bia-chong-lao-hoa-da

Ngỡ Ngàng Tác Dụng Làm Đẹp Của Tắm Bia

Bia là thức uống làm từ lúa mạch, là yếu tố không thể thiếu trong các cuộc vui. Không chỉ vậy, từ lâu bia đã trở thành một nguyên liệu làm đẹp cực kỳ hữu hiệu. Vậy tắm bia có tác dụng gì? Trong bài viết này, bTaskee sẽ đề cập đến những tác dụng không ngờ tới mà việc tắm bia mang lại cho làn da của chị em chúng mình. 

Tắm bia có tác dụng gì? 

Bia là nguyên liệu dễ tìm với giá thành cũng cực kỳ “dễ chịu”. Vì thế nên nhiều người còn e ngại liệu tắm bia có tốt không. Dưới đây là những tác dụng của tắm bia mà bạn sẽ nhận thấy ngay từ những lần sử dụng đầu tiên: 

Dưỡng ẩm cho da

Vitamin có trong bia và men bia sẽ giúp bổ sung và cân bằng độ ẩm hiệu quả cho làn da. Tác dụng dưỡng ẩm sâu này rất phù hợp với những người có làn da khô muốn cải thiện làn da trở nên mịn màng hơn. 

tam-bia-tot-cho-da
Tắm bia có tác dụng dưỡng ẩm cho da cực kỳ hiệu quả (Nguồn: Caodangnghe.com)

Làm sáng da

Sắc tố melanin trong cơ thể quyết định màu da và giúp cơ thể chống lại tia cực tím. Thế nhưng thừa melanin lại là nguyên nhân chính của sự hình thành các đốm sậm màu trên da. Tin vui là hàm lượng vitamin B dồi dào của bia có thể giúp ngăn chặn sự hình thành của sắc tố melanin. Đồng thời vitamin B cũng cải thiện, làm sáng vùng da tối màu. Vì thế nên bia là một nguyên liệu làm sáng da tuyệt vời của phái đẹp. 

Chống lão hóa

Chống lão hóa: Như đã nói, bia chứa nhiều vitamin B và vitamin E cùng rất nhiều dưỡng chất tương tự như những loại kem dưỡng da. Chúng có khả năng chống lão hóa hiệu quả, giúp da luôn tươi trẻ. 

bia-co-tac-dung-chong-lao-hoa-da
Hàm lượng vitamin B dồi dào có tác dụng chống lão hóa khi tắm bia (Nguồn: imgur.com)

Cân bằng độ pH

Trong quá trình lên men; bia có chứa lượng axit lactic nồng độ nhẹ giúp làm sạch da hiệu quả và cân bằng độ pH trên da. Từ đó ức chế sự hình thành và sản sinh vi khuẩn gây mụn, cho da luôn khỏe mạnh.

Những cách làm đẹp bằng bia hiệu quả 

Cách tắm trắng bằng bia trứng gà mật ong

Bia, trứng gà và mật ong là ba nguyên liệu làm đẹp phổ biến. Khi kết hợp với nhau, các nguyên liệu này sẽ tạo ra tác dụng tuyệt vời cho làn da bạn. Tắm trắng bằng bia trứng gà mật ong là cách tắm trắng toàn thân cho da nhờn mụn. Hỗn hợp bia này sẽ loại bỏ bã nhờn; tiêu diệt vi khuẩn và bổ sung các chất làm trắng da. 

  • Nguyên liệu: 3 quả trứng gà, 1 lon bia, 2 thìa mật ong
     
  • Các bước thực hiện: 
    – Lần lượt cho các nguyên liệu trứng, bia, mật ong vào tô và dùng dụng cụ khuấy đều cho đến khi hỗn hợp được sánh đều 
    – Tẩy tế bào chết trên da và tắm bằng nước ấm để da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất có thể. Sau đó thoa hỗn hợp tắm trắng lên toàn thân; vừa thoa vừa mát xa nhẹ nhàng để da hấp thu dưỡng chất. Sau 30 phút tắm lại bằng nước sạch. 
cong-thuc-bia-voi-mat-ong
Các nguyên liệu cho công thức tắm bia với mật ong cực kỳ dễ tìm (Nguồn: Caodangnghe.vn)

Cách tắm trắng với bia và cám gạo

Nhờ có cám gạo mà công thức này có thể phục hồi những làn da bị hư tổn nặng do cháy nắng, thâm sạm. Công thức tắm trắng này giàu các dưỡng chất tốt cho quá trình phục hồi và tái tạo cấu trúc da như lipit, protein, vitamin E, B6, B1, canxi,… 

  • Nguyên liệu: 1 lon bia, 5-8 thìa bột cám gạo. 
  • Cách dùng: Trộn đều hỗn hợp và thực hiện các bước như công thức bia và trứng gà mật ong đã nêu trên. 
bia-va-cam-gao
Các dưỡng chất có trong bia và cám gạo sẽ mang lại cho bạn làn da sáng khỏe tràn đầy sức sống (Nguồn: VOH)

Cách tắm trắng bằng bia với sữa tươi

Cơ chế hoạt động của cách làm này là ủ bia và sữa tươi trực tiếp trên da một khoảng thời gian từ 20 đến 30 phút để các dưỡng chất từ từ thấm sâu qua lỗ chân lông và phát huy tác dụng dưỡng da

  • Nguyên liệu: 2 lon bia, 2 bịch sữa tươi nguyên chất không đường
  • Cách dùng: Trộn đều hỗn hợp và thực hiện các bước như công thức đã nêu. 

Tắm trắng với bia và sữa tươi; da bạn bổ sung độ ẩm và các tinh chất dưỡng trắng giúp phục hồi cấu trúc da; loại bỏ các tế bào chết gây tắc lỗ chân lông ở ngoài lớp biểu bì; phục hồi các chức năng cho làn da bạn. 

tam-trang-bang-bia-va-sua-tuoi
Công thức tắm trắng bằng bia và sữa tươi rất phổ biến vì nguyên liệu cực kỳ dễ tìm (Nguồn: Mikiwhite)

Cách tắm trắng bằng bia và bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ là nguyên liệu dưỡng da mặt phổ biến và được dùng cho cả dưỡng da toàn thân. Bột đậu đỏ chứa nhiều vitamin B1, B6, C và E; giúp nuôi dưỡng các tế bào da non phát triển; ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn và chống lại sự hình thành của các nếp nhăn. Kết hợp bia cùng đậu đỏ là một trải nghiệm mà bạn nên thử. 

  • Nguyên liệu: 5 muỗng bột đậu đỏ, 1 lon bia, 2 thìa bột đậu xanh (nếu có)
  • Cách làm: Rót nghiêng bia vào bát lớn để tránh bọt rồi cho bột vào khuấy đều. Sau đó thực hiện các bước tắm như đã nêu trên. 
tac-dung-duong-da-bang-bia-va-bot-dau-do
Ngoài công dụng làm mặt nạ dưỡng da, đậu đỏ còn có thể kết hợp với bia để tạo nên hỗn hợp tắm trắng hiệu quả (Nguồn: VOH)

Lưu ý: Sau khi tắm; bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng để giữ hiệu quả tốt nhất cho da. 

Những lưu ý khi sử dụng bia để làm đẹp

Tắm bia là một phương pháp tuyệt vời để chị em chúng mình làm đẹp, nuôi dưỡng làn da. Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp làm đẹp nào cũng cần có cường độ nhất định. Khi chọn tắm bia, bạn nên lưu ý những điều sau: 

  • Chỉ nên tắm bia tối đa 2-3 lần/tuần để da được nghỉ ngơi; đề kháng được các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài 
  • Chọn lựa nguyên liệu tắm bia kỹ càng; rõ nguồn gốc xuất xứ; tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng gây hại cho da 
  • Tìm hiểu kỹ xem cơ thể phù hợp hoặc dễ kích ứng với nguyên liệu nào; từ đó lựa chọn cách tắm bia phù hợp
tam-bia-co-tac-dung-tot-cho-lan-da
Tắm bia tuy tốt nhưng vẫn có những điểm bạn cần lưu ý để tránh “tiền mất tật mang” (Nguồn: VOH)

Tắm bia là phương pháp làm đẹp với nguyên liệu dễ tìm và mang lại hiệu quả rõ rệt. Hãy áp dụng các công thức tắm bia để thấy sự thay đổi tích cực với làn da của mình. Trả lời cho câu hỏi “tắm bia có tác dụng gì” không khó. Chỉ cần bạn đủ kiên trì thực hiện thường xuyên; làn da căng mướt tràn đầy sức sống sẽ không còn là ước mơ xa vời. 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie