nhung-phim-ve-dai-dich-hot-tro-lai-trong-mua-valentine

Những phim về đại dịch “hot’ trở lại trong mùa Corona

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hầu hết các trường học, cơ quan đều tạm ngưng hoạt động. Tuy kỳ nghỉ kéo dài nhưng bạn cũng chẳng thể đi đâu ngoài việc loanh quanh ở nhà. Điều đó thật sự rất chán nhỉ? Vậy hãy “cày” ngay những bộ phim về đại dịch đang “hot” trở lại trong mùa Corona mà bTaskee giới thiệu dưới đây nhé.

Xem thêm

Ba tác phẩm “ong chăm chỉ” muốn gửi đến mọi người tuy có chung màu sắc ảm đạm. Nhưng nội dung sẽ được truyền tải theo cách hoàn toàn khác đấy.

The Flu- Đại dịch cúm

The Flu là bộ phim của Hàn Quốc được ra mắt vào năm 2013. Do Kim Sung-su viết kịch bản và làm đạo diễn.

nhung-phim-ve-dai-dich-hot-tro-lai-trong-mua-valentine

Câu chuyện bắt đầu từ một chiếc container chở nhóm người nhập cư trái phép vào Hàn Quốc. Sau đó, họ đã chết trong xe vì nhiễm phải virus H5N1. Bệnh lây lan qua đường hô hấp. Chỉ 36h sau, quận Budang- thành phố Seongnam- nơi có nửa triệu dân đang sinh sống rơi vào hỗn loạn. 

nhung-phim-ve-dai-dich-hot-tro-lai-trong-mua-valentine

Tác phẩm đã thành công khi làm cho khán giả bị lôi cuốn vào mạch phim bởi những cách xử lý cá nhân trong tình huống nguy cấp. Bộ phim góp phần phản ánh hình ảnh con người khi đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết. Có người sẽ chọn cách im lặng, thờ ơ để bảo vệ mình. Nhưng cũng có những tấm lòng cao đẹp giúp con người tin vào cuộc sống hơn.

Train to Busan- Chuyến tàu sinh tử

Train to Busan của đạo diễn Yeon Sang-ho được chiếu vào năm 2016. Tác phẩm đã mang về nhiều giải thưởng xuất sắc cho các diễn viên và nhà sản xuất. Đốt cháy các phòng vé trong nước và một số nước khác ở Châu Á.

nhung-phim-ve-dai-dich-hot-tro-lai-trong-mua-valentine

Diễn biến của bộ phim bắt đầu khi trên chuyến tàu đến Busan xuất hiện “xác chết biết đi”. Tàu đóng cửa cũng là lúc mọi người bị nhốt vào chiếc lồng sắt mang tên “cái chết”. Đây là một không gian nhỏ hẹp nhưng đủ để mọi việc diễn ra theo cách tự nhiên nhất. Một con tàu chở theo hàng trăm người với những suy nghĩ và tính cách khác nhau. Có đủ các thành phần trong xã hội. Từ đó, tạo nên một cuộc hỗn loạn khi virus “thây ma” xuất hiện. Họ chen lấn, xô đẩy để giành giật sự sống. Những tính cách, bản năng trong mỗi người cũng được bộc lộ. 

nhung-phim-ve-dai-dich-hot-tro-lai-trong-mua-valentine

Bộ phim nói lên sự bất công mà những người thấp cổ bé họng trong xã hội phải chịu đựng. Và một ngày họ đứng dậy gồng mình để mong muốn được giải thoát. Đối mặt với tử thần, nhân vật Seok Woo (Gong Yoo thủ vai) đã tìm được phần người còn lại trong mình. Thay vì sống ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân. Một lối sống mà hầu hết những người trong xã hội ngày nay đều như thế. Cùng với những tình tiết hấp dẫn khác, phim đã tạo nên sự thu hút, thành công cho tác phẩm trước hàng trăm bộ phim kinh dị xuất sắc khác.

Children of men- Đứa con của loài người

Phim được sản xuất vào năm 2006 của đạo diễn kiêm người đồng viết kịch bản Alfonso Cuarón. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên. Khác với những tác phẩm ở trên, nội dung phim không liên quan đến những đại dịch do virus gây ra. Mà chính do con người đã tự giết chết nhau.

nhung-phim-ve-dai-dich-hot-tro-lai-trong-mua-valentine

Đây là một bộ phim giả tưởng về ngày tận thế xảy ra vào năm 2027. Bộ phim lấy bối cảnh xã hội Luân Đôn lúc bấy giờ rơi vào hỗn loạn, dân nhập cư ồ ạt đổ về đây. Khắp nơi trên thế giới đều là khủng bố, chiến tranh. Số lượng người chết mỗi ngày không thể thống kể hết. Nhưng phụ nữ lại không thể mang thai không rõ lý do. Ai nấy đều sống trong sợ hãi. Nhưng Theo- nhân vật chính của bộ phim như đứng ngoài mọi việc đang diễn ra. Diễn biến sau đó, Theo dần bước vào nỗi sợ của xã hội.

nhung-phim-ve-dai-dich-hot-tro-lai-trong-mua-valentine

Điều đặc biệt, đây còn là bộ phim phản ánh kết quả tương lai về những điều chúng ta đang làm trong hôm nay. Việc phá thai tràn lan đang diễn ra mà không có bất cứ gì ngăn chặn. Nạn nhập cư trái phép lên mức báo động ở các nước phương Tây. Cùng với đó, bất ổn chính trị, khủng bố ở các nước Trung Đông diễn ra hằng ngày đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vô tội.

Ở trên là 3 bộ phim hay về đại dịch mà bTaskee muốn giới thiệu đến với các bạn. Hãy chia sẻ bài viết này đến bạn bè để họ cùng xem với bạn nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie