đắp mặt nạ sữa tươi không đường

Cách Đắp Mặt Nạ Sữa Tươi Không Đường Cho Da Đẹp Rạng Ngời

Sữa tươi không đường ngoài là thức uống dinh dưỡng tốt cho sức khỏe còn được các chị em phụ nữ dùng để chăm sóc da. Việc đắp mặt nạ sữa tươi không đường sẽ đem đến làn sáng khỏe, mịn màng hơn cho các chị em phụ nữ.

1. Công dụng của sữa tươi với da mặt

Sữa tươi không đường chứa hàm lượng cao Protein, Canxi, Carbohydrate, Vitamin và các khoáng chất khác,… nên rất có lợi cho sức khỏe và làm đẹp. Là một nguyên liệu dễ mua, ít tốn kém cùng các lợi ích mà nó mang lại nên sữa tươi rất được lòng các chị em phụ nữ trong công cuộc làm đẹp. Đặc biệt là dùng để đắp mặt nạ sữa tươi không đường rất được ưa chuộng.

1.1. Sữa tươi giúp trắng da

Công dụng tiêu biểu nhất của sữa tươi không đường đối với da mặt là khả năng làm trắng, sáng da. Với hàm lượng Axit Lactic cao, Vitamin và khoáng chất. Do đó sữa tươi giúp cải thiện các sắc tố đậm màu hay các vết thâm mụn. 

đắp mặt nạ sữa tươi không đường trắng da
Đắp mặt nạ sữa tươi không đường làm trắng da

Đối với những làn da bị cháy nắng, không đều màu sữa tươi giúp dịu da tức thời, làn da sẽ sáng mịn hơn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sữa tươi không đường để làm mặt nạ trắng da toàn thân. 

1.2. Tẩy tế bào chết cho da

Ngoài làm trắng da, sữa tươi không đường còn có khả năng lấy đi dầu nhờn, bụi bẩn, tẩy tế bào chết khi kết hợp với bột yến mạch. Hàm lượng Carbohydrate, lipase trong sữa tươi sẽ loại bỏ các tế bào chết trên da, mang đến một làn da mềm mịn, tươi sáng.

1.3. Dưỡng ẩm

Vitamin, các loại khoáng chất trong sữa tươi sẽ cấp ẩm tức thì cho làn da. Giúp da khô, nứt nẻ sẽ trở nên mềm mượt, căng bóng. Vì vậy, rửa mặt bằng sữa tươi không đường là bí quyết dưỡng ẩm hoàn hảo cho làn da mà bạn không nên bỏ qua. 

1.4. Nuôi dưỡng làn da

Ngoài những công dụng bên trên, sữa tươi không đường còn có khả năng nuôi dưỡng làn da, thúc đẩy tăng sinh Collagen. Làn da sẽ được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Tế bào da nhanh chóng được tái tạo giúp da trở nên săn chắc, căng bóng rạng rỡ.

2. Các loại mặt nạ sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường dễ dàng tìm kiếm ngay tại căn bếp gia gia đình và thực hiện các loại mặt nạ. Việc đắp mặt nạ sữa tươi không đường cũng đem lại sự thư giãn và nhiều hiệu quả bất ngờ cho làn da. 

2.1. Mặt nạ trà xanh trắng da 

Trà xanh là nguyên liệu thiên nhiên, được sử dụng nhiều trong làm bánh, pha chế nước uống. Ngoài ra, trong trà xanh chứa nhiều chất Oxy hóa, hàm lượng cao vitamin B, E nên cũng được sử dụng nhiều trong làm đẹp. Với những hợp chất có trong trà xanh sẽ mang đến một làn da trắng sáng, mềm mịn. Mặt nạ trà xanh trắng da khi kết hợp với sữa tươi không đường sẽ cải thiện sắc tố thâm nám, giúp làn da trở nên rạng rỡ.

Chuẩn bị:

  • 5 muỗng cafe bột trà xanh.
  • 50 ml sữa tươi không đường.
  • Bát nhỏ.
  • Cọ đắp mặt nạ.

mặt nạ trà xanh trắng da
Đắp mặt nạ sữa tươi không đường và trà xanh 2-3 lần mỗi tuần

Cách thực hiện:

Cách để thực hiện mặt nạ trà xanh trắng da cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần cho 5 muỗng cafe bột trà xanh và 50ml sữa tươi không đường vào bát nhỏ. Dùng cọ đắp mặt nạ trộn đều cho đến khi trở thành hỗn hợp đặc sánh. Có thể cho hỗn hợp mặt nạ vào ngăn mát tủ lạnh trong 5 phút.

Trong thời gian làm mát mặt nạ, bạn có thể tiến hành xông da mặt. Việc xông da sẽ giúp làn da thông thoáng, sạch sẽ. Các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ thẩm thấu tốt hơn, việc đắp mặt nạ sữa tươi không đường sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Sau khi lấy mặt nạ từ tủ lạnh ra, dùng cọ để bôi mặt nạ lên da. Sau đó, thư giãn từ 15 đến 20 phút rồi dùng nước mát rửa lại thật sạch.

2.2. Mặt nạ trắng da toàn thân

Do khả năng làm trắng da của sữa tươi không đường mà bạn có thể sử dụng để làm mặt nạ trắng da toàn thân. Bạn có thể kết hợp sữa tươi không đường cùng với bã cà phê để tắm trắng. Hàm lượng Polyphenols cao có trong cà phê sẽ trung hòa các gốc tự do, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp tẩy đi lớp tế bào chết, làm mờ các sắc tố thâm nám, mang lại làn da tươi sáng.

Chuẩn bị:

Để thực hiện mặt nạ trắng da toàn thân, cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 500 ml sữa tươi không đường.
  • Một bát lớn bã cà phê.

làm trắng da từ sữa và cafe
Đắp mặt nạ sữa tươi không đường và cà phê giúp trắng sáng da và tẩy tế bào chết

Cách thực hiện:

Trộn đều 500 ml sữa tươi không đường với bã cà phê thành hỗn hợp đặc sánh. Tắm sạch với nước ấm để làm sạch bụi bẩn trên da, thông thoáng lỗ chân lông, giúp gia tăng hiệu quả tắm trắng. 

Sau đó dùng tay thoa đều hỗn hợp sữa tươi không đường và bã cà phê lên da. Nên massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp sừng trên bề mặt da, kích thích lưu thông máu. Để chúng trên trong trong 20 phút rồi tắm sạch lại với nước mát. Nên kiên trì thực hiện 2 đến 3 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả cao hơn đối với làn da.

2.3. Tắm trắng cấp tốc bằng bột trà xanh

Ngoài mặt nạ sữa tươi và bã cà phê, bạn cũng có thể tắm trắng cấp tốc bằng bột trà xanh và sữa tươi không đường. Ngoài sữa tươi và bột trà xanh, hãy kết hợp thêm mật ong để giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn cơ thể.

Chuẩn bị:

  • 500 ml sữa tươi không đường.
  • 5 thìa bột trà xanh.
  • 5 thìa mật ong.

dưỡng da từ bột trà xanh và sữa
Tắm trắng cấp tốc bằng bột trà xanh giúp làn da trắng sáng, mịn màng

Cách thực hiện:

Cho 500 ml sữa tươi không đường, 5 thìa bột trà xanh cùng 5 thìa mật ong vào bát lớn. Trộn đều hỗn hợp rồi massage nhẹ nhàng lên da trong 15 phút. Massage kỹ những khu vực sậm màu như: đầu gối, khủy tay,… Sau đó, tắm sạch lại với nước mát.

Để có thể tắm trắng cấp tốc bằng bột trà xanh hiệu quả, bạn nên tắm trước bằng nước ấm. Nước ấm giúp lỗ chân lông thông thoáng, bụi bẩn trên da cũng được làm sạch. Những dưỡng chất từ hỗn hợp trên dễ dàng thẩm thấu vào trong da. Nên thực hiện tắm trắng 2 đến 3 lần mỗi tuần để duy trì hiệu quả trắng, sáng da.

3. Các lưu ý khi đắp mặt nạ sữa tươi không đường

  • Chỉ nên đắp mặt nạ sữa tươi không đường, những loại sữa tươi có đường sẽ rất dễ bắt nắng.
  • Vì là các phương pháp làm đẹp từ sản phẩm thiên nhiên nên hiệu quả không nhanh chóng. Vì vậy, bạn nên thực hiện những loại mặt nạ trên 2 đến 3 lần mỗi tuần. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng, dễ gây ra các tình trạng kích ứng da.
  • Nên bôi kem chống nắng kỹ càng để bảo vệ da sau khi đắp mặt nạ.

Việc đắp mặt nạ sữa tươi không đường sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả làm đẹp đối với làn da. Hơn nữa với 3 loại mặt nạ trắng da bên trên rất dễ thực hiện. Mà nguyên liệu lại dễ dàng tìm kiếm và chi phí lại thấp. Còn chần chờ gì mà không nhanh chóng bắt tay vào thực hiện ngay để chăm sóc làn da. Giờ thì chăm chỉ đắp mặt nạ sữa tươi không đường, làn da trắng sáng, mịn màng sẽ trong tầm tay.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie