cac-loai-mat-na-duong-da-thien-nhien

7 công thức làm mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu thiên nhiên

Đắp mặt nạ dưỡng da là một phương pháp làm đẹp hiệu quả được rất nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh những loại mặt nạ làm sẵn của các thương hiệu mỹ phẩm, bạn cũng có thể tự làm chúng từ nguyên liệu thiên nhiên. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 7 công thức làm mặt nạ thiên nhiên để dưỡng da hiệu quả. 

mat-na-duong-da-ca-chua
Mặt nạ dưỡng da từ thành phần thiên nhiên rất được ưa chuộng (nguồn: urbancompany.com)

Hiện nay, với nhịp sống hiện đại, nhu cầu sử dụng các sản phẩm làm từ thiên nhiên ngày càng nhiều. Nổi bật là các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da cho chị em phụ nữ, trong đó có mặt nạ dưỡng da. Các loại mặt nạ thông thường của các hãng mỹ phẩm được quảng cáo là chiết xuất từ thành phần thiên nhiên. Tuy nhiên, khó có thể kiểm chứng được thành phần của những sản phẩm đó. Do đó, nhiều người vẫn có xu hướng lựa chọn mặt nạ dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên và do chính mình làm. Vừa tiết kiệm, lại đảm bảo an toàn, mà hiệu quả mang lại cũng không hề thua kém các sản phẩm làm sẵn.

Với dòng mặt nạ làm từ thiên nhiên, chúng ta có khá nhiều lựa chọn. Bởi trong thiên nhiên là vô vàn những nguyên liệu có tác dụng tốt với làn da của con người. bTaskee sẽ gợi ý cho bạn 7 công thức làm mặt nạ để dưỡng da hiệu quả nhất. Đặc biệt là các loại mặt nạ này đều được làm từ nguyên liệu thiên nhiên rất gần gũi, dễ kiếm và rẻ tiền. 

1. Cách làm mặt nạ dưỡng da với sữa chua

mat-na-sua-chua
Mặt nạ sữa chua làm trắng da, mờ thâm (nguồn: activateinstruction.org)

Không chỉ là món ăn ngon, tốt cho hệ tiêu hóa mà sữa chua còn được biết đến là một loại mỹ phẩm thiên nhiên an toàn. Trong thành phần của sữa chua có các loại khoáng chất, vitamin, axit lactic,… Nhờ đó mà sữa chua có tác dụng dưỡng da trắng mịn hiệu quả. Đồng thời, sử dụng sữa chua làm mặt nạ cũng giúp kháng khuẩn, mờ thâm, se khít lỗ chân lông cho da. 

Cách làm: Rửa sạch mặt, sau đó sử dụng một lượng sữa chua không đường vừa đủ để bôi đều lên mặt. Dùng tay xoa nhẹ và đều trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước ấm nhẹ. Làn da của bạn sẽ căng mướt và trắng hồng sau thời gian kiên trì sử dụng. 

2. Cách làm mặt nạ dưỡng da với mật ong 

chanh-mat-ong
Mật ong có thể làm mặt nạ dưỡng da rất hiệu quả (nguồn: lamdepsuckhoe.com)

Mật ong cũng là một nguyên liệu làm đẹp được ứng dụng khá rộng rãi. Các thành phần như vitamin A, vitamin C, vitamin E trong mật ong có tác dụng làm da ẩm mượt. Đồng thời những chất chống oxy hóa trong mật ong giúp làn da được khỏe mạnh, đàn hồi hiệu quả. 

Cách làm: Làm mặt nạ dưỡng da với mật ong nguyên chất bằng cách dùng mật ong bôi đều mặt. Sau đó mát xa mặt khoảng 15 phút và rửa mặt. Nếu muốn tăng khả năng làm trắng da, bạn cũng có thể kết hợp mật ong với chanh. Loại mặt nạ này còn có công dụng tẩy tế bào chết cho da sạch thoáng. Mỗi tuần nên đắp mặt nạ mật ong từ 2 đến 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

3. Cách làm mặt nạ từ dầu dừa nguyên chất 

 mat-na-dau-dua
Dầu dừa có tác dụng làm mềm da hiệu quả (nguồn: vietreview.vn)

Đối với những ai có làn da khô, thiếu độ ẩm thì dầu dừa chính là “cứu tinh” để cung cấp độ ẩm cho da của bạn. Trong dầu dừa nguyên chất có lượng vitamin E cao, giúp da không còn khô ráp, sần sùi. 

Cách làm: Rửa mặt sạch, sau đó lấy khoảng 1 muỗng dầu dừa để bôi từ từ lên da. Thoa đều khắp mặt và mát xa nhẹ. Tương tự cách đắp mặt nạ với sữa chua hay mật ong ở trên, bạn cũng đợi khoảng 15 phút thì rửa sạch mặt. Một số công thức kết hợp để làm trắng da, giảm thâm nám từ dầu dừa được chia sẻ cũng rất được ưa chuộng. Dùng dầu dừa trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:1, sau đó, làm theo các bước như đắp mặt nạ dầu dừa nguyên chất. nếu kiên trì sử dụng thì làn da bạn sẽ thay đổi rõ rệt. 

4. Cách làm mặt nạ bằng nha đam để dưỡng da

nha-dam
Mặt nạ dưỡng da từ nha đam giúp trị mụn, săn chắc da (nguồn: giacngo.vn)

Nha đam (lô hội) từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu làm đẹp “ngon, bổ, rẻ”. Với các thành phần axit cinamin, axit, folic, vitamin B1, B2, B6,… Nha đam có khả năng loại bỏ những tế bào chết, tái tạo làn da. Đồng thời giúp chữa mụn hiệu quả cho những làn da bị mụn đeo bám. 

Cách làm: Rửa sạch lá nha đam. Gọt bỏ phần vỏ, lấy thịt trắng bên trong. Bạn có thể dùng thìa để dầm hoặc dùng máy xay nhuyễn. Sau đó đắp nha đam lên da mặt (lưu ý phải rửa mặt sạch). Khoảng 15 phút sau, bạn rửa sạch mặt. Không để quá lâu, mặt nạ bị khô sẽ làm da mặt bị kéo căng và hút ngược lại sẽ càng trở nên khô ráp. 

5. Cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi dưỡng trắng da 

mat-na-khoai-tay-sua-tuoi
Sự kết hợp hoàn hảo của khoai tây và sữa chua cho làn da trắng mịn (nguồn: viknews.com)

Một công thức mặt nạ dưỡng da khác rất được ưa chuộng chính là kết hợp khoai tây và sữa tươi. Loại mặt nạ này có tác dụng làm trắng da rất hiệu quả. Nhờ các thành phần vitamin A, vitamin E trong khoai tây cùng các khoáng chất có trong sữa tươi. Sử dụng đều đặn mỗi tuần 1 – 2 lần sẽ giúp da trắng hồng rạng rỡ. 

Cách làm: Hấp hoặc luộc chín khoảng ½ củ khoai tây. Khi khoai chín, bạn dùng thìa để đánh nhuyễn khoai, sau đó, trộn với một ít sữa tươi không đường. Thu được hỗn hợp sệt, mịn, có mùi thơm đặc trưng. Bôi lên da sau khi đã làm sạch, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. 

6. Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ 

bot-nghe
Tinh bột nghệ giúp da trắng hồng, thoát mụn và mờ thâm (nguồn: tatacosmetic.vn)

Tinh bột nghệ có chứa hoạt chất cucurmin có tác dụng trị mụn, làm mờ thâm. Đặc biệt hiệu quả trong việc dưỡng trắng da. Do đó, rất nhiều chị em sử dụng tinh bột nghệ làm mặt nạ dưỡng da cho mình. Khi kết hợp tinh bột nghệ với các thành phần như mật ong, sữa tươi thì bạn sẽ có được một loại mặt nạ đưỡng da hiệu quả. Vô cùng đơn giản phải không nào?

Cách làm: Trộn tinh bột nghệ với mật ong hoặc sữa tươi theo tỷ lệ 1 nghệ : 2 mật ong/sữa tươi. Rửa mặt sạch sau đó đắp lên khoảng 15 phút. Rửa mặt sạch, bạn sẽ thấy da trở nên mịn màng trông thấy. 

7. Cách làm mặt nạ dưỡng da với trà xanh

bot-tra-xanh
Mặt nạ trà xanh kết hợp sữa chua có tác dụng làm trắng da (nguồn: Pixabay)

Trà xanh không chỉ là một thức uống quen thuộc mà còn là nguyên liệu cho các sản phẩm làm đẹp. Mặt nạ trà xanh có tác dụng trị mụn, kháng viêm, làm trắng da hiệu quả. 

Cách làm: Dùng một thìa bột trà xanh nguyên chất và 1 thìa mật ong/ sữa chua trộn đều. Sau đó đắp lên mặt trong vòng 15 phút và rửa sạch. 

Trên đây là gợi ý 7 cách làm mặt nạ dưỡng da từ các nguyên liệu thiên nhiên. Bạn cần lưu ý rằng, dù có sử dụng loại mặt nạ nào, điều quan trọng là vẫn phải dành thời gian chăm sóc da đủ các bước như tẩy trang, rửa mặt, nước hoa hồng,… Đặc biệt cần phải bôi kem chống nắng hàng ngày và che chắn cẩn thận để không bị sạm da hay cháy nắng. Có như vậy thì việc đắp mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu thiên nhiên mới hiệu quả. Chúc các bạn thành công và có được làn da khỏe đẹp không tì vết. 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie