bóc tỏi siêu nhanh

4 cách bóc tỏi siêu nhanh

Chắc hẳn đôi lần bạn sẽ cảm thấy khó chịu với việc bóc tỏi vừa bốc mùi hăng vừa khiến sống mũi cay xè. Tuy nhiên, giờ đây, bạn sẽ không cần quá lo lắng bởi bTaskee sẽ gợi ý cho bạn 4 cách để giải quyết nỗi lo lắng này.

Tỏi rất tốt cho sức khỏe đấy, vì vậy, bạn hãy bỏ túi những cách bóc tỏi nhanh, hạn chế mùi dưới đây để áp dụng khi cần nhé.

1. Ngâm tỏi vào nước nóng

Với cách bóc tỏi siêu nhanh này thì bạn chỉ cần một cái tô và một bình nước nóng. Đầu tiên bạn cho tỏi vào hết trong tô, sau đó đổ nước nóng ngập hết tỏi và để đó trong vòng 10 phút. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể tận dụng và làm những công việc khác.

bóc tỏi siêu nhanh
Ngâm tỏi với nước nóng (Nguồn: giadinh365)

Tỏi được ngâm trong nước nóng như vậy đã tự động tách vỏ cho bạn, lúc này bạn chỉ cần cầm tép tỏi lên và đẩy nhẹ để bóc vỏ là tỏi đã dễ dàng “thoát kén”. Thực hiện cách này, bạn sẽ không tốn chút công sức nào cho việc bóc vỏ.

2. Lắc tỏi với chén, tô

Thao tác của cách bóc tỏi siêu nhanh này lại càng đơn giản hơn so với cách trên. Bạn chỉ việc cho tỏi khô (đã được chia nhánh trước thì càng tốt) vào 1 cái chén/tô rồi lấy thêm 1 chén/tô khác up lên trên sau đó lắc đều. Khi nào nghe tiếng lạo xạo mạnh thì mở ra, tỏi của bạn đã được tách khỏi vỏ một cách nhanh chóng.

3. Lăn tỏi với cao su

Cách bóc tỏi siêu nhanh này yêu cầu kĩ thuật của bạn khá nhiều vì khi lăn, có thể bạn sẽ dùng lực tay khá mạnh dẫn đến việc giập, nát tỏi trong quá trình làm.

Yêu cầu của cách này vô cùng đơn giản, bạn cần một tấm cao su và trải tỏi đều ra hết mặt cao su một lượt nếu bạn tự tin với tay nghề của mình, còn không thì bạn nên chia đợt lăn tỏi để dễ dàng kiểm soát. Sau đó bạn cuốn lại hết và chà tỏi trong tấm cao su này trên một mặt phẳng. Cơ chế lăn tỏi cũng khá giống với việc lắc, vỏ tỏi trong quá trình lăn sẽ chà xát với nhau để hỗ trợ nhau “thoát kén”.

bóc tỏi siêu nhanh
Lăn tỏi cùng tấm cao su (Nguồn: webtretho)

4. Đập giập tỏi trước khi bóc

Nghe có vẻ lạ vì khi bạn đập giập tỏi như thế này thì tép tỏi cũng sẽ không tránh được việc giập nát. Chính vì vậy, cách này chỉ có thể áp dụng nếu bạn có ý định nấu ăn với công thức có tỏi băm, tỏi xay.
Vậy thực hiện như thế nào? Bạn dùng thân dao ấn nhẹ lên tỏi để tỏi giập ra hết, việc này sẽ giúp vỏ tự động chia rãnh giúp bạn bỏ bớt quá trình tách vỏ tỏi ra. Thành quả cuối cùng là chỉ mất 20 giây, bạn đã có toàn bộ tỏi được bóc vỏ nhanh chóng và hiệu quả

bóc tỏi siêu nhanh
Đập giập tỏi trước khi bóc vỏ (Nguồn: webtretho)

Trong 4 cách bóc tỏi siêu nhanh này đôi khi vẫn khó tránh khỏi việc tay bốc mùi ít nhiều. Chính vì vậy, để hoàn toàn thoát khỏi công việc nhà vừa mất thời gian lại còn có nguy cơ phá hỏng bộ móng mới tinh của bạn, gọi ngay cho dịch vụ làm việc nhà bTaskee và đặt một gói tiện ích từ A-Z, bTaskee sẽ chăm lo cho ngôi nhà của bạn một cách trọn vẹn nhất!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie