khu-mui-tanh-cho-ca

3 Combo khử mùi tanh của cá mà bất cứ bà nội trợ nào cũng cần biết

Cá là món ăn quen thuộc của mỗi gia đình. Trong cá chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi, đặc biệt là omega-3 có lợi cho tim mạch. Hầu như cá đều mang đến thành phần dinh dưỡng hữu ích cho con người. Nên hầu như bà mẹ nào cũng ưu tiên thêm cá và thực đơn cho gia đình. Thế nhưng, loại thực phẩm biết bơi lại mang một mùi tanh đặc trưng mà rất nhiều người không chịu được. Nó gây trở ngại lớn cho các chị nội trợ khi chế biến các món ăn từ cá. Nhưng cũng không quá khó để bạn có thể khử mùi tanh của cá khi đã có 3 combo nổi tiếng chuyên trị mùi tanh sau. Bạn đã biết chưa. Để bTaskee mách cho bạn nhé. 

Xem thêm

Muối/ gừng

Muối không chỉ có khả năng diệt khuẩn, khử trùng và còn có thể khử mùi tanh. Chỉ cần ngâm cá khoảng 10 phút trong nước muối. Hay chà xát muối lên thân cá thì những tinh thể muối sẽ giúp bạn loại bỏ những mùi tanh hôi trên cá. Sau đó, rửa cá lại bằng nước sạch trước khi chế biến. 

muoi-gung

Công dụng của gừng với mọi nhà thì quả thật chẳng còn chút xa lạ nào. Gừng chính là cao thủ trong lĩnh vực khử mùi tanh thực phẩm, không chỉ riêng với cá. Bạn chỉ cần cắt lát hoặc đập dập gừng sau đó cho vào ngâm cùng với cá. Để ngâm khoảng 5 phút thì vớt ra. Gừng sẽ giúp bạn khử đi các mùi tanh hôi đáng sợ từ cá. 

Chanh/ giấm

Chanh hoặc giấm đều có vị chua và mang thành phần axit cao. Chúng có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn mang đến mùi tanh trên thực phẩm. Dùng chanh hoặc giấm để khử mùi cho cá là một lựa chọn vô cùng hiệu quả cho bạn. Nếu bạn hay gia đình có người không chịu được giấm thì hãy dùng chanh sẽ để lại mùi thơm dễ chịu hơn. 

giam-chanh

Bạn dùng một ít nước cốt chanh hoặc xíu giấm ăn, trán/thoa đều lên bề mặt cá. Làm liên tục để cá được loại bỏ mùi tanh trong khoảng 2 – 3 phút. Những mùi tanh khó chịu sẽ được chanh hoặc giấm đánh bay đi chỉ trong ít phút. 

Nước vo gạo/ rượu

Combo cuối cùng đó chính là nước vo gạo và rượu trắng. Bạn vẫn đã từng giữ lại nước vo gạo để rửa rau, rửa bát chưa? Cũng tương tự như thế, bạn cũng có thể dùng nước vo gạo để rửa cá để khử mùi tanh. Vì nước vo gạo giúp bạn loại bỏ các chất nhờn trên bề mặt thực phẩm; mà các chất nhờn đó lại là nguyên nhân chính của các mùi tanh. Ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 phút sẽ giúp các chất nhờn đó bị loại bỏ. 

ruou-nuoc-vo-gao

Còn với rượu, chắc hẳn bạn biết rằng rượu chứa nhiều cồn, một loại chất có thế khử khuẩn. Đó chính là tác dụng to lớn của rượu trong việc khử mùi tanh cho cá nhanh chóng. Cũng tương tự như khi dùng nước vo gạo. Cho cá vào ngâm cùng với một ít rượu trắng trong khoảng 15 phút để rượu giúp khử hết các vi khuẩn tạo mùi trên da cá. 

Còn bây giờ thì chạy ngay ra chợ rinh về một em cá và chế biến ngay một món ăn ngon cho gia đình nhỉ?

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie