mẹo vặt từ chai nhựa này.

mẹo vặt từ chai nhựa
Túi đồ ăn của bạn sẽ được bảo quản kĩ càng với chai nhựa (Nguồn: aFamily)

3. Bơm bong bóng với chai nhựa

Bơm bong bóng là một trong những mẹo vặt từ chai nhựa kinh điển mà các fan khéo tay hay làm đều biết. Để hô biến chai nhựa trở thành đồ bơm, bạn sẽ cần một vỏ chai cứng cáp như chai pepsi, 7up,… để tránh tình trạng chai dễ bị móp trong quá trình bóp lấy hơi.

Đầu tiên, bạn khoan một lỗ ngay giữa nắp chai, sau đó khoan đều 2 bên thân, mỗi bên 1 lỗ nhỏ. Khi bơm bong bóng, bạn bịt kín 2 lỗ nhỏ đó bằng ngón tay, bong bóng buộc vào phần nắp chai để bơm.

mẹo vặt từ chai nhựa
Bơm bong bóng dễ dàng và tiện lợi hơn với chai nhựa (Nguồn: Cooky)

4. Làm dụng cụ vắt nước cam

Mẹo vặt từ chai nhựa sau đây cần bạn cần sự công phu khá nhiều và tính toán cẩn thận để cho ra thành phẩm tuyệt hảo. Việc thứ nhất là bạn chuẩn bị 2 chai 1 nhỏ 1 to, đo đạc và đánh dấu như trong hình dưới rồi cắt ra.

mẹo vặt từ chai nhựa
Cắt chai theo tỉ lệ trong hình (Nguồn: Kenh14)

Tiếp theo, bạn lồng 3 phần chai vào với nhau rồi đục 4 lỗ trên thân chai bằng cách dùng que kim loại nhọn xiên 2 đường vuông góc nhau qua tâm ở chính giữa thân chai.

mẹo vặt từ chai nhựa
Bạn chỉ việc lồng 2 chai lại để tạo thành dụng cụ vắt nước cam (Nguồn: Kenh14)

Gắn cố định 2 que tre qua các lỗ đã xiên ở bước 2 và bạn đã có thể sử dụng như đồ vắt nước cam rồi.

Trên đây là những gợi ý của bTaskee cho mẹo vặt từ chai nhựa, mong các bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích cho việc tái sử dụng chai nhựa này.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie