cách chăm sóc da hàn quốc

10 bước dưỡng da Hàn Quốc – Công thức thần thánh cho các chị em

10 bước dưỡng da Hàn Quốc xuất hiện cách đây không lâu và rất được cộng đồng mê làm đẹp hưởng ứng. Nhưng tại sao lại có đến 10 bước, những bước đó là gì và phải thực hiện tuần tự thế nào, lưu ý những gì khi chăm sóc da bằng phương pháp này? bTaskee sẽ giải đáp những điều này để bạn dưỡng da đúng cách nhất nhé!

Người Hàn Quốc có đặc trưng làn da là rất trắng và mịn màng, sáng bóng. Chính vì thế, rất nhiều phụ nữ Châu Á đã áp dụng các phương pháp chăm sóc da của các cô gái Hàn cũng như chọn mua các mỹ phẩm tại các tiệm mỹ phẩm Hàn Quốc. Và phương pháp được nhiều người quan tâm, tìm kiếm và áp dụng để chăm sóc da nhất chính là phương pháp Layering Skin Care hay còn được gọi là 10 bước dưỡng da Hàn Quốc. 

da mặt người hàn quốc
Phụ nữ Hàn Quốc có làn da sáng bóng nhờ áp dụng bí quyết dưỡng da kiểu Hàn Quốc (Nguồn: Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch)

Lý do bí quyết dưỡng da Hàn Quốc có đến 10 bước là bởi vì người Hàn cho rằng chỉ làm sạch da thông thường thì chưa đủ. Đặc biệt trong thời đại ngày nay, công nghiệp phát triển, khói bụi ô nhiễm không khí diễn ra ở khắp mọi nơi. Thế nên, làm sạch sâu và cung cấp dưỡng chất mỗi ngày cho da là điều rất cần thiết. Ngoài ra, làm sạch sâu hay cung cấp dưỡng chất cho da mà chỉ dùng 1 2 bước thì không thể nào đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Thế nên chúng ta có đến 10 bước dưỡng da Hàn Quốc. 

Cùng bTaskee tìm hiểu 10 bước này là gì nhé!

1 – Tẩy trang 

Bước đầu tiên và cũng là bước rất quan trọng khi dưỡng da dù là bạn áp dụng 10 bước dưỡng da Hàn Quốc hay bất kỳ phương pháp dưỡng da nào đi nữa. Vậy tại sao cần tẩy trang lại quan trọng đến thế? 

tẩy trang
Tẩy trang là bước đầu tiên và rất quan trọng trong 10 bước dưỡng da Hàn quốc (Nguồn: Pexels)

Bởi vì sự ô nhiễm và khói bụi trong không khí ngày càng nhiều. Sau một ngày hoạt động thì da của bạn chắc chắn sẽ có nhiều bụi bẩn bám lên. Chưa hết, mỗi ngày da chúng ta còn tiết ra bã nhờn để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và tia cực tím. Chúng ta ngày nay còn rất thời xuyên trang điểm nên mỹ phẩm thường sẽ tích tụ trên da. Thế nên, nếu da không được tẩy trang thì những bụi bẩn, bã nhờn và các mỹ phẩm sẽ tích tụ trên da, gây tắc lỗ chân lông, từ đó hình thành mụn. Thế nên bước này là tiền đề để có một làn da sạch và giúp các bước còn lại trong 10 bước dưỡng da Hàn Quốc có hiệu quả hơn. 

Cách tẩy trang

Dùng dầu/nước tẩy trang cho vào miếng bông tẩy trang và chà nhẹ trên mặt theo vòng tròn để lấy đi hết bụi bẩn trên mặt. 

Lưu ý đối với da dầu thì bạn không nên dùng dầu tẩy trang đâu nhé. Còn đối với các bạn thường xuyên trang điểm thì nên chọn loại nước tẩy trang chuyên dụng cho từng vùng trên mặt như môi, mắt và chọn những loại chuyên dùng để tẩy lớp trang điểm. 

2 – Dùng sữa rửa mặt (Bước quan trọng nhất trong 10 bước dưỡng da Hàn Quốc)

Tuy tẩy trang có thể lấy đi hầu hết các bụi bẩn trên da mặt nhưng nó vẫn chưa làm sạch sâu đến từng lỗ chân lông của da. Thế nên, bước tiếp theo trong bí quyết dưỡng da kiểu Hàn Quốc chính là dùng sữa rửa mặt. 

rửa mặt
Dùng sữa rửa mặt sẽ giúp da lấy đi được hết bụi bẩn (nguồn: Freepik)

Tùy vào loại da và tình trạng hiện tại của da mà các bạn có thể tìm và chọn cho mình loại sữa rửa mặt phù hợp nhé. Nhưng nên lưu ý rằng dù loại da nào thì bạn cũng chỉ nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ và có độ pH < 7. Với sữa rửa mặt có pH < 7 thì da mặt của bạn sẽ không bị bào mòn. Nếu dùng sữa rửa mặt có pH lớn, tức là nó có tính axit và làm da bị bào mòn nhanh, mỗi ngày bạn rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần thì da sẽ rất nhanh bị mỏng và yếu. 

3 – Tẩy tế bào chết 

Tẩy tế bào chết cho da mặt tuy không được thực hiện hàng ngày nhưng nó là bước khá quan trọng trong 10 bước dưỡng da Hàn Quốc nếu bạn muốn làn da mình có thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn. 

Da chết là một lớp sừng trên bề mặt da. Nếu không loại bỏ lớp da chết này thì bụi bẩn sẽ rất dễ bám vào da. Ngoài ra, nó còn chiếm chỗ của các tế bào mới, làm da bị sạm màu hơn. Bên cạnh đó, dưỡng da liên tục mà không tẩy tế bào chết thì các dưỡng chất trong kem dưỡng da chỉ thấm vào các lớp sừng mà không thể thẩm thấm hết vào lớp tế bào mới bên trong. Điều này làm cho hiệu quả dưỡng da bị giảm. Vì tẩy tế bào chết là làm cho da mỏng đi nên bạn chỉ nên thực hiện bước tẩy tế bào chết này nhiều nhất 2 lần/tuần thôi nhé. 

tẩy tế bào bằng bã cà phê
Tẩy tế bào chết là bí quyết dưỡng da theo kiểu Hàn Quốc (nguồn: Murad.vn)

4 – Cân bằng độ ẩm bằng Toner hay nước hoa hồng 

Sau khi thực hiện liên tục các bước tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết thì da của bạn sẽ bị mất đi một lượng nước đáng kể. Thế nên bước tiếp theo trong bí quyết dưỡng da kiểu Hàn Quốc là dùng toner hay nước hoa hồng để cung cấp phần nào độ ẩm cho da. 

Cách dùng: tẩy toner hoặc nước hoa hồng lên miếng bông tẩy trang và massage nhẹ nhàng trên mặt. Bạn nên mát xa theo chiều từ dưới cằm lên đến má, từ trong má ra ngoài để có thể nâng cơ mặt. 

dùng toner dưỡng da
Dùng toner để cân bằng pH là một trong 10 bước dưỡng da Hàn Quốc (nguồn: Orchard) 

5 – Đắp mặt nạ (Bước quan trọng trong các bí quyết dưỡng da kiểu Hàn Quốc)

Trong 10 bước dưỡng da Hàn Quốc thì có thể các bạn sẽ thích nhất là bước này – Đắp mặt nạ. Bởi vì mặt nạ khi đắp lên sẽ tạo sự mát mẻ cho da và khiến bạn được thư giãn. Ngoài ra, Hàn Quốc là đất nước rất nổi tiếng với các loại mặt nạ với đa dạng công dụng.

Cách thực hiện khá dễ, bạn chỉ cần chọn được loại mặt nạ mình thích và đắp lên da trong khoảng 15 – 20 phút. Sau khi bỏ mặt nạ ra bạn nên dùng tay mát xa nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da và bạn sẽ cảm nhận được da mình mềm mịn hơn rất nhiều đó. 

đắp mặt nạ là bí quyết dưỡng da kiểu hàn
Đắp mặt nạ là bí quyết dưỡng da theo kiểu Hàn Quốc được nhiều người áp dụng (nguồn: Pixabay)

6 – Dùng kem chuyên trị các vấn đề về da

Nếu làn da bạn đang bị những vấn đề như mụn, thâm, nám, tàn nhang thì sau khi dùng serum bạn nên dùng thêm các loại kem đặc trị để giúp da dễ dàng trở lại khỏe mạnh nhé. 

Để dưỡng chất trong các loại kem có thể thấm vào vùng da cần điều trị thì bạn nên để da yên trong khoảng ít nhất 15 phút nhé. Sau thời gian đó thì chúng ta có thể thực hiện tiếp bước thứ 7 trong 10 bước dưỡng da Hàn Quốc. 

7 – Bôi kem dưỡng mắt

Mắt chúng ta hoạt động rất nhiều trong một ngày và đặc biệt ngày nay hầu hết mọi người đều sử dụng các thiết bị điện tử trong rất nhiều giờ nên mắt thường sẽ rất mệt mỏi. Ngoài ra, giới trẻ ngày nay thường thức rất khuya và đây chính là nguyên nhân khiến mắt xuất hiện các quầng thâm xấu xí. Thế nên, dùng kem dưỡng mắt là một bước được khuyến khích khi thực hiện dưỡng da theo như bí quyết dưỡng da theo kiểu Hàn Quốc. 

bôi kem dưỡng mắt
Bôi kem dưỡng mắt là 1 trong 10 bước dưỡng da Hàn Quốc (nguồn: Dr Adam Nguyen)

8 – Dưỡng da bằng serum 

Nói đến các bí quyết dưỡng da theo kiểu Hàn Quốc thì không thể không nhắc đến dưỡng da bằng serum. Serum được xem như là thần dược để làm đẹp cho da, giúp da săn chắc và mịn màng không tì vết. 

Serum có rất nhiều loại với những công dụng khác nhau nhưng hầu hết được được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên nên giá thành có phần đắt đỏ hơn các loại sản phẩm khác. Thế nhưng nó lại mang lại cho làn da hiệu quả làm đẹp bất ngờ. Cùng tìm hiểu cách dùng serum để có làn da đẹp nhé!

Cách dùng: cho serum trực tiếp lên trên từng vùng da mặt như trán, 2 bên má, mũi và cằm. Mỗi vị trí chỉ cần cho 1 – 2 giọt serum là được. Dùng tay sạch để thoa đều serum ra khắp mặt rồi dùng tay vỗ nhẹ để dưỡng chất được thấm sâu vào da. 

thoa serum dưỡng da
Thoa serum để da căng mịn hơn là bí quyết dưỡng da kiểu Hàn Quốc (nguồn: Shynh Beauty) 

9 – Bôi kem dưỡng ẩm 

Đây là bước gần cuối nhưng không kém phần quan trọng. Bôi kem dưỡng ẩm cho da là bước luôn có trong hầu hết các bí quyết dưỡng da chứ không chỉ riêng đối với bí quyết dưỡng da kiểu Hàn Quốc. Nhưng tại sao dưỡng ẩm quan trọng, bạn có biết?

Dưỡng ẩm quan trọng bởi khi da thiếu độ ẩm thì sẽ hình thành nhiều bã nhờn để cân bằng độ pH của da. Nhưng nếu dầu tích tụ lâu trên da sẽ là cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, bụi bẩn dễ bám lên da mặt hơn và hình thành nên các loại mụn, đặc biệt là mụn viêm. 

dưỡng ẩm cho da
Bí quyết dưỡng da kiểu Hàn Quốc là bôi kem dưỡng ẩm (nguồn: Freepik)

Vậy nên, mỗi khi dưỡng da bạn cần chú ý phải dưỡng ẩm để da luôn khỏe mạnh và hạn chế sự hình thành của mụn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm khác nhau của nhiều thương hiệu đến từ các quốc gia khác nhau. Thế nhưng nếu bạn đang thử cách làm đẹp của người Hàn Quốc thì có thể thử mua các loại kem dưỡng da Hàn Quốc để dùng nhé. 

10 – Bôi kem chống nắng/mặt nạ ngủ  

Bước cuối cùng trong 10 bước dưỡng da Hàn Quốc chính là bôi kem chống nắng và ban ngày hoặc dùng mặt nạ ngủ vào ban đêm. Kem chống nắng sẽ giúp bạn chống lại tác hại trực tiếp của ánh nắng mặt trời và các tia cực tím lên da nên sẽ giúp da luôn được khỏe mạnh. 

Còn về mặt nạ ngủ thì sẽ có nhiều bạn chưa từng dùng nhưng khi nhắc đến bí quyết dưỡng da kiểu Hàn Quốc thì không thể thiếu được loại mặt nạ này. Mặt nạ ngủ như đặc trưng riêng của các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc. Nó có công dụng dưỡng ẩm và khóa các lớp kem dưỡng, serum,.. lại trên da, giúp chúng thẩm thấu vào da tốt hơn. Mặt nạ ngủ không phải mặt nạ giấy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm là da sẽ không bị bí bách khi đắp mặt nạ này và đi ngủ đâu nhé. 

đắp mặt nạ ngủ là bí quyết dưỡng da kiểu hàn
Đắp mặt nạ ngủ giúp giữ lại các lớp kem dưỡng trên da (nguồn: Ciracle Việt Nam)

Tuy là có đến 10 bước khi áp dụng bí quyết dưỡng da kiểu Hàn Quốc những 10 bước dưỡng da Hàn Quốc này sẽ giúp bạn có được một làn da sạch mụn, trắng mịn và tràn đầy sức sống thì ngại gì không thử bạn nhỉ. bTaskee hy vọng bạn áp dụng thành công và có được làn da xinh đẹp như mong muốn nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie