khi đi mưa về

3 quy tắc cần nhớ khi đi mưa về để tránh bị cảm lạnh

Có 3 quy tắc bạn cần nhờ khi đi mưa về nếu muốn sức khỏe luôn được tốt. Để bTaskee bật mí ngay.

Với những bạn có sức đề kháng yếu thì mùa mưa như 1 nỗi ám ảnh bởi khi dầm mưa về rất dễ bị nhiễm lạnh, ốm đau. Chỉ cần nhớ kĩ 3 quy tắc này khi đi mưa về thì sức khỏe của bạn vẫn luôn được tốt.

Quy tắc 1: Tắm nước ấm và lau khô người

Sau khi đi mưa về, cơ thể bạn thường bị lạnh và ướt. Nếu không làm khô người ngay lập tức, nước mưa sẽ thấm vào cơ thể làm bạn bị nhiễm lạnh. Do đó, bạn cần tắm nước ấm để giúp cơ thể ấm lên đồng thời loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trong người. Nếu bạn chưa kịp tắm thì hãy làm khô người và thay quần áo ngay nhé!

khi đi mưa về
Tắm nước ấm ngay khi bạn bị mắc mưa (ảnh: mongolia)

Quy tắc 2: Tránh những vật có nguy cơ nhiễm điện

Sau khi dính mưa trở về, tay còn đang ướt thì tốt nhất bạn không nên cầm điện thoại hoặc tiếp xúc với các vật có khả năng nhiễm điện nhất là khi đang có sấm sét. Cách tốt nhất là bạn nên lau khô người trước khi chạm vào những vật như vậy.

Tránh dùng những đồ vật có nguy cơ nhiễm điện (ảnh: videoblocks)

Quy tắc 3: Xử lý nhanh khi có dấu hiệu cảm lạnh

Bạn cảm thấy nhức đầu, chóng mặt, sốt nhẹ,… là một trong những dấu hiệu của cảm lạnh sau khi bạn dính mưa. Để bệnh không chuyển biến nặng hơn, hãy pha ngay cho mình một ly nước gừng nóng để uống. Tránh ăn những đồ nguội, lạnh bởi chúng rất có thể làm bạn bệnh nặng hơn. Cách tốt nhất là bạn có thể nấu cho mình 1 tô cháo nóng để làm ấm bên trong cơ thể.

khi đi mưa về
Xử lý nhanh khi có dấu hiệu cảm lạnh (ảnh: cafef)

3 quy tắc nghe có vẻ bình thường nhưng là cách hiệu quả để sức khỏe bạn được tốt khi đi mưa về. Vào mùa mưa này, hãy nhớ bảo vệ sức khỏe của mình nhiều hơn bạn nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie