da khô vào mùa lạnh

Làm gì khi da khô vào mùa lạnh?

Da xuất hiện những lớp khô bong tróc khi trời lạnh, đó là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Vậy làm gì khi da khô vào mùa lạnh?

Vào mùa lạnh da bạn thường thiếu độ ẩm nên dễ xuất hiện trường hợp khô nứt. Cách duy nhất để da không bị khô nữa thì bạn nên cung cấp đầy đủ độ ẩm cho làn da. Vậy làm cách nào? bTaskee sẽ chia sẻ bạn bí quyết để khắc phục da khô vào mùa lạnh ngay bây giờ.

1. Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Việc chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da vào mùa đông vô cùng cần thiết vì nó không những giúp làm sạch da mà còn cung cấp các dưỡng chất cho làn da. Bạn nên hạn chế chọn những loại sữa rửa mặt có chứa Sulfates bởi chất này sẽ làm da bạn khô hơn nữa. Nên chọn những loại có thành phần cung cấp độ ẩm cho da để da luôn được mịn màng.

da khô vào mùa lạnh
Nên chọn sữa rửa mặt phù hợp vào mùa đông (Ảnh: baothanhnien)

2. Dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng toner để cân bằng độ pH trên da và dưỡng ẩm bằng kem dưỡng ngay để bù đắp độ ẩm cho da. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên thực hiện bước này khoảng 1 phút sau khi rửa mặt để da luôn có độ ẩm nhất định.

da khô vào mùa lạnh
Dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt (Ảnh: elle)

3. Sử dụng kem chống nắng

Trong kem chống nắng thường chứa thành phần cung cấp độ ẩm cho da. Mặc dù trời lạnh nhưng bạn vẫn nên mang kem chống nắng khi ra ngoài nhé!

da khô vào mùa lạnh
Sửa dụng kem chống nắng để cung cấp độ ẩm cho da (Ảnh: meovatdoisong)

4. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da

Tốt nhất là bạn nên chọn cho mình loại mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên hay tự làm từ nguyên liệu tự nhiên như trái cây, rau củ, mật ong… Những loại mặt nạ này thường có thành phần cung cấp nước cho da giúp da luôn sáng mịn, việc khô da vào mùa lạnh sẽ không còn nữa.

5. Uống nhiều nước

Có lẽ đây là phương pháp dễ làm mà lại hiệu quả nhất để da bạn không bị bong tróc vào mùa lạnh. Bạn cần uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều cùng một thời điểm, hạn chế uống nước có gas để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, cung cấp các thực phẩm giàu vitamin C, E sẽ giúp da có độ đàn hồi tốt hơn.

da khô vào mùa lạnh
Cần uống nhiều nước hơn để cung cấp độ ẩm cho da (Ảnh: baomoi)

Vào mùa lạnh da bạn càng được chăm sóc kĩ càng để tránh bị nứt nẻ và bong tróc. Da khô vào mùa lạnh là vấn đề không ai mong muốn, chính vì vậy hãy cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da bạn nhé!

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie