tai-sao-den-Bali-he-nay

Bali – Đia đểm hot nhất mùa hè 2019

Hòn đảo Bali, Indonesia được ví như thiên đường nghĩ dưỡng của Châu Á, mang một vẻ đẹp khó tả thu hút những người đam mê du lịch đều muốn đặt chân đến tham quan và trải nghiệm ngay mùa hè này. Còn bạn, đã có kế hoạch cho bản thân và lũ bạn thân chưa?Nếu chưa thì, trong bài viết này, hãy bTaskee khám phá những lí do tại sao Bali trở thành địa điểm “nóng” nhất năm nay!

KHÍ HẬU NHIỆT ĐỚI THUẬN LỢI

Những ngày nắng sáng, đêm khuya mát mẻ là nét đặc trưng của khí hậu nhiệt đới ở Bali. Thời tiết ấm áp và ẩm ướt từ 26-31 độ C suốt năm. Những ngày mưa vào mùa mưa ở Bali thường kéo dài nhưng phần lớn cơn mưa chỉ diễn ra lâu nhất là 1 tiếng. Nhìn chung, thời tiết ở Bali khá thuận lợi, tạo điều kiện cho bạn có thể xách ba lô lên và du hí vào mọi thời điểm mà không lo “bể” kế hoạch nào bởi yếu tối thời tiết.

Thời tiết nóng ẩm quanh năm ở Bali (Ảnh: luxuryvacasia.wordpress.com)

NHỮNG BÃI BIỂN TUYỆT ĐẸP

Bali có rất nhiều bãi biển phong phú, với mỗi nơi đều mang một nét đẹp riêng của riêng mình. Bạn sẽ đắm say trước những bãi cát trắng phau trải dài cùng với những hàng dừa mọc san sát tạo nên một cảm giác mát mẻ trong ngày hè oi bức.. Các bãi biển nổi tiếng ở phía Nam đảo Bali như Kuta, Nusa Dua ,…Bạn sẽ đắm mình trong làn nước biển mát lạnh qua các môn thể thao ,các hoạt động dưới nước, hay chỉ cần nằm sưởi nắng, thảnh thơi nhìn ngắm vẻ đẹp khó cưỡng của chúng.

Bãi biể Thomas tại Bali (Ảnh: Jetsetchristina.com)

Ngoài những bãi cát trắng phau, Bali sỡ hữu những bãi cát đen ở các bờ biển phía Bắc và phía Tây. Đừng bỏ lỡ chuyến khám phá các bờ biển này nếu bạn là người yếu thích sự mới lạ.

Bãi biển đen tại Bali (Ảnh: Bloglanz.wordpress.com)

NHỮNG NGÔI ĐỀN HUYỀN BÍ

Các bờ biển xanh biếc chỉ là một phần tô vẽ của Bali, những ngôi đèn cổ xưa cũng góp phần thêm vẻ đẹp khó cưỡng ấy. Đặc biệt, một số ngôi đền đã trở thành biểu tượng trên đảo.Nền văn hóa ở đây được thể hiện qua các lễ hội và nghi lễ được người dân tổ chức đều đặn hàng năm nhằm bày tỏ lòng thành kính của họ với các vị thần.

Mỗi ngôi đền đều mang một vẻ riêng nên hãy đến chiêm ngưỡng ít nhất một lần trong suốt khảong thời gian ở Bali. Hãy nhớ mặc trang phục phù hợp trong bất kỳ chuyến viếng thăm đền thờ nào.Bạn có thể thuê sarong và sash tại các trang web.

Ngôi đền nổi tiếng Pura Besakih (Ảnh: blinktravel.guide)

CON NGƯỜI Ở XỨ ĐẢO NGỌC BALI

Trong khi các đất nước khác như Singapore tự hào về sự hiện đại và những thứ công nghệ cao, thường bị thiếu mất sự thân thiện của con người địa phương. Bali tự hào về lòng hiếu khách của mình, được thể hiện bởi một người tôn vinh mọi khía cạnh của cuộc sống, các nghi lễ và lễ hội. Trong và ngoài khách sạn của bạn, việc làm quen và kết bạn mới dễ dàng hơn bạn có thể mong đợi.

Bạn sẽ thấy bất ngờ khi người địa phương nở nụ cười và chào mừng bạn đến với đất nước của họ mặc dù chỉ vô tình đi ngang qua nhau.

Con người Bali thân thiện (Ảnh: Luzvix)

CHỖ DỪNG CHÂN ĐA DẠNG

Vấn đề nơi ở là nỗi lo ngại của bạn khi đi du lịch? Đừng lo nếu bạn đến Bali, đa số các khách sạn ở Bali lúc nào cũng có phòng trống cho du khách mọi lúc mọi nơi. Khách sạn trên hòn đảo xinh đẹp này rất đa dạng, phù hợp với bất kỳ ngân sách nào, giá phải chăng cho đến cao cấp, nhà nghỉ bình dân, khách sạn năm sao và khu nghỉ dưỡng siêu hạng. Khách sạn ở Bali pha lẫn vẻ đẹp thiên nhiên địa phương và cơ sở vật chất hiện đại. Với sự cung cấp đa dạng khi đến Bali, du khách luôn cảm thấy thoải mái khám phá hòn đảo, đáp ứng cho mọi đối tượng như du lịch phượt, gia đình, nghỉ mát, hay hưởng tuần trăng mật.

Khách sạn cao cấp COMO Shambhala Estate (Ảnh: Standard.co.uk)

NỀN VĂN HOÁ ĐỘC ĐÁO

Văn hóa Bali nổi tiếng đặc biệt là nghệ thuật phong phú và sôi động. Nhiều hình thức khiêu vũ và âm nhạc đã làm cho nền văn hóa và nghệ thuật của Bali trở thành một trong những nơi đa dạng nhất trên thế giới. Đạo Hindu là tôn giáo chính là ảnh hưởng lớn đằng sau sự phát triển của nó. Âm nhạc, kịch, khiêu vũ và trang phục trở thành một bữa tiệc cho các giác quan trong các lễ hội đền thờ.

Những ngày văn hóa đặc biệt và nổi bật được diễn ra  thông qua các lễ hội nghệ thuật hàng năm và khuyến khích các du khách nên tham gia khi có một trong những lễ hội tỏng chuyến đi của họ.

Lễ hội Kecak (Ảnh: happytowander.com)

NHỮNG ĐẶC SẢN KHÓ CƯỠNG

Hàng ngàn hòn đảo với các nền văn hóa khác nhau tạo nên Indonesia, vì vậy không có gì lạ khi thức ăn của nó cũng đa dạng như vậy. Để bổ sung cho trải nghiệm kỳ nghỉ ở Bali, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ các loại món ăn. Hãy nhớ thưởng thức món heo sữa quay Babi Gulin và thịt xiên nướng Sate Lembat dưới ánh hoàng hôn tại xứ đảo thì còn gì bằng. Chưa hết, ẩm thực Bali có một bộ sưu tập đồ ăn nhẹ, bánh ngọt và món tráng miệng phong phú nữa đó!

Món heo sữa quay lừng danh (Ảnh: baliventuretour)

THIÊN NHIÊN HÙNG VĨ

Xung quanh xứ đảo Bali là những bờ biển trải dài vô tận và bao phủ bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, làm ngất ngây lòng người. Dù chọn lên rừng hay xuống biển, bạn cũng sẽ chiêm ngưỡng một Bali cực kì mới mẻ. Những ruộng bậc thang, thác nước, ngôi đền cổ hay các vách núi đều góp phần tạo nên một Bali phong phú. Lưu ý, hãy lập ra một danh sách những địa điểm muốn đến trước khi đến Bali, bạn sẽ thể khó chọn lựa khi quá nhiều nơi tuyệt đẹp đấy.

Ruộng bậc thang (Ảnh: balitour)

TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Chi phí tham quan Bali không phải là mối lo ngại của các du khách đến với hòn đảo này. Các khoản chi phí phương tiện, ăn uống và khách sạn đều đa dạng về giá cả, tất cả đều phù hợp với từng mức chi phí của mỗi người.

 

Du lịch Bali tiết kiệm chi phí (Ảnh: Genvita)

Vừa rồi là những điều bTaskee liệt kê ra những điều đã làm Bali trở thành điểm đến bao người muốn đặt chân đến dịp hè 2019 nà, và nếu bạn thực sự hứng thú và muốn khám pha xứ đảo ngọc ngay và luôn, nhanh nhanh xách balo lên cùng đứa bạn thân, cùng khám phá Bali theo cách riêng của bạn.

 

 

 

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie