sophia-lillis-chu-he-ma-quai-cover

Sophia Lillis – tâm điểm của bộ phim “Chú hề ma quái” (IT) năm 2017

Sáng lên sau thành công của bộ phim “Chú hề ma quái” (It) vào năm 2017, ngôi sao trẻ Sophia Lillis được giới mê phim mệnh danh là “Nữ hoàng mới của làng phim kinh dị”. Vào vai Beverly Marsh – cô gái duy nhất trong Những kẻ thất bại và là người dũng cảm nhất của nhóm khi chống lại một thực thể đen tối, vai diễn này mang lại cho Sophia nhiều sự yêu mến từ người hâm mộ của tựa phim It.

Cùng bTaskee gặp mặt Beverly Marsh – Sophia Lillis “cứng cựa” trước khi hội ngộ lại nàng vào mùa thu năm nay trong “Chú hề ma quái: Chapter 2″ nha!

1. “Chú hề ma quái” từ tiểu thuyết đến màn ảnh

“Chú hề ma quái ” là loạt phim truyền hình được thể từ bộ tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng của nhà văn Stephen King, đây là series phim khá ăn khách khi ra mắt tại Mỹ vào năm 1990. Sau 27 năm, bản điện ảnh “Chú hề ma quái” (2017) ra mắt và nhanh chóng trở thành thành viên vàng của hội những bộ phim kinh dị thành công nhất mọi thời đại với tổng doanh thu hơn 700 triệu đô. “Chú hề ma quái” nhờ vậy mang về cho Sophia Lillis – nữ diễn viên chính 65 ngàn đô tiền cát-xê.

“Chú hề ma quái” kể về bảy đứa trẻ sống tại trấn Derry, họ cùng nhau hợp thành một nhóm, gọi là Những kẻ thất bại để cùng nhau chống lại thực thể tà ác ngoài hành tinh có nhiều khả năng đặc biệt là (It) – kẻ đã gây ra những vụ mất tích bí ẩn tại thị trấn. Vượt qua nỗi sợ của mỗi người và bằng tình bạn của mình, nhóm bạn này đã đánh bại , khiến phải trải một kỳ nghỉ đông với chiếc bụng đói.

sophia-lillis-chu-he-ma-quai-loser-club
Những kẻ thất bại lại chính là người hùng của thị trấn (ảnh: IT movie)

2. Sophia Lillis trước “Chú hề ma quái”

Sophia Lillis sinh ngày 12/02/2002 ở Brooklyn, New York, Mỹ trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Cô cô có một người em sinh đôi tên Jake và một người em khác cha tên Philip. Sophia Lillis bén duyên với diễn xuất khi vừa mới 7 tuổi với một vai diễn trong dự án phim nhỏ của bố dượng cô mang tên “Virgil’s Day Off”.

Ngoài phim IT, Sophia cũng từng đóng trong các phim như “The Lipstick Stain” (2013), tác phẩm hài “A Midsummer Night’s Dream” (2014), hay bộ phim có tên “37” (2016).

sophia-lillis-chu-he-ma-quai-2016
Sophia vai Debbie Bernstein trong 37 (2016) trước Chú hề ma quái (ảnh: 37 movie)

“Tất cả những vai diễn mà tôi nhận được đều có một hoàn cảnh bất hạnh: không mẹ đã mất, thì bị cha ngược đãi, hoặc là cả bị mẹ ngược đãi và cha đã mất.

Đó là những vai tương tự nhau mà tôi đã đóng.

Khi lên bảy, tôi đã bắt đầu diễn xuất bởi vì cha dượng khi đó đang làm việc cho bộ phim và ông ấy buộc tôi phải tham gia nhưng tôi lại rất thích nó.” – Sophia chia sẻ về các vai diễn trước đó.

3. Sophia Lillis trong “Chú hề ma quái”

Vai Beverly của Sophia Lillis trong “Chú hề ma quái” vẫn là một vai bất hạnh như cô đã đóng. Tuổi thơ Beverly thiếu vắng sự chăm sóc của mẹ, thường xuyên bị cha ngược đãi, sống trong cảnh nghèo khó. Tâm lý phức tạp của một cô bé bất hạnh đang trong độ tuổi mới lớn, cùng với nỗi sợ khi đối mặt cơn ác mộng mang tên “Chú hề ma quái” không hề làm khó được Sophia Lillis.

so-hai-sophia-lillis-chu-he-ma-quai-1
Đôi ba cảnh sợ hãi cũng không làm Sophia nhà ta khó khăn mà bớt xinh đẹp đi (ảnh: IT movie)

Theo nguyên tác, có một cảnh rất “quái” là cảnh những thành viên còn lại lần lượt… quan hệ với Beverly. Sau khi đánh đuổi được Pennywise, nhóm đã bị lạc trong cống và bắt đầu hoảng loạn lên, lúc này Beverly đã quyết định đề nghị từng đứa trẻ trong nhóm quan hệ với cô để… trấn an các bạn. Theo tiểu thuyết gia Stephen King, cảnh này không hề mang yếu tố tình dục mà là đánh dấu sự trưởng thành từ trẻ con thành người lớn và thể hiện sự gắn kết của Những kẻ thất bại. Rõ ràng đây là cảnh không cần thiết, nếu không muốn nói là không nên có và đạo diễn Andy Muschietti đã thay thế bằng lời thề máu.

loi-the-mau-sophia-lillis-chu-he-ma-quai-1
“Lời thề máu” giữ hình ảnh trong sáng của lũ trẻ thay vì cảnh nóng theo nguyên tác (ảnh: IT movie)

“Tôi đã tìm hiểu về cô ấy – Beverly Marsh, và cô ấy mạnh mẽ và tuyệt vọng như thế nào. Cô ấy giống như một người mà tôi muốn trở thành: cô ấy dũng cảm đến mức nào, và cô ấy đã đối đầu như thế nào để đánh bại chú hề này có thể giết chết cô ấy bất cứ lúc nào.” – Sophia chia sẻ về nhân vật Beverly của mình.

3. Sophia Lillis sau “Chú hề ma quái”

“Chú hề ma quái” mang Sophia Lillis đến với sự yêu mến của khán giả yêu thích phim kinh dị trên thế giới. Điều này giúp cái tên của cô nàng được tìm đến, nhắc đến nhiều hơn. Sau “Chú hề ma quái”, Sophia Lillis bắt đầu tham gia các series truyền hình, góp mặt trong các video ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng.

sophia-lillis-chu-he-ma-quai-sharp-objects
Sophia Lillis tham gia vai Camille (thời trẻ) trong series Sharp Objects sau “Chú hề ma quái” (ảnh: IMDB)

Điều này giúp cát-xê của cô cũng đã lên cao hơn rất nhiều: 50 ngàn đô/tập trong series “Sharp Objects” (2018), 150 ngàn đô trong “Chú hề ma quái: Chapter 2″ (2019). Cát-xê cao như vậy nhưng sự trở lại với vai Beverly chỉ trong các cảnh hồi tưởng lại mà thôi. Vì Chapter 2 này lấy bối cảnh 27 năm sau, lúc này những kẻ thất bại của chúng ta đều đã trưởng thành và yên bề gia thất cả rồi. Nghe có chút hụt hẫng đúng không?

Nhưng đừng vì vậy mà từ chối cuộc hẹn của chúng ta với Sophia Lillis cùng đồng bọn trong “Chú hề ma quái: Chapter 2″ vào tháng 9 này nha!

sophia-lillis-chu-he-ma-quai-chapter2
Hình ảnh Beverly lớn và Beverly nhỏ đập tay trong hậu trường Chapter 2 (ảnh: Star Insides)

Bài đọc thêm

Thứ tự xem phim Marvel theo dòng thời gian cho các “mọt phim”

Chú mèo Goose trong Captain Marvel bá đạo như thế nào?

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie