khu-mui-tanh-gia-cam

Phương pháp khử mùi tanh cho thực phẩm từ thịt gia cầm

Nấu ăn vốn dĩ là một công việc không mấy dễ dàng. Bởi để làm ra một món ăn vừa thơm ngon lại vừa đẹp mắt và còn hài lòng cả nhà; thì chị em cũng phải tốn kha khá kiến thức nấu ăn đấy! Hầu hết đối với nhiều chị em thì vấn đề lớn nhất của họ đó chính là khử mùi tanh cho các loại thực phẩm sống. Không phải thực phẩm nào cũng có mùi dễ chịu thơm ngon tự nhiên. Nhất là với các loại thịt, chúng thường có mùi tanh hôi của động vật. Làm thế nào để loại bỏ các mùi tanh đó? Tùy từng loại thực phẩm mà có các loại mùi tanh và cách khử mùi khác nhau. Hôm nay, bTaskee sẽ chỉ cho bạn các khử mùi tanh cho các loại thịt gia cầm.

Với thịt gia cầm, bạn sẽ thường sử dụng các loại thịt như gà, vịt, ngan, ngỗng. Các loại thịt này sẽ rất khó khử mùi tanh. Và đòi hỏi bạn phải áp dụng nhiều biện pháp để có thể loại bỏ toàn bộ mùi tanh trên đó. Cùng bTaskee điểm qua một số phương pháp mà bạn dễ dàng áp dụng để khử mùi tanh cho thực phẩm gia cầm

Làm sạch

Đầu tiên, chúng ta sẽ phải qua giai đoạn rửa và làm sạch thực phẩm. Đối với gia cầm bạn cần chú ý vặt sạch lông kể cả lông tơ nhỏ. Đây là công việc tốn khá nhiều thời gian của chị em, thế nhưng lại rất quan trọng. Việc vặt sạch hết phần lông sẽ giúp món ăn trông sạch sẽ và đẹp hơn nhiều. Và cũng giúp chúng ta loại bỏ hết mùi tanh hôi bám trên lông gia cầm. 

khu-mui-tanh-gia-cam-vit

Thêm một điểm chú ý nửa, chính là phải loại bỏ phần tuyến bã nhờn ở phần đuôi vịt. Phần tuyến bã nhờn này chính là nguyên nhân chủ yếu gây nên mùi tanh ở thịt vịt. Vậy nên, bạn cần chú ý cắt bỏ phần này đi để diệt trừ đi mùi tanh kinh khủng. Về phần ruột và nội tạng của gia cầm, bạn cũng chú ý chỉ để lại các phần có thể ăn được. Tách riêng phần nội tạng và thịt ra. Rửa thật sạch toàn bộ để có thể triệt để loại bỏ mùi tanh. 

Muối + Giấm

Muối một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó có khả năng sát khuẩn, loại bỏ tốt các loại vi khuẩn độc hại. Vì vậy, bạn có thể sử dụng muối để rửa thực phẩm sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn. Hơn thế nữa, muối cũng hỗ trợ khử mùi tanh hôi từ thực phẩm rất hiệu quả. Bên cạnh đó, giấm cũng là một loại gia vị có tính axit mạnh có thể khử mùi cho thịt gia cầm. 

muoi

Khi rửa thịt gia cầm, bạn hãy dùng một ít muối pha với giấm theo tỉ lệ 1 giấm: 2 muối. Sau đó, chà sát hỗn hợp lên bề mặt thịt gia cầm kể cả phần da và phần thịt bên trong. Chà đều muối lên thật đều khắp bề mặt thịt và ngâm thịt trong hỗn hợp khoảng 5 phút. Nhưng đừng để quá lâu, thịt sẽ dễ bị mất chất, nhũn do nước, mất ngọt. 

Chanh 

Cũng là một loại thực phẩm có tính axit cao và nhiều thành phần có thể khử mùi tốt. Với nhiều gia đình không thể chịu được mùi của giấm ăn hay không thường sử dụng giấm. Bạn có thể thay thế bằng nước cốt chanh hòa thêm ít muối. Cũng thực hiện chà sát lên thịt gia cầm khi sơ chế. Sau đó, bạn nhớ rửa lại bằng nước sạch nhé. Để thịt không bị bám lại các mùi tanh. Dù là dùng chanh hay giấm bạn cũng hãy rửa sạch lại bằng nước. 

chanh

Gừng

Khi chế biến thịt da cầm rất dễ tiết ra mùi tanh hôi. Nếu khi rửa, bạn không thấy thịt có mùi tanh hôi nên lơ là. Thì lúc chế biến, nấu chín; các mùi tanh sẽ tiết ra, khiến món ăn mất ngon. Dù bạn đã rửa thật kỹ với giấm, chanh rồi cả muối thì đến khi chế biến cũng đừng chủ quan nhé.

gung

Và gừng là một trong số các gia vị hữu hiệu giúp bạn loại bỏ mùi tanh của gia cầm. Gừng vốn mang vị cay cay ấm nồng lại có mùi khá hăng nhưng khi chế biến lại rất thơm ngon. Vậy nên, gừng thường được lựa chọn để kết hợp cùng với thịt gia cầm để giúp đánh bay mùi. Nếu dùng cho món luộc, bạn có thể dùng vài lát gừng đập dập cho vào nồi luộc cùng. Nếu với các món cháo hay món kho, xào; bạn hãy thái sợi vào để vào chế biến cùng. Món ăn sẽ khử được mùi tanh hôi mà còn khá thơm ngon và ấm nồng vị cay của gừng.

Chỉ với các gia vị quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của gia đình mình. Bạn sẽ dễ dàng khử bỏ các loại mùi tanh hôi khó chịu từ thịt gia cầm. Các món ăn sẽ càng thơm ngon, khiến cả nhà không thể buông đũa trước tài nấu ăn của bạn. 

Nếu bạn có thêm những mẹo vặt khác hay và hiệu quả để khử mùi tanh cho thịt gia cầm. Hãy đừng ngại ngùng chia sẻ với bTaskee và các đọc giả khác nhé!

Xem thêm các bài viết khác

Cách nấu chè đậu đỏ bằng nồi cơm điện đơn giản và nhanh chóng

Cách làm xúc xích hun khói đơn giản

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie