Vu tru kinh hoang

DÒNG THỜI GIAN CHO “FAN MỚI” CỦA VŨ TRỤ THE CONJURING

The Conjuring và Annabelle là 2 vũ trụ điện ảnh mà đạo diễn James Wan muốn mở rộng sau khi bắt đầu với hai bộ phim Insidious. Nhắc tới đạo diễn tài James Wan, người ta nghĩ đến hàng loạt bộ phim kinh dị của ông. Sau khi chuyển sang thể loại kinh dị siêu nhiên từ năm 2010 với những hồn ma tà ác, những món đồ bị quỷ ám với tựa phim Insidious tiếp theo đó là The Conjuring và Annabelle. Hôm nay, bTaskee sẽ chia sẻ dòng thời gian của Vũ trụ Ám ảnh kinh hoàng cho các bạn “Fan mới” của Vũ trụ Conjuring.

The Nun (2018) – 1952

Frenchise voi dau thanh gia nguoc

 

The Nun (Ác quỷ ma sơ) thuộc chuỗi series Vũ trụ Conjuring. Bộ phim được lấy tên một con ác quỷ trong bộ phim ám ảnh kinh hoàng 2 tên là Valak. Với bối cảnh vào năm 1952 tại Romania. Đây chính là bộ phim về nguồn gốc của ma sơ hắc ám Valak – cũng là nhân vật phản diện chính của The Conjuring 2.

Phần lớn mạch truyện của The Nun đều xoay quanh hành trình thám hiểm tu viện của cha Burke và sơ Irene, cùng sự góp sức của anh chàng Frenchie. 30 phút cuối của bộ phim là một chuỗi những màn hù dọa tiếp nối thường thấy trong các bộ phim kinh dị. Cứ ngỡ sẽ có 1 kết thúc có hậu khi sơ Irene đâ ngậm “máu của Chúa” phun thẳng vào mặt Valak và giành chiến thắng.

Nhưng sau khi đánh bại Valak, cả ba đã chôn cất những nữ tu đã mất và rời khỏi tu viện. Cuối phim, Frenchie tiết lộ tên thật của anh là Maurice, máy quay zoom vào cổ Frenchie và một dấu thánh giá ngược xuất hiện, xác nhận Frenchie đã bị ám.

Có khi nào sơ Irene sẽ trở lại vũ trụ The Conjuring trong tương lai thì sao?

Bật mí Taissa Farmiga – nữ diễn viên đóng vai Irene cũng chính là em gái ruột ngoài đời của Vera Farmiga- nữ diễn viên đóng vai bà đồng Lorraine Warren.

Annabelle: Creation (2017) – 1943- 1955

tao vat ac quy

Những nỗi sợ hãi trong Annabelle Creation bắt nguồn khi cặp vợ chồng nọ quyết định chuyển hóa linh hồn bé gái đã mất vì tai nạn xe vào con búp bê Annabelle. Và thảm họa bắt đầu khi nhóm bé gái mồ côi của một nữ tu vào tạm trú trong ngôi nhà đấy. Có vẻ như họ triệu hồi linh hồn quỷ dữ thay cho cô con gái bé nhỏ.

Dù là phần 2 nhưng cốt truyện của Annabelle: Creation còn bắt đầu trước cả The Conjuring, xoay quanh nguồn gốc ghê rợn của con búp bê này, nhưng như thế là hoàn toàn hợp lý khi nhà sản xuất không muốn đi theo hướng phát triển như Vũ trụ điện ảnh Marvel và Vũ trụ Kaiju.

Annabelle (2014) – 1967

cau chuyen kinh di ve annabelle

Bộ phim bắt đầu với cảnh đầu tiên từ The Conjuring với hai người phụ nữ và một người đàn ông vào năm 1968 đang kể với Ed và Lorraine về trải nghiệm của họ với con búp bê mà họ nghĩ đã bị ám với cái tên là Annabelle.

Năm 1967, Annabelle cùng bạn trai gia nhập đạo Sa-môn, các môn đệ của Ram. Một đêm nọ, cô giết cha mẹ nuôi trong phòng ngủ của mình. Sau đó, cô cùng bạn trai tiến sang nhà hàng xóm – nơi ở của John Form và cô vợ đang mang thai Mia. Mia bị tấn công nhưng cái thai không ảnh hưởng. Sau đó cảnh sát ập đến, bạn trai của Annabelle bị bắn chết trong khi cô ta tự sát với con búp bê trên tay. Sau sự cố, gia đình Mia chứng kiến nhiều sự việc kì lạ xảy ra trong nhà của mình.

Họ phát hiện con búp bê đã bị ám. Sau khi mời linh mục đến giúp đỡ và trải qua nhiều sự kiện đau thương, cuối cùng búp bê Annabelle đã buông tha cho gia đình Mia. Bộ phim khép lại bằng cảnh một người phụ nữ đến một cửa hiệu đồ chơi và muốn mua búp bê Annabelle để tặng cho con gái mình.

The Conjuring (2013) – 1971

am anh kinh hoang

The Conjuring chính là bộ phim đặt nền móng cho toàn bộ Vũ trụ The Conjuring. Bộ phim theo chân của hai nhân vật có thật là Ed và Lorraine Warren, những nhà điều tra hiện tượng siêu nhiên nổi tiếng vào thế kỉ XX.

Năm 1971, gia đình Perron sinh sống ở Harrisville, Rhode Island gặp phải nhiều sự kiện ma quái. Người vợ đã tìm đến cặp đôi Ed và Lorraine Warren để nhờ giúp đỡ.

Sau khi tiến hành thu nhập bằng chức cho thấy sự hiện diện của ma quỷ trong căn nhà, Ed và Lorraine Warren đã xin Giáo hội sắp xếp một buổi lễ trừ tà. Tuy nhiên, gia đình Perron không thể chờ đợi lâu hơn.

Linh hồn của phù thủy Bathsheba đã trỗi dậy, nhập vào người vợ và tấn công những người khác, Ed Warren buộc phải thực hiện nghi lễ trừ tà ngay lập tức và trả lại sự bình yên cho gia đình Perron.

The Conjuring 2 (2016) – 1976

cau chuyen am anh kinh hoang 2

Tiếp nối cho The Conjuring, The Conjuring 2 đã mô tả về bối cảnh năm 1974, khi vợ chồng Ed và Lorraine Warren đang điều tra vụ thảm sát Amityville, Lorraine đã chạm trán với một con quỷ đội lốt ma sơ trong tiềm thức của mình. Cô đã được cảnh báo về cái chết của chồng mình.

Năm 1976, bà mẹ đơn thân Hodgson cùng 4 người con đã chứng kiến nhiều hiện tượng ma quái trong căn nhà. Bọn trẻ liên tục bị các thế lực tà ác quấy phá. Hodgson đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của Ed và Lorraine Warren.

Đây được coi là vụ trừ tà khó khăn với cặp đôi này, họ phải đối đầu với ác quỷ ghê gớm Valak. Lorraine đã không cảm nhận được bất cứ điều gì khi ở trong căn nhà này. Vì trong hình dạng tu nữ Valak quyền năng và vô cùng quỷ quyệt, nhiều lần dẫn dụ Ed và Lorraine WArren vào cái bẫy chết người của nó.

Sau cùng bằng niềm tin của Chúa, Lorraine đã trừ khử được Valak đáng sợ này trả lại sự bình yên cho gia đình Hodgson.

Annabelle Comes Home (2019)

quai vat ngay tro ve

Annabelle Comes Home là phần tiếp theo của bộ phim năm 2017 Annabelle: Creation là phim thứ 3 trong series Annabelle và là phần 7 trong Vũ trụ The Conjuring.

Sau những sự kiện xưa, vợ chồng pháp sư trừ tà Warren đưa Annabelle về nhà và niêm phong nó trong một căn phòng đặc biệt. Một ngày nọ trong lúc vợ chồng Warren rời khỏi nhà để thực hiện một nhiệm vụ bí ẩn, cơn ác mộng thực sự bắt đầu khi người bạn Daniela của Mary Ellen – bảo mẫu nhà Warren tò mò khám phá căn phòng đầy những món đồ quỷ ám và vô tình giải thoát cho Annabelle. Từ đó, Annabelle dẫn dắt các linh hồn khác có trong căn phòng cùng trỗi dậy, với mục tiêu mới nhằm vào chính Judy – cô con gái nhà Warren và bạn bè của cô bé.

Annabelle Comes Home hứa hẹn mang đến cho quý khán giả một bộ phim kinh dị siêu nhiên đáng để xem trong tháng 6 này. Khởi chiếu 26/06/2019, thời lượng 110 phút. Ngôn ngữ tiếng Anh và phụ đề tiếng Việt. Phim cấm khán giả dưới 18 tuổi nên là khi đi xem phim bạn đừng quên mang CMND hoặc thẻ sinh viên đi để chứng minh mình trên 18 tuổi nhé!

 

Trên đây là chia sẻ của bTaskee về dòng thời gian của Vũ trụ The Conjuring dành cho những bạn “Fan mới” tham khảo. Các bạn cũng có thể chia sẻ ý kiến của bạn về dòng thời gian của Vũ trụ The Conjuring bên dưới phần comment nhé!
Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie