Nồi áp suất gas khác nồi áp suất điện như thế nào?

Nồi áp suất gas khác nồi áp suất điện như thế nào?

Bạn chưa biết nhiều về các sản phẩm nồi áp suất được bày bán trên thị trường. Bạn thắc mắc giữa nồi áp suất gas khác nồi áp suất điện như thế nào? Công dụng, tính năng của chúng có giống nhau không?

Chắc chắn là chúng khác nhau rồi, không chỉ khác nhau ở tên gọi mà còn khác nhau ở thiết kế cũng như tính năng của từng sản phẩm. Tham khảo ngay chia sẻ bên dưới của bTaskee để làm rõ các thắc mắc nhé!

Cách sử dụng nồi áp suất gas và nồi sáp suất điện

Nồi áp suất gas được dùng bằng cách bắc lên bếp gas hay bếp điện. Nồi áp suất gas thực ra thì cũng không khác gì với các loại nồi bình thường. Nó đặc biệt hơn hẳn ở phần thiết kế với nắp nồi có ron hít cho kín khí, van xả.

Trong khi nồi áp suất điện thì có dây cắm vào nguồn điện. Ngoài thiết kế như ở nồi áp suất gas thì nồi áp suất điện còn có thêm hệ thống điện, chế độ tự đông nấu tích hợp, van cảm ứng an toàn,…

Qua mô tả trên, bạn đã hình dung được nồi áp suất gas khác nồi áp suất điện thế nào rồi chứ?

Nồi áp suất gas khác nồi áp suất điện như thế nào?
Nồi áp suất điện dễ sử hơn nồi áp suất gas (Ảnh:dienmayxanh)

Khi dùng nồi áp suất gas, bạn cần đậy kín nắp, bật lửa lớn cho đến khi nồi đạt được áp suất nhất định thì giảm lửa hoặc tắt bếp. Việc điều chỉnh nhiệt độ thường xuyên như thế này sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian phải không nào?

Để đơn giản mọi vấn đề hơn, hãy kham khảo cách sử dụng nồi áp suất điện. Với chế độ hoàn toàn tự động, bạn chỉ cần bấm “Start” thì những thao tác còn lại nồi áp suất điện sẽ lo liệu.  Bạn cũng không cần phải tính toán thời gian nấu như ở nồi gas, nó có nhiều chế độ thời gian tự động nấu để bạn có thể chọn.

Nồi áp suất điện cũng an toàn hơn hẳn so với nồi áp suất cơ nhờ có van an toàn. Nhờ có thiết kế này mà bạn không thể mở nắp nồi khi chưa xả hết áp suất. Tuy nhiên, để có 1 chiếc nồi áp suất điện bạn  phải chi một số tiền lớn hơn so với nồi gas.

Nồi áp suất gas khác nồi áp suất điện như thế nào?
Nồi áp suất điện với nhiều tính năng nổi trội hơn nồi áp suất gas (Ảnh: dienmayxanh)

Nên mua nồi áp suất gas hay áp suất điện?           

Về cấu tạo, chức năng, bạn đã biết nồi áp suất gas khác nồi áp suất điện như thế nào? Vậy chọn mua sản phẩm nào sẽ hợp lý?

Với gia đình ít người và ít khi dùng đến nồi áp suất thì chỉ cần sắm một chiếc nồi áp suất gas dung tích nhỏ cũng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Nếu bạn thực sự bận rộn hay gia đình có trẻ nhỏ thì nên chọn mua nồi áp suất điện. Vì chúng an toàn hơn rất nhiều, đồng thời cũng tránh xảy ra cháy nổ do bỏ quên nồi trên bếp hay khi bạn quên xả khí. Ngoài ra, nồi áp suất điện cũng tích hợp nhiều chế độ nấu tự động sẽ hỗ trợ các bà nội trợ bận rộn tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Nồi áp suất gas khác nồi áp suất điện như thế nào?
Tùy thuộc vào nhu cầu gia đình mà bạn nên chọn mua loại nồi áp suất thích hợp (Ảnh: dienmayxanh)

Qua bài viết này, nồi áp suất gas khác với nồi áp suất điện thế nào chắc chắn bạn đã biết. Khi chọn mua sản phẩm phù hợp, bạn cần lưu ý đến nhu cầu sử dụng và chi phí nữa nhé! bTaskee chúc bạn sẽ là người tiêu dùng thông minh.

Bài đọc thêm

5 mẹo vặt nấu ăn bạn có thể “học lỏm” từ đầu bếp

Bí quyết để hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie