200605-lan-da-kho-duoi-may-lanh

Máy lạnh làm khô da: Bỏ túi 5 giải pháp hiệu quả

Việc liên tục hoạt động trong thời gian dài và hút hơi ẩm trong không khí, máy điều hòa sẽ khiến cho da của bạn bị mất nước và khô da. Với những đối tượng là dân phòng, điều này thật sự đáng sợ hơn… Dù vậy, bạn không nên quá lo lắng khi máy lạnh có thể gây ra hiện tượng khô da. Bỏ túi ngay 5 giải pháp hữu hiệu sau đây để giúp cho làn da bạn trở nên khỏe và đẹp hơn.

1. Tạo độ ẩm vừa phải cho phòng

Thông thường thì chúng ta thường xuyên dùng đến máy phun sương nhằm tạo ra độ ẩm cho căn phòng. Điều đó rất tốt, tuy nhiên một trong những sự lựa chọn đơn giản và ít tốn kém nhất vẫn là để một bát nước trong phòng. Để đảm bảo tính thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể cắm vào đó vài cành hoa.
Ngoài ra, có một hồ cá nhỏ trong phòng hoặc trồng những loại cây “chịu nước” (tràu bà, dây nhện, kim tiền…) cũng giúp cho căn phòng có thêm độ ẩm.

2. Ngủ trưa

Không nhiều người coi trọng giấc ngủ trưa. Sẽ rất nguy hiểm nếu cơ thể của bạn không được nạp năng lượng trở lại sau thời gian làm việc mệt mỏi và áp lực. Một giấc ngủ trưa tầm 15-20 sẽ giúp cơ thể bạn được nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.
Ngoài ra, giấc ngủ trưa sẽ giúp cho làn da của bạn được tươi tắn và nghỉ ngơi. Điều này thật sự cần thiết sau thời gian dài làm việc dưới nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng…

200605-ngu-trua-kho-da-may-lanh

3. Dùng kem dưỡng ẩm

Giải pháp nhanh chóng và được nhiều người lựa chọn nhất vẫn là dùng kem dưỡng ẩm. Bởi, kem dưỡng ẩm sẽ tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da, thẩm thấu qua da và giúp cho làn da được cung cấm độ ẩm một cách nhanh chóng.
Có nhiều loại kem dưỡng ẩm còn hỗ trợ bảo vệ làn da tránh bị thâm. Hoặc xạm khi tiếp xúc với nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng. Đây vẫn là giải pháp được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là phụ nữ công sở…

200605-thoa-kem-duong-am-1

4. Uống nhiều nước

Dĩ nhiên, uống nước là cách cần thiết và phải diễn ra đều đặn. Thống kê cho thấy, một người nặng 50kg cần ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, công thức này không áp dụng cho tất cả.
Bạn cần phải lắng nghe cơ thể mình lên tiếng. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là khi nước tiểu chuyển sang màu vàng đậm. Đó là cảnh báo cho thấy cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng.
Với những người thường xuyên tiếp xúc với máy lạnh, lượng nước trong ngày có thể lên đến 4 lít. Như đã nói ở trên, cơ thể cần đảm bảo nước thì làn da sẽ luôn mạnh khỏe nhờ độ ẩm của da luôn ở mức phù hợp (tùy theo cơ địa của mỗi người).

200605-uong-nuoc-kho-da-may-lanh

5. Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy lạnh

Có một yếu tố khách quan mà không nhiều người để ý đến đó là thường xuyên kiểm tra máy lạnh. Nhiệt độ phòng tối ưu nhất vẫn ở mức 26-27 độ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà máy lạnh có thể phải hoạt động ở nhiệt độ cao hoặc thấp hơn mức quy định. Điều này cũng khiến cho da của bạn trở nên mất nước, khô da hoặc thậm chí là nứt nẻ…
Để khắc phục, bạn nên kiểm tra và vệ sinh máy lạnh thường xuyên. Nếu có bất cứ dấu hiệu nào hư hỏng hoặc cần vệ sinh máy lạnh, bạn có thể liên hệ bTaskee.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie