trị ê buốt răng

3 mẹo hay trị ê buốt răng ngay tại nhà

Ăn đồ nóng hoặc lạnh khiến răng bạn nhức buốt lên mà không hiểu nguyên nhân tại sao? Đó chính là vì ngà răng của bạn không còn được sự bảo vệ của men răng, dẫn đến tình trạng ê ẩm. bTaskee sẽ gợi ý cho bạn một vài mẹo để chữa trị ê buốt răng ngay tại nhà.

Ê buốt răng là một bệnh lý phổ biến, nguyên nhân là vì men răng bị mòn, phần ngà răng sẽ bị lộ ra do bị tụt nướu hoặc liên quan đến nha chu.

Ngà răng là phần nằm bên trong của răng được bao quanh bởi các dây thần kinh và được bảo vệ bởi men răng. Nếu lớp men răng này bị mất, đặc biệt là ở phần đường viền lợi hoặc cổ răng thì các ống thần kinh sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, nhiệt độ của thời tiết, các loại nước uống làm kích thích các dây thần kinh dẫn tới tình trạng ê buốt răng.

Khi ê buốt răng không được phát hiện kịp thời, hệ quả dẫn đến là viêm tủy, viêm nhiễm răng miệng hoặc viêm nướu. Vậy nên bTaskee sẽ tổng hợp lại những liệu pháp trị ê buốt răng tại nhà cho các bạn cùng tham khảo dưới đây.

1. Chà xát tỏi lên răng

Tỏi được biết đến như một mẹo vặt hay chữa trị ê buốt răng tại nhà khá hiệu quả. Tỏi chứa Florua và Allicin giúp cho ngà răng chống lại các tác động từ đồ ăn cay, lạnh. Cách thực hiện là bạn nên để tỏi đã cắt lát ở ngoài trong vòng 5 phút, sau đó lấy tép tỏi nhẹ nhàng chà xát lên răng trong 3 phút. Lý tưởng nhất là bạn nên thực hiện điều này 3 lần trong ngày.

trị ê buốt răng
Trị ê buốt răng cùng tỏi (Nguồn: webtretho)

2. Sử dụng lá trà xanh

Cũng giống như tỏi, lá trà xanh có chứa catechin, florua, axit tannic giúp làm giảm ê buốt răng cực kì hiệu quả và còn có thể bổ trợ cho răng trong việc hình thành lớp men protein bảo vệ răng. Lá trà cũng được sử dụng nhiều hơn tỏi vì nó sẽ không bốc mùi hăng và bám mùi ra tay như tỏi. Bạn chỉ việc nhai lá trà trong vòng 5 phút và 3 lần một ngày, triệu chứng ê buốt răng này sẽ được giảm đáng kể đấy!

trị ê buốt răng
Trị ê buốt răng với trà xanh (Nguồn: Twitter)

3. Chải răng bằng bàn chải lông mềm

Nhiều người thường sẽ cố chải răng cho thật mạnh, dùng bàn chải cứng để dễ lấy ra các bã, cặn thức ăn còn sót lại trong kẽ răng. Tuy nhiên, theo y khoa chứng minh, việc chải răng quá nhiều sẽ khiến cho việc tụt nướu và bào mòn men răng diễn ra dễ dàng hơn.

trị ê buốt răng
Bàn chải lông mềm cũng là cách trị ê buốt răng hữu hiệu tại nhà (Nguồn: nhakhoaparis)

Lời khuyên cho mẹo vặt hay tại nhà này là bạn nên dùng bàn chải lông mềm, chải răng tuân thủ theo phương pháp đã được hướng dẫn bởi các bác sĩ nha khoa là chải dọc răng thật nhẹ nhàng và kĩ lưỡng.
Với 3 mẹo chọn lọc của bTaskee cho vấn đề trị ê buốt răng của bạn, tin chắc rằng bạn sẽ tìm được một phương pháp thuận tiện và hữu hiệu cho chính bản thân để có thể sở hữu hàm răng chắc khỏe!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie