Nồi chiên không dầu

Ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu là sản phẩm đang được khá nhiều chị em tò mò, quan tâm vì khả năng “chiên không dầu” , nói không với dầu mỡ. Hãy cùng bTaskee tìm hiểu kỹ hơn sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật so với chảo chiên truyền thống mà bạn đang sử dụng nhé!

1. Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu còn gọi là nồi chiên không khí hay nồi chiên chân không, là đồ gia dụng khá cao cấp và đang được các chị em quan tâm cũng như dần được ưa chuộng trong mỗi gia đình Việt.

Sản phẩm này ra đời với mục đích giúp đảm bảo sức khỏe và khắc phục những nhược điểm của chảo chiên truyền thống như: các chất dinh dưỡng bị mất trong quá trình chiên hoặc nướng, lượng dầu mỡ trong thức ăn quá nhiều. Thiết bị này nấu bằng cách lưu thông không khí nóng xung quanh thức ăn bằng cơ chế đối lưu. Nồi chiên không dầu giúp giảm thiểu 80 đến 90% lượng dầu mỡ trong thức ăn, giúp thức ăn giảm dầu mỡ dư thừa. Nếu nói sử dụng nồi chiên không dầu hoàn toàn không cần đến dầu mỡ nào thì không đúng. Vì thực chất khi chiên thức ăn bằng nồi chiên không dầu, bạn vẫn cần dùng một chút dầu mỡ nhưng chỉ với khoảng 10% so với chiên bằng chảo thông thường.

Nồi chiên không dầu
Nồi chiên không dầu tích hợp nhiều chức năng tiện lợi cho việc nấu nướng ( Ảnh: eKitchen.de)

2. Ưu – nhược điểm của nồi chiên không dầu

Ưu điểm

Đảm bảo an toàn sức khỏe

Ưu điểm đầu tiên vô cùng nổi bật của thiết bị này là chỉ chiên thức ăn với lượng dầu chỉ khoảng 10%. Điều này giúp thức ăn khi chiên vẫn thơm, ngon mà không ngấm quá nhiều lượng dầu mỡ nên rất đảm bảo an toàn cho sức khỏe, phòng tránh các bệnh tim mạch, béo phì.

Tiện lợi nhanh chóng

Dung tích lò của nồi trong khoảng 3 đến 5 lít tương đương với khối lượng thực phẩm có thể chiên là 800 gram đến 1 kg thì bạn chỉ mất khoảng 15 đến 20 phút. Ngoài ra, một điểm cộng của sản phẩm là không làm dầu văng tung tóe, không bám mùi lên quần áo, không gây bỏng và cũng không làm bẩn căn bếp của bạn. Chỉ riêng điều này cũng đã giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian dọn dẹp, lau chùi và đảm bảo an toàn cho bạn khi nấu ăn.

Thiết kế sang trọng, tích hợp nhiều chức năng

Nồi chiên không dầu được các hãng sản xuất khá quan tâm về hình thức bên ngoài. Đó là lý do các nồi chiên không dầu có kiểu dáng, lớp vỏ được thiết kế rất bắt mắt, sang trọng. Ngoài ra, một số sản phẩm được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: màn hình LCD, hệ thống báo hiệu khi hoàn tất quy trình nấu, chế độ hẹn giờ nên bạn hoàn toàn có thể quan sát được thức ăn bên trong, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp mà không lo thức ăn bị cháy khét.

Nồi chiên không dầu
Nồi chiên không dầu được thiết kế sang trọng giúp căn bếp trở nên thẩm mỹ hơn (Ảnh: Produto.mercadolivre.com)

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm nổi bật, nồi chiên không dầu cũng có 1 vài khuyết điểm như:

– Nồi chiên không dầu được tích hợp các tính năng nổi trội nên sẽ có giá thành cao hơn khá nhiều so với chảo chiên truyền thống.

– Một số loại nồi chiên không dầu đời cũ có khay và rá chiên không tách rời được.Điều này khá bất tiện trong lúc vệ sinh, chùi rửa.

– Trọng lượng của 1 nồi chiên không dầu có thể lên đến khoảng 7kg khiến người dùng gặp khó khăn khi di chuyển.

3. Những lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu

– Giống như các đồ gia dụng khác, khi dùng nồi chiên không dầu, bạn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được gửi kèm với sản phẩm để sử dụng đúng cách, tránh gây hỏng sản phẩm hoặc thương tích với người dùng.

– Thực phẩm phải được sơ chế đầy đủ sau đó mới cho vào nồi, tránh tình trạng vừa cho vào nồi chiên không dầu vừa nêm nếm.

– Đối với thực phẩm tự tiết ra mỡ trong quá trình chiên thì bạn không cần cho thêm dầu nữa. Riêng với món khô như khoai tây chẳng hạn, bạn nên quét một lớp dầu mỏng để thức ăn được giòn và ngon hơn.

– Trước khi nấu, bạn cần phải hâm nóng nồi trước đó khoảng 3 – 4 phút để nồi hoạt động ổn định.

– Sau mỗi lần nấu, nên vệ sinh nồi ngay và đặt nơi khô ráo để nồi sạch sẽ cho những lần sử dụng sau cũng như đảm bảo độ bền, đẹp của nồi.

Qua những thông tin trên, có thể thấy nồi chiên không dầu có những ưu thếnổi bật mà chảo chiên truyền thống không có, việc nội trợ của các bạn cũng sẽ dễ chịu, thoải mái hơn rất nhiều. bTaskee hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình sản phẩm phù hợp nhé!

Bài đọc thêm:

Vệ sinh nồi cơm điện đúng cách – bạn đã biết chưa?

Các loại máy sấy quần áo phổ biến tại thị trường Việt Nam

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie