chống ẩm mốc cho tường nhà

4 cách chống ẩm mốc cho tường bạn cần biết

Để xử lý tường bị ẩm mốc có rất nhiều cách, nhưng hiệu quả và dễ dàng nhất vẫn là việc sử dụng sơn chống mốc, giấy dán tường, gạch trang trí hoặc cắt nước mạch hồ vữa. Cùng bTaskee  tìm hiểu 4 cách chống  ẩm mốc cho tường dưới đây để áp dụng ngay những biện pháp này nào!

Sơn chống mốc tường

Để chống ẩm mốc cho tường, bạn có thể sử dụng sơn chống mốc. Trên thị trường hiện nay đã có dòng sản phẩm sơn chống mốc tường và côn trùng, dễ dàng sử dụng. Trong trường hợp bạn sử dụng sơn chống ẩm mốc để sơn lại tường cũ thì đầu tiên, phải xử lý chống thấm rồi dùng bả matít. Sau đó là công đoạn làm sạch bề mặt tường, cạo lớp vôi và rửa sạch, cuối cùng mới là lăn sơn. Nếu không làm sạch tường cũ cẩn thận thì lớp sơn mới rất dễ bị bong rộp, không đảm bảo chất lượng.

chống ẩm mốc cho tường
Sơn chống mốc tường là dòng sản phẩm tiện lợi, được nhiều bà nội trợ tin dùng (ảnh: vinacare)

Giấy dán tường chống ẩm mốc

Giấy dán tường chống ẩm cũng là một cách thường được các bà nội trợ sử dụng để chống ẩm mốc cho tường. Tuy nhiên, cần phải lưu ý không dán tường tại tầng trệt, nhà tắm, nhà bếp… hoặc những khu gần nguồn nước. Đó là những nơi nấm mốc dễ phát triển, khiến giấy phai màu, loang lổ, nhanh bị rách và phồng bọt khí.

Thời tiết mưa, nồm khiến không ít trường hợp giấy bị bong tróc, giảm tuổi thọ, làm căn phòng trở nên xấu xí và bất tiện cho người dùng. Vì thế, để sử dụng giấy dán tường cho hiệu quả, hãy chọn một không gian khô ráo, thoáng đãng và tiến hành vào ngày thời tiết nắng ấm.

chống ẩm mốc cho tường
Chọn giấy dán tường phù hợp, vừa chống ẩm mốc vừa giúp nhà bạn thêm rực rỡ (ảnh: bindo)

Dùng đồ trang trí ốp lên bề mặt

Nếu tường nhà bị ẩm mốc thì phải làm sao? Để vừa chống ẩm mốc cho tường vừa trang trí cho nhà thêm đẹp, hãy dùng các vật liệu che phủ tạo mỹ quan. Sau khi đã xử lý chống thấm, gạch inax hoặc gỗ là những sự lựa chọn phù hợp để ốp lên bề mặt tường. Điều này giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên rực rỡ hơn và cũng tránh được nguy cơ bị ẩm mốc về sau.

Cắt nước mạch hồ vữa chân tường

Bạn có thể áp dụng biện pháp cắt nước mạch hồ vữa chân tường để dễ dàng xử lý nấm mốc tường nhà. Đầu tiên, bạn đục tạo rãnh, quét một lớp vữa gốc xi măng (là loại vữa có thể phát triển ninh kết trong các mao dẫn, khe hở nhỏ, nhờ sự kích hoạt của nước hay hơi ẩm). Sau đó trám lại bằng hỗn hợp vữa, cát, xi măng được trộn thêm một liều lượng phụ gia nhất định, để nước không có khả năng thẩm thấu qua nữa.

chống ẩm mốc cho tường
Quét vật liệu chống thấm gốc xi măng sẽ giúp tường nhà bạn không bị ẩm mốc lại (ảnh: isocolor)

Loại vữa hỗn hợp trên được trát trực tiếp lên bề mặt tường gạch, loại bỏ hoàn toàn những chỗ rỗng, đảm bảo phủ kín với độ dày khoảng 0,5cm. Ngoài ra, bạn nên quét thêm một lớp vật liệu chống thấm gốc xi măng (công nghệ phát triển mạng tinh thể), nhằm củng cố thêm độ bền của hạng mục xử lý.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie