nếp nhăn chẩn đoán bệnh

5 nếp nhăn chẩn đoán bệnh “chuẩn không cần chỉnh”

Không chỉ là vết nhăn bên ngoài, chúng còn báo hiệu cho mối nguy hiểm đến sức khỏe bạn. Cùng bTaskee xem 5 nếp nhăn chẩn đoán bệnh có thể bạn đang mắc phải nhé!

Nhiều chị em phụ nữ chỉ cho rằng vết nhăn là báo hiệu của việc lão hóa. Tất nhiên, chúng không chỉ là nguyên nhân khiến bạn kém sắc mà còn báo hiệu sức khỏe của bạn cũng đang bị đe dọa. Hãy cùng xem 5 nếp nhăn chẩn đoán bệnh dưới đây để phòng ngừa bệnh sớm cho mình nào.

1. Nếp nhăn trên trán: Biểu hiện của bệnh căng thẳng, stress

Nếu trên trán bạn xuất hiện những vết nhăn thì chúng là báo hiệu của việc bạn đang cực kì căng thẳng và stress. Nếu sự căng thẳng này kéo dài sẽ là nguyên nhân khiến bạn bị trầm cảm. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi và làm những điều mình thích để giảm stress. Bên cạnh đó, hãy kết hợp massage từ giữa trán đến hai bên thái dương sẽ giúp vùng trán được giãn nở, giảm bớt áp lực.

nếp nhăn chẩn đoán bệnh
Nếp nhăn trên trán cho thấy bạn đang gặp stress (Ảnh: vienthammybacsidien)

2. Nếp nhăn trên má: Biểu hiện của các mạch máu

Nếu vết nhăn bên phải nhiều và sâu hơn là báo hiệu của chức năng gan kém. Trong trường hợp trên má xuất hiện vết nhăn hình lưỡi liềm, có khả năng bàn chân của bạn đang bị bệnh, còn vết nhăn nằm nghiêng hoặc chéo, hãy kiểm tra xem mình có bị cao huyết áp không.

nếp nhăn chẩn đoán bệnh
Nếp nhăn trên má là dấu hiệu của bệnh liên quan mạch máu (Ảnh: thammyngomonghung)

3. Nếp nhăn quanh mắt: Dấu hiệu bệnh thính lực, bàng quang và tim mạch

Nhiều người xuất hiện vết nhăn này thường có thính lực suy giảm. Nếu nếp nhăn xuất hiện rõ ở mí mắt trên là dấu hiệu của bệnh tim, xuất hiện ở dưới mắt là dấu hiệu của bài tiết các độc tố của bàng quang và thận có vấn đề. Để giảm tình trạng này, hãy bổ sung các thực phẩm có tính kiềm và sử dụng kem dưỡng mắt để lấy lại độ đàn hồi tốt hơn.

nếp nhăn chẩn đoán bệnh
Người hay có nếp nhăn hoặc quầng mắt thâm nên đi khám sức khỏe thường xuyên vì những nếp nhăn này là những dấu hiệu thường gặp của những người có vấn đề về tim mạch  (Ảnh: hoathien)

4. Nếp nhăn ở mũi: Dấu hiệu bệnh tim mạch

Đối với những nếp nhăn chẩn đoán bệnh thì nếp nhăn trên mũi thường khó gặp. Tuy nhiên, chúng cũng có thể xảy ra và tiết lộ bạn đang mắc phải bệnh tim. Hãy chọn những thực phẩm tốt cho tim mạch để hỗ trợ sức khỏe nhé!

nếp nhăn chẩn đoán bệnh
Thêm sữa đậu nành vào thực đơn để có hệ tim mạch khỏe mạnh (Ảnh: blogsuckhoevadoisong)

5. Nếp nhăn ở miệng: Bệnh về gan và túi mật

Nếu xuất hiện vết nhăn ở bên phải khuôn miệng là báo hiệu của bệnh gan và mật, bên trái chứng tỏ lá lách đang gặp vấn đề. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên ngủ đủ giấc để các chức năng cơ thể được hoạt động, bài tiết tốt.

nếp nhăn chẩn đoán bệnh
Vết nhăn trên miệng là dấu hiệu của bệnh gan và túi mật (Ảnh: vienthammybacsidien)

Tuổi càng cao, nếp nhăn càng dễ xuất hiện. Việc ăn uống điều độ và thực hiện sinh hoạt hợp lý sẽ giúp cơ thể bạn khỏe hơn và vết nhăn sẽ giảm lại. Hy vọng với bài viết 5 nếp nhăn chẩn đoán bệnh trên, bạn đã có thêm kiến thức hơn và biết cách phòng tránh chúng.

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie