Mẹo chọn mua 7 loại trái cây tươi ngon

Trái cây là một loại thực phẩm không những dễ ăn, giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp rất cao. Tuy nhiên, để có thể nhận biết được quả nào ngon, bạn cần phải có những mẹo chọn trái cây riêng cho mỗi loại. Hôm nay bTaskee sẽ mách cho bạn một vài mẹo chọn trái cây tươi ngon mà bạn biết.

1. Mẹo chọn dưa hấu

Dưa hấu ngon là dưa hấu có màu đỏ, giòn, ngọt. Khi chọn mua, cần chọn mua quả có nhiều gân, trái tròn và nặng, vỏ cứng như vậy quả dưa sẽ giòn và ngon hơn. Muốn chọn dưa đỏ, bạn nhìn vào phần cuống dưa. Nếu cuống dưa cuốn tròn theo hình khu xoắn ốc là dưa đỏ; ngược lại nếu cuống dưa không xoắn là dưa không đỏ.

2. Mẹo chọn xoài

Nên chọn những trái xoài có da căng, vàng đều, phần đầu (phần nằm trên cuống) chín vàng và cứng. Trên bụng xoài phần dưới chót đuôi sẽ thấy có một mắt nhỏ, nếu mắt này càng dài thì hột xoài càng to.

3. Mẹo chọn táo và lê

Táo, lê là một loại trái cây thơm ngon và chứa nhiều vitamin. Khi chọn mua những loại quả này bạn nên chọn những quả tròn, nặng tay vì những quả này chứa nhiều nước và ít bị khô sượng.

4. Mẹo chọn vú sữa

Vú sữa là loại trái cây có vị ngọt thanh chứa nhiều Vitamin A, B1, B2, B3 và C, nhất là Glucid, Calcium, sắt, chất xơ, Protein và Lipid.

Thông thường vú sữa tím có vỏ dày sẽ ngọt hơn loại mỏng vỏ màu xanh. Tuy nhiên, để chọn mua vú sữa ngon bạn cần chú ý các đặc điểm sau:

– Chọn vú sữa tươi bằng cách chọn những quả còn cuống, lá, không bị nhiều vết xước và thâm.

– Khi chọn vú sữa bạn nên chọn những trái màu sáng, bóng nhẵn, vỏ chuyển từ xanh nhạt sang màu kem hồng, đến hơi nâu ở phần đáy trái, ít tì vết.

Lưu ý: Khi mua vú sữa, bạn bóp nhẹ thấy quả mềm đều, không bị cứng ở phần cuống, những quả này vỏ sẽ mỏng và không bị sượng.

5. Mẹo chọn bưởi

Bưởi là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là đối với những ai đang trong chế độ giảm cân. Để chọn mua được những quả bưởi thơm ngon bạn cần chú ý gai của bưởi. Gai bưởi phải nở đều to, lúc đó quả bưởi mới có độ chín tới. Bưởi càng già càng ngon mà. Quả có da bóng, trái tròn và cầm nặng tay thêm có độ chín tới sẽ ngon ngọt, mọng nước.

6. Mẹo chọn đu đủ

Đu đủ là loại quả chứa rất nhiều Vitamin A, có tác dụng tốt cho việc làm đẹp của phụ nữ. Những trái đu đủ ngon sẽ chín đều, cầm nặng tay, cuống còn dính nhựa. Đu đủ ngon nhất là loại có hai màu da, tức vỏ ngoài vàng, có lốm đốm xanh nhỏ li ti, thuôn dài là những quả đặc ruột và thơm ngon.

7. Mẹo chọn hồng xiêm

Sẽ hơi khó khi chọn hồng xiêm, vì hồng xiêm hái khi còn xanh, được ủ lại vẫn có thể chín đẹp. Thông thường, những trái màu da vàng nâu, thân trái dài sẽ ngọt và ít xơ, bổ ra có mùi thơm dịu, thịt mịn, ăn có vị ngọt mát. Những trái da màu vàng xanh, thân trái tròn ăn sẽ nhạt và không ngon. Tuy nhiên, cũng có một số loại hồng xiêm quả tròn, to thì khi bổ ra sẽ thấy cát hồng khá to, vị ngọt đậm.

Chị em cũng có thể tự dấm hồng xiêm an toàn như sau: Lót dưới đáy thùng một lớp lá xoan. Sau đó bỏ hồng xiêm vào thùng và đốt vài nén hương cắm vào trong rồi đóng chặt nắp thùng khoảng 2 – 3 hôm là chín ngay. Vì vậy nếu mua được hồng xiêm dấm theo cách này cũng khá an toàn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trái cây có xuất xứ từ nhiều nơi trên thế giới. Bạn hãy là một người tiêu dùng thông minh và chọn mua trái cây một cách đúng đắn. Với những mẹo chọn trái cây trên, hy vọng bạn sẽ chọn được những quả thật ngon. Bạn cũng đừng quên chia sẽ những mẹo chọn trái cây trên cho người thân và bạn nè nữa nhé.

 

Thư Lê: