cách cạo lông mặt

Bật mí cách cạo lông mặt cho da mềm mại và mịn màng

Cạo lông mặt từ lâu đã là một cách làm đẹp khá phổ biến của con gái, nhất là ở các nước phương Tây. Việc cạo lông mặt thực chất là một hình thức tẩy tế bào chết vật lý rất hiệu quả giúp kích thích các tế bào da mới phát triển. Nhờ vậy, da mặt sẽ thẩm thấu tốt hơn các dưỡng chất có trong những sản phẩm chăm sóc da khác. Tuy nhiên, nếu cạo lông mặt không đúng cách khiến da trầy xước thì nguy cơ nhiễm khuẩn sẽ rất cao. Khi đó, da trở nên khô, lỗ chân lông to hơn và cũng dễ phản ứng lại các tác động của môi trường do lớp lông tơ bảo vệ đã bị loại bỏ. Vì vậy, bTaskee sẽ đưa ra cho các bạn 5 bước cách cạo lông mặt dưới đây để giúp bạn có một làn da mềm mại và an toàn.

Bước 1: Làm sạch da

Bước đầu tiên trong cách cạo da mặt và cũng rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua đó là rửa mặt sạch sẽ, lau khô bằng bông tẩy trang, nên tẩy tế bào chết để hiệu quả được tốt nhất.

cách cạo lông mặt
Rửa mặt sạch sẽ, lau khô bằng bông tẩy trang, nên tẩy tế bào chết để hiệu quả được tốt nhất (Ảnh: plus.google.com)

Bước 2: Thoa kem cạo da mặt

Bước này trong cách cạo da mặt có 2 phương án lựa chọn: cạo khô hoặc cạo ướt. Cạo khô là cạo với phấn, trước khi cạo, thoa lên mặt một lớp phấn chuyên dụng hoặc phấn em bé. Cạo ướt là dùng kem cạo râu của phái mạnh thoa lên vùng da mặt. Sử dụng một ít kem ra tay, tạo bọt và từ từ thoa lên mặt (cần thử trên mu bàn tay để kiểm tra độ kích ứng của da trước khi thoa lên mặt).

cách cạo lông mặt
Cạo da mặt có 2 phương án lựa chọn: cạo khô hoặc cạo ướt (Ảnh: giupbanlamdep.com)

Bước 3: Cạo lông mặt

Làm sạch dao cạo trước cạo da mặt. Cầm chắc dao, cạo theo chiều thuận của lông để tránh trầy xước, khi cạo cần di chuyển dao cạo một cách nhẹ nhàng, chú ý không cạo quá mạnh để tránh làm tổn thương da và trầy sướt gây nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao.

cách cạo lông mặt
Không cạo quá mạnh để tránh làm tổn thương da và trầy sướt da (Ảnh: bacsitrimun.com)

Bước 4: Làm sạch da mặt

Sau khi cạo lông mặt, rửa mặt lại với nước lạnh. Thoa nước hoa hồng lên da mặt nhằm se khít lỗ chân lông, có thể thay nước hoa hồng bằng chai xịt khoáng.

Bước 5: Dưỡng da

Đây là bước cuối cùng trong cách cạo lông mặt nhưng cũng không kém phần quan trọng. Bạn hãy để cho da mặt nghỉ khoảng 20 – 25 phút, sau đó bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm mỏng hay kem làm trắng da chứa thành phần dưỡng ẩm. Điều này giúp tránh cho da không bị khô giúp se khít lỗ chân lông tốt hơn, giữ da sạch và mịn màng hơn. Hoàn toàn có thể đắp mặt nạ sau khi cạo lông mặt để làn da được chăm sóc toàn diện hơn.

cách cạo lông mặt
Dưỡng da giúp tránh cho da không bị khô giúp se khít lỗ chân lông tốt hơn, giữ da sạch và mịn màng hơn(Ảnh: bacsitrimun.com)

Vậy là bTaskee đã mách bạn cách cạo lông mặt đúng cách. Chỉ với 5 bước đơn giản, lớp lông mặt đã bị loại bỏ nhanh chóng an toàn, hiệu quả, trả lại cho bạn làn da mềm mại, mịn màng. Đừng quên theo dõi các bài viết của bTaskee để cập nhập những bí kíp làm đẹp hay và hiệu quả nhé. Chúc các bạn thành công!

Bài đọc thêm

Bỏ túi ngay những mẹo làm đẹp với dầu ôliu

Những cách làm tóc đẹp đơn giản nhất quả đất

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie