bảo quản rau thơm tươi lâu

4 bí kíp bảo quản rau thơm tươi lâu trong tủ lạnh

Rau thơm được coi là không thể thiếu để món ăn đẹp mắt và mùi vị thêm thơm ngon. Tuy nhiên, rau thơm rất hay còn dư lại vì mỗi lần sử dụng chỉ cần một lượng nhỏ. Lượng rau còn dư đó nếu không biết cách bảo quản sẽ rất dễ bị hư, úng ngay trong ngày hôm sau và phải bỏ đi. bTaskee sẽ dành cho bạn những cách để bảo quản rau thơm tươi lâu trong tủ lạnh nhé.

Rau thơm có thể giữ được độ tươi ngon trong vòng 2- 3 tuần nếu bạn biết cách bảo quản chúng. Với những loại rau như hành lá, rau ngò, rau mùi tây, húng quế, bạc hà… bạn chỉ cần nhặt bỏ những lá hư hỏng, để lại rau sạch và không bị héo úng, rửa sạch chúng, rồi để ráo nước sau đó áp dụng những cách sau.

Bỏ vào hộp

Cho tất cả rau vào một cái hộp khô ráo, đậy kín nắp và để vào ngăn mát tủ lạnh. Như vậy rau sẽ không bị khô như khi bạn bỏ ở ngoài và có thể tươi trong 1- 2 tuần. Bạn còn có thể cắt sẵn ra để đến khi sử dụng lấy một phần vừa đủ, phần còn lại bạn lại tiếp tục cho vào ngăn mát để bảo quản. Nhưng khi cắt sẵn thì thời gian bảo quản chỉ trong vòng 1 tuần thôi nhé.

bảo quản rau thơm tươi lâu
Cho rau thơm vào hộp và để trong ngăn mát tủ lạnh (ảnh: Amthuc365)

Cắm rau vào ly thủy tinh

Sau khi nhặt rau, bạn cắt bỏ gốc và cắm rau vào một chiếc ly hoặc lọ thủy tinh có chứa một ít nước. Dùng bao nylon bọc phần ngọn phía trên ly lại và cột kín sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh, 2-3 ngày thì thay nước 1 lần. Cách này có thể giúp bạn bảo quản rau thơm tươi lâu hơn 2 tuần thậm chí không cần đến để vào tủ lạnh. Nhưng bạn nên để chúng ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng nhé.

bảo quản rau thơm tươi lâu
Cắm rau vào ly thủy tinh và bọc lại bằng bao nylon (ảnh: YAN News)

Cho vào bọc nylon hoặc túi ziplog

Cắt gốc và đặt rau thơm lên một lớp khăn giấy, nhẹ nhàng gói lại và cho vào bọc nylon hay túi ziplog rồi để vào trong ngăn mát tủ lạnh.

Cho vào ngăn đá

Chia rau thành từng phần đủ cho một lần sử dụng rồi cho vào từng hộp đã có chứa đầy nước. Đậy hộp đã có rau và nước, cho vào ngăn đá tủ lạnh. Mỗi lần muốn sử dụng bạn lấy một hộp ra, lấy đá chứa rau ngâm trong thau nước. Rau không hề dập úng mà vẫn thơm ngon được trong 2- 3 tuần đấy.

bảo quản rau thơm tươi lâu
Để rau thơm đông đá giúp bảo quản rau lâu hơn (ảnh: Điện máy XANH)

Những bí kíp này sẽ giúp bạn bảo quản rau thơm tươi lâu như mới mua về. bTaskee chúc các bạn thành công nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie