cong-dung-cua-bot-yen-mach-va-sua-tuoi

Công dụng của bột yến mạch và sữa tươi là gì? Bí quyết trắng da nhờ hỗn hợp này

Yến mạch và sữa tươi đều là hai loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và được dùng chế biến nhiều món ăn khác nhau từ các bữa sáng nhẹ đến những chiếc bánh cookie tráng miệng. Không chỉ có thế, bột yến mạch và sữa tươi còn rất được ưa thích khi làm đẹp. Cùng bTaskee tìm hiểu công dụng của bột yến mạch và sữa tươi đối với làn da bạn nhé!

Công dụng của bột yến mạch và sữa tươi

Bột yến mạch

Bột yến mạch hay còn gọi là yến trắng và sữa tươi đều rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt được ưa chuộng dùng trong làm đẹp. Bởi lẽ, trong bột yến mạch chứa rất nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa, đường ruột hoạt động tốt hơn. Bột yến mạch cũng có các thành phần tốt cho tim mạch, giảm được lượng cholesterol giúp cơ thể có một hệ miễn dịch, sức đề kháng tốt, khỏe mạnh hơn. Và khi cơ thể khỏe mạnh thì làn da cũng sẽ khỏe mạnh. Không chỉ có thế, bột yến mạch còn có nhiều axit amino và vitamin B, E – hai loại vitamin thần kỳ cho một làn da khỏe mạnh. Chính vì thế, bột yến mạch hay yến trắng này còn có công dụng dưỡng ẩm, trị mụn, tẩy tế bào chết và làm trắng da hiệu quả.

bot-yen-mach
Bột yến mạch rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là da (nguồn: Yến mạch Quaker Oats)

Sữa tươi

Còn sữa tươi, từ xưa đến nay luôn là loại thực phẩm được tin dùng hàng đầu khi muốn bồi bổ sức khỏe. Trong sữa tươi có thành phần axit lactic và lượng lớn vitamin nên rất tốt cho quá trình phát triển của cơ thể và đặc biệt là trẻ nhỏ. Ngoài ra, lượng protein dồi dào này còn sẽ giúp làn da phục hồi nhanh và tốt hơn nếu không may da bạn bị cháy nắng. 

sua-tuoi-khong-duong
Sữa tươi chứa rất nhiều canxi và dưỡng chất tốt cho cơ thể (nguồn: Tinmoi.vn)

Mỗi thành phần khi sử dụng đơn lẻ đã có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da thế nhưng khi kết hợp chúng lại với nhau, công dụng của hỗn hợp bột yến mạch và sữa tươi đối với làn da còn được tăng lên gấp bội. Mặt nạ yến mạch và sữa tươi sẽ giúp da của bạn trắng sáng lên thấy rõ khi kiên trì sử dụng thường xuyên vì yến mạch có thể tẩy tế bào chết, sau khi các tế bào chết được loại bỏ, những dưỡng chất, vitamin trong sữa tươi sẽ được hấp thụ vào và nuôi dưỡng da. 

Các loại mặt nạ yến mạch sữa tươi và cách làm 

Có rất nhiều cách kết hợp để cho ra một chiếc mặt nạ bột yến mạch và sữa tươi. Thế nhưng, để có thể phát huy được hết công dụng của bột yến mạch và sữa tươi đối với làn da thì bạn có thể tham khảo những cách làm mặt nạ sau đây:

Mặt nạ yến mạch và sữa tươi không đường

Đây là sự kết hợp thuần túy của bột yến mạch và sữa tươi. Vì không pha trộn thêm bất kỳ thành phần nào nên khi dùng loại mặt nạ này, bạn sẽ có thể nhận thấy rõ ràng nhất những tác động của yến mạch và sữa tươi đối với làn da. 

bot-yen-mach-sua-tuoi
Bột yến mạch và sữa tươi giúp da trắng mịn, sáng hồng (nguồn: Đẹp365)

Nguyên liệu và cách làm

  • 1 bịch sữa tươi không đường
  • 4 muỗng cà phê bột yến mạch
  • 50ml nước nóng

Bước 1: Ngâm bột yến mạch vào nước nóng để yến mạch nở đều

Bước 2: Thêm sữa tươi vào phần bột yến mạch và trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt là được. 

Cách sử dụng

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần đắp hỗn hợp này lên da và tiến hành massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tắm hoặc rửa mặt bằng nước ấm trước để lỗ chân được giãn nở, da sẽ hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn nhưng nhớ lau khô mặt và cơ thể trước khi đắp mặt nạ nhé. Kiên trì sử dụng thường xuyên hỗn hợp này sẽ giúp bạn có được làn da trắng mịn và hồng hào hơn. 

Hỗn hợp này có thể dùng được cho cả da mặt và da toàn thân luôn bạn. Tuy nhiên, khi dùng toàn thân thì bạn hãy cân chỉnh liều lượng nước, bột yến mạch và sữa tươi cho phù hợp nhé. 

Mặt nạ yến mạch, sữa tươi và chanh 

Chanh tuy chứa rất nhiều chất oxy hóa nhưng đồng thời cũng rất giàu vitamin C tốt cho da. Khi kết hợp chanh và hỗn hợp yến mạch, sữa tươi sẽ mang lại công dụng làm trắng sáng bất ngờ cho làn da của bạn. 

bot-yen-mach-sua-tuoi-chanh
Bột yến mạch, sữa tươi kết hợp cùng chanh giúp da nhanh sáng mịn (nguồn: Thẩm mỹ công nghệ cao) 

Nguyên liệu và cách làm

Để làm được chiếc mặt nạ này, chúng ta cần có các nguyên liệu như: 

  • 1 muỗng cà phê bột yến mạch
  • 4 muỗng cà phê sữa tươi
  • 20ml nước nóng
  • Nước cốt của ⅙  quả chanh

Cho nước nóng vào yến mạch và ngâm cho bột yến mạch nở mềm ra luôn là bước đầu tiên cần thực hiện khi làm mặt nạ yến mạch. Sau khi yến mạch đã nở đều và mềm, cho thêm sữa tươi và nước cốt chanh vào, trộn đều lên để tạo một hỗn hợp sền sệt. 

Cách sử dụng

Đối với loại mặt nạ này, trong thành phần của nó có chanh nên bạn cần hạn chế sử dụng nếu trước đó vừa tẩy tế bào chết. Cách sử dụng mặt nạ này khá đơn giản, bạn chỉ cần đắp hỗn hợp lên da khoảng 20 phút, trong thời gian này bạn có thể dùng tay để massage nhẹ nhàng để dưỡng chất nhanh được hấp thu vào da. Nhưng lưu ý đừng đắp trên da lâu hơn 20 phút nhé, chanh có tính axit nên có thể làm da bạn mỏng và yếu hơn đấy. 

Mặt nạ mật ong, yến mạch, sữa tươi 

Mật ong không chỉ là thần dược giúp trị nhiều loại bệnh mà nó còn là một thành phần được các chị em ưa chuộng khi làm đẹp. 

yen-mach-sua-tuoi-mat-ong
Bột yến mạch, sữa tươi, mật ong – bộ 3 làm đẹp tuyệt vời cho da (nguồn: Naukri Nama)

Nguyên liệu và cách làm

  • 2 muỗng cà phê bột yến mạch
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • ½ bịch sữa tươi không đường
  • 40ml nước nóng

Bạn cũng tiến hành ngâm bột yến mạch với nước nóng để yến mạch nở ra rồi cho sữa tươi và mật ong vào trong với liều lượng như trên. Trộn để tất cả nguyên liệu hòa quyện vào nhau là được.

Cách sử dụng

Khác với 2 loại mặt nạ trên, mặt nạ yến mạch, sữa tươi, mật ong bạn chỉ đắp và để yên trong khoảng 15 phút, không thực hiện massage. Sau 15 phút, bạn gửi mặt lại với nước ấm để làm sạch da mặt. 

Nhờ kết hợp với mật ong mà công dụng làm trắng, nuôi dưỡng da của yến mạch và sữa tươi sẽ được phát huy rất tốt. Bởi vì trong mật ong có chứa nhiều dưỡng chất, vitamin giúp nuôi dưỡng da, chống lão hóa cũng như giảm đi các nếp nhăn một cách rõ rệt. Bên cạnh đó, mật ong khả năng chống viêm nhiễm và làm lành nhanh các vết thương trên da. Ngoài ra, mật ong còn có chất chống gốc tự do – nguyên nhân hình thành ung thư nên khi dùng thường xuyên sẽ hạn chế được nguy cơ bị ung thư da, giúp da khỏe mạnh.

Mặt nạ kết hợp khoai tây, yến mạch, sữa tươi 

Nguyên liệu và cách làm

  • ½ củ khoai tây
  • 2 muỗng cà phê yến mạch
  • ½ bịch sữa tươi không đường
  • 40ml nước sôi

Đối với loại mặt nạ này, cách làm sẽ phức tạp hơn vì chúng ta phải thực hiện sơ chế, lược và nghiền khoai tây. Khoai tây có thể gọt vỏ trước hay sau khi luộc đều được. Tuy nhiên, bTaskee khuyến khích bạn rửa sạch, để nguyên vỏ và mang đi luộc để hạn chế khoai bị thấm nước vào bên trong. Sau khi khoai chín, bạn cắt nhỏ và nghiền cho khoai thật mịn để dễ dàng trộn với yến mạch và sữa tươi hơn. 

khoai-tay-nghien
Khoai tây luộc chín, nghiền nhuyễn trước khi trộn với sữa tươi và bột yến mạch (nguồn: Đẹp365)

Tiếp theo, ngâm bột yến mạch với nước nóng cho nở ra rồi thêm sữa tươi và khoai tây vào, trộn đều với nhau là được.

Cách sử dụng

Tương tự như các loại mặt nạ ở trên, bạn chỉ cần đắp hỗn hợp lên da trong 20 phút nhưng không massage. Trong thời gian đó, bạn nên đọc sách, nghe nhạc hay nằm thư giãn để da cũng được thư giãn, giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. 

Lưu ý khi dùng các loại mặt nạ yến mạch sữa tươi

Lưu ý đầu tiên, mặt nạ làm từ yến mạch và sữa tươi tuy tốt cho da nhưng cũng không nên dùng quá nhiều lần một tuần vì dùng nhiều sẽ khiến da dễ bị hầm bí và sinh mụn. Thứ hai, bạn cần lưu ý rằng hàng giả đang tràn lan trên thị trường, da mặt lại rất nhạy cảm. Thế nên, bạn phải chọn mua nguyên liệu từ những nguồn uy tín, chú ý hạn sử dụng cũng như mùi của nguyên liệu. Hãy cẩn thận để tránh tình trạng đắp mặt nạ nhưng da không trắng sáng lên như mong đợi mà lại bị dị ứng, mẩn ngứa. 

Ngoài ra, khi đắp mặt nạ để dưỡng da thì bạn phải chú ý bảo vệ da hơn khi ra ngoài nhất là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cách tốt nhất là bạn dùng kem chống nắng. Nhưng nếu không đắp mặt nạ thì kem chống nắng cũng được khuyến khích dùng thường xuyên để tránh da bị những tác động xấu từ các tia UV, tia tử ngoại.

Dưỡng da trắng sáng không khó, đặc biệt là khi bạn đã biết công dụng làm trắng sáng của yến mạch và sữa tươi rồi thì còn chần chờ gì nữa. Hãy mua về một túi yến mạch, vài bịch sữa tươi để dưỡng da thôi nào. Chăm chỉ đắp mặt nạ và dưỡng da thì trắng sáng chỉ là chuyện trong tầm tay thôi bạn nhỉ!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie