may lanh am tran

Sử dụng và bảo quản máy lạnh âm trần dễ dàng hơn bao giờ hết!

Việc bảo dưỡng hệ thống máy lạnh âm trần là rất cần thiết, giúp tránh được những lỗi hỏng ngoài ý muốn nhằm đảm bảo tối ưu các chức năng của nó.

Ngày nay, máy lạnh ngày càng phổ biến ở các hộ gia đình. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản máy lạnh hiệu quả, nhằm đảm bảo năng suất hoạt động của máy sau thời gian dài sử dụng, đặc biệt là máy lạnh âm trần. Dưới đây là một số thông tin hữu ích để việc sử dụng và bảo quản máy lạnh âm trần không còn là vấn đề nan giải.

1. Cách sử dụng

  • Sau khi tắt máy, phải đợi khoảng 2 phút sau mới được khởi động lại để tránh sự chênh lệch dòng điện quá lớn gây cháy cầu chì, nhảy áp tô mát gây hại máy.
may lanh am tran
Máy lạnh âm trần, lựa chọn hoàn hảo cho không gian rộng (ảnh: maylanhgiasi24h)
  • Sử dụng cầu chì hay áp tô mát đúng quy cách và nối với dòng điện phù hợp với số liệu ghi trên máy.
  • Bảo vệ phiến tỏa nhiệt của bộ ngừng tỏa lạnh và bộ tỏa nhiệt để bảo đảm hiệu quả làm lạnh của thiết bị. Vì phiến tỏa nhiệt thường là những thiết bị nhỏ, mỏng dễ vỡ và đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu hoạt động của máy.
  • Các nguồn điện phải luôn trong tình trạng khô ráo, không ẩm ướt hay bị rò điện.

2. Cách bảo quản

  • Quan sát kĩ bên ngoài dàn lạnh xem có điểm bất thường gì không, tiến hành tháo lọc gió xuống cọ rửa sạch sẽ.
  • Tháo khay xốp chứa nước ngưng của máy lạnh xuống, dùng bơm xịt nước áp lực cao rửa bụi bẩn bám trên giàn ống phía bên trong khối âm trần. Điều này giúp không khí tiếp xúc với bề mặt giàn ống tốt hơn, giải nhiệt giàn lạnh tốt hơn.
  • Lau chùi sạch sẽ trang thiết bị phía bên trong giàn ống, đường cấp và đường hồi khí gas, lau sạch bơm hút nước ngưng máy lạnh và kiểm tra điểm bất thường của máy.
  • Bảo vệ hệ thống làm lạnh, bảo vệ các linh kiện tránh gây rò rỉ gas gây ảnh hưởng đến việc làm mát của thiết bị.
may lanh am tran
Vệ sinh máy lạnh thường xuyên theo chu kỳ 6 tháng/lần (ảnh: YouTube)
  • Vệ sinh bụi bẩn theo chu kì 6 tháng/lần, tra mỡ vào các các ổ trục quạt gió 1 năm/lần. Thường xuyên rửa sạch túi lọc không khí 2 – 3 tuần/lần nhằm đảm bảo hiệu suất làm mát của máy.

Một số thông tin hữu ích mà bạn nên tham khảo sẽ giúp việc sử dụng và bảo quản máy lạnh âm trần đơn giản hơn rất nhiều. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc bảo quản nó, hãy liên hệ ngay với dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại nhà của bTaskee để được hỗ trợ nhé!

Với dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín cùng mức giá rõ ràng, phải chăng, bTaskee luôn đem đến sự hài lòng cho bạn.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie