Gợi Ý Các Món Ngon Mời Khách Ngày Tết Thơm Ngon, Đơn Giản, Dễ Làm Tại Nhà

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
món ngon mời khách ngày tết
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Trong tập quán của người Việt, mỗi dịp Tết đến khi có khách đến nhà chúc Tết thì các gia đình thường chuẩn bị đồ ăn ngon để tiếp đãi. Đây được coi như lời cảm ơn chân thành và ý nghĩa để đáp lại lời chúc của các vị khách. bTaskee xin gợi ý cho bạn một số món ngon mời khách ngày Tết thơm ngon, đơn giản dễ làm và tiết kiệm chi phí!

Bò kho

Món ăn này từ lâu đã khá quen thuộc với người Việt. Bò kho rất thích hợp để đãi khách trong những dịp như đám tiệc, lễ,… Bên cạnh đó, bò kho ăn kèm bánh mì, hay hủ tiếu, phở cũng là món ăn được mọi nhà yêu thích.

Bởi tính dễ ăn và dễ biến tấu cùng các món ăn kèm. Mùi thơm thơm của rau ngò cùng vị mềm ngậy của thịt bò sẽ khiến không một ai có thể cưỡng lại.

Bò kho là một món ăn khá quen thuộc với người Việt.
Bò kho là một món ăn khá quen thuộc với người Việt.

Miến xào thâp cẩm

Miến xào thập cẩm là một món ăn ngon, phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Các sợi miến làm từ gạo dai dai kết hợp với thịt, hải sản cắt mỏng mềm dễ ăn; nó sẽ là món ăn giúp bạn đổi vị cho gia đình với những ngày ngán cơm. Đừng quên kết hợp xào cùng với rau củ để tăng phần dinh dưỡng 

Món ăn không chỉ hấp dẫn với hương vị tuyệt vời mà còn quyến rũ bởi màu sắc đa dạng từ các nguyên liệu. Bát miến xào thịt trở nên hấp dẫn hơn với một lớp gia vị xanh mướt từ lá mùi và rau mùi nhẹ nhàng trên trên cùng.

Miến xào thập cẩm là một món ăn phổ biến trong ẩm thực Việt Nam.
Miến xào thập cẩm là một món ăn phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. 

Gân bò cháy tỏi

Món “Gân Bò Cháy Tỏi” là một món ngon mời khách ngày tết độc đáo và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Món ăn này được chế biến từ gân bò, một phần của thịt bò có đặc tính dai, giòn và thơm ngon khi được nấu chín. Khi kết hợp với tỏi, hành tây món gân bò cháy tỏi trở nên hấp dẫn với hương vị đậm đà, ngon miệng.

Gân bò cháy tỏi dai ngon sần sật.
Gân bò cháy tỏi dai ngon sần sật.

Bò lá lốt

Đây là món ăn không còn mấy xa lạ đối với người Việt. Món này sử dụng những chiếc lá lốt tươi được lựa chọn cẩn thận, và cuộn bên ngoài lớp thịt bò được băm nhỏ thơm ngon. Lớp thịt được ướp gia vị như nước mắm, tỏi, ớt và một chút đường, tạo nên hương vị độc đáo và đậm đà.

Sau đó bò lá lốt được nướng chín vàng, tạo nên lớp vỏ giòn, giữ cho thịt bò bên trong mềm mại và thấm đầy hương vị. Món ăn thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, tỏi ớt và một số loại rau sống như rau sống, bún hay giá đỗ.

Vị ngọt của thịt bò hòa cùng hương thơm của lá lốt ngon tuyệt.
Vị ngọt của thịt bò hòa cùng hương thơm của lá lốt ngon tuyệt.

Bánh chưng

Đây là loại bánh truyền thống và đặc trưng của ngày Tết Nguyên Đán, nó mang ý nghĩa rất lớn văn hoá Việt Nam. Được làm từ những nguyên liệu đơn giản như gạo nếp, thit heo, đậu xanh,… nhưng lại tạo nên hương vị rất ngon và hấp dẫn. Chính vì vậy, bánh chưng không chỉ đơn giản để ăn trong mâm cơm sum vầy của gia đình mà còn rất thích hợp để thiết đãi khách đến nhà.

Bánh chưng là món ăn truyền thống của người Việt.
Bánh chưng là món ăn truyền thống của người Việt.

Nếu bạn bận rộn với công việc và không có thời gian để chuẩn bị những bữa món ngon để đãi khách trong dịp Tết Nguyên Đán này thì đừng lo, đã có dịch vụ nấu ăn gia đình của bTaskee. Các Chị Ong cam sẽ giúp bạn có những món ăn ngon miệng nhất!

Tải ứng dụng bTaskee và đặt lịch ngay hôm nay!

Tai heo ngâm mắm chua ngọt

Tai heo ngâm mắm chua ngọt là một món ăn truyền thống được người dân ưa chuộng trong ngày Tết bởi nó rất phù hợp để cùng bạn bè hay người thân nhâm nhi để trò chuyện và hàn huyên. Nguyên liệu chính của món này tai heo luộc nhưng điểm nhấn chính lại là các gia vị kèm theo bao gồm mắm, ớt, sả, tỏi,… góp phần tạo nên hương vị thơm ngon vô cùng đậm đà. 

Nhâm nhi món tai heo chua ngọt nhâm nhi để trò chuyện và hàn huyên.
Nhâm nhi món tai heo chua ngọt nhâm nhi để trò chuyện và hàn huyên.

>> Có thể bạn quan tâm: Top 99+ Món Ăn Ngày Tết Cổ Truyền Ngon Miệng, Dễ Làm

Gỏi gà

Gỏi gà là một món ăn truyền thống đậm chất Việt Nam, rất phù hợp để mời khách trong những dịp lễ Tết. Thịt gà được luộc chín, bóc từ xương và thái thành những sợi mảnh, sau đó được trộn với bắp sú hay hoa chuối cùng với một ít gia vị như nước mắm, đường, tỏi và ớt, tạo nên hương vị độc đáo, ngon miệng. Món ăn không chỉ thơm ngon mà còn thể hiện sự chân thành và tôn trọng khi mời khách trong dịp quan trọng như Tết.

Món khai vị quen thuộc, dễ làm và đưa cơm.
Món khai vị quen thuộc, dễ làm và đưa cơm.

>> Xem thêm:  Mách Bạn Cách Làm Gỏi Gà Măng Cụt – Món Đặc Sản Độc Lạ Bình Dương

Đầu cá hồi nấu lẩu chua

Đầu Cá Hồi Nấu Lẩu Chua là một món ăn ngon và hấp dẫn để mời khách trong ngày Tết. Đầu cá hồi, được chế biến trong lẩu chua, tạo nên một hương vị độc đáo và tinh tế. Sự kết hợp của thịt cá hồi hảo hạng, rau củ tươi ngon và nước lẩu chua cay nồng làm cho bữa tiệc trở nên phong cách và ngon miệng. Thịt cá hồi giữ được độ dẻo, ngon, và thấm đẫm hương vị của nước lẩu chua. 

Đầu cá hồi nấu chua - món ăn ấm bụng mỗi dịp Tết đến xuân về.
Đầu cá hồi nấu chua – món ăn ấm bụng mỗi dịp Tết đến xuân về.

Nộm sứa

Nộm sứa một món ăn tuyệt vời và độc đáo, lựa chọn hoàn hảo để mời khách trong dịp Tết. Nộm sứa xuất phát từ các vùng duyên hải miền Trung, sứa được cắt thành sợi mảnh và trộn đều với rau sống như dưa leo, giá đỗ, và bún tươi. Nước mắm pha chua ngọt, tỏi, ớt và đường tạo nên nước sốt góp phần làm nổi bật hương vị biển ngon lạ miệng.. Với hương vị chua chua ngọt ngọt của gỏi và thịt sứa giòn sần sật sẽ khiến bạn ăn mãi không thôi.

Nộm sứa là một lựa chọn hoàn hảo để mời khách.
Nộm sứa là một lựa chọn hoàn hảo để mời khách.

Vậy là bTaskee đã tổng hợp những món ngon mời khách ngày Tết ngon miệng, đơn giản dễ làm tại nhà, hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bTaskee để biết thêm nhiều thông tin ngày Tết khác nhé! Chúc mọi người một năm mới bình an, khỏe mạnh và tràn đầy niềm vui, hạnh phúc!

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services