meo-goose-trong-captain-marvel

Chú mèo Goose trong Captain Marvel bá đạo như thế nào?

Captain Marvel với sức mạnh khủng khiếp được nhận từ khối Tesseract (đá không gian), được xem là nhân vật cứu cánh của Avengers: End Game. Nhưng khi phim ra mắt, mọi sự chú ý lại không dành cho Captain Marvel mà chuyển sang hết chú mèo Goose. Bị cuốn hút bởi vẻ đáng yêu cùng khả năng vô cùng bá đạo, bạn tức tốc về nhà tìm ngay thông tin về chú mèo này. Thì đây, bài viết này, bTaskee sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin thú vị về chú mèo siêu hot này nhé!

*Các bạn chưa xem Captain Marvel có thể sẽ cân nhắc, bài viết sẽ tiết lộ nội dung phim.

1. Goose không phải là chú mèo!

Điều đầu tiên phải kể đến là Goose là… cô mèo. Để đúng với tông nữ quyền, thì nhân vật tâm điểm của chúng ta là giống cái thì lại quá hợp lý đi. Cô Goose được nuôi bởi tiến sĩ Mar-Vell trước khi về đội của Carol.

Ẩn đằng sau vẻ ngoài đáng yêu, chú mèo Goose thật ra là sinh vật ngoài hành tinh, thuộc giống loài Flerken. Flerken là giống loài đáng sợ, với hình dạng vô hại nhưng phía sau bộ lông mềm mại là những xúc tu với những chiếc răng sắc nhọn. Flerken được các giống loài khác trong vũ trụ đánh giá là cực kỳ nguy hiểm, trong khi giống loài con người thì độ nguy hiểm… gần bằng không. Tuy là giống loài thông minh và đầy nguy hiểm nhưng Flerken vẫn cư xử như loài mèo Trái Đất.

nick-fury-nung-meo-goose-trong-captain-marvel
Cảnh Nick Fury bị quyến rũ bởi “thứ nhỏ bé dễ thương nhất”. (ảnh: Marvel Studios)

Ngoài ra, Flerken là sinh vật đẻ trứng với cả trăm trứng mỗi lần.

2. Sức mạnh của loài Flerken

Trong vẻ ngoài của mèo, Flerken giấu đi những xúc tu với răng nhọn hoắt, chỉ sử dụng khi nó gặp nguy hiểm, hay tấn công kẻ thù.

captain-marvel-goose-cat
“Bé ở nhà rất ngoan và hiền, chưa nuốt ai bao giờ” (ảnh: Screen Rant)

Bằng sức mạnh của mình Goose đã giải nguy cả đội trước sự ngỡ ngàng của Fury, đồng bọn và cả khán giả trong rạp. Rõ ràng, mèo Goose nên ở phe của Captain Marvel, chứ không cuộc chiến của cô trở nên cơ cực hơn thay vì bá đạo như trên màn ảnh.

3. Khả năng khác chưa được nhắc đến

Không được nhắc đến trong phim nhưng theo nguyên tác, loài Flerken có khả năng dịch chuyển tức thời. Nó sở hữu một năng lực kỳ lạ liên quan đến không – thời gian, nhanh chóng mở một cánh cổng đến bất kỳ nơi nào trong vũ trụ vật chất mà nó đang tồn tại. Nếu Goose góp sức trong Infinity War thì có lẽ Doctor Strange của chúng ta đỡ nhọc nhằn, thay vào đó là mất luôn đất diễn rồi.

meo-goose-trong-captain-marvel-4
Đây chỉ là cảnh mèo Goose ta dịch chuyển “không tức thời” bằng cách đi lậu thôi. (ảnh: Marvel Studios)

Cảnh trong Captain Marvel chú mèo Goose – “thứ nhỏ nhắn dễ thương nhất”, theo lời Fury – dùng xúc tu nuốt chửng một người lớn cũng có thể đề cập tới chiếc bụng không đáy của loài Flerken. Theo như trong truyện, Flerken có thể chứa hơn một vũ trụ trong bụng nó. Thực chất, bên trong Flerken là một thế giới vô cùng tận có liên kết với tất cả các thế giới khác hiện hữu trong multiverse (đa vũ trụ).

4. Đằng sau after-credit 2

Ở cảnh cuối của Captain Marvel, mèo Goose nôn ra khối Tesseract trên chiếc bàn của Nick Fury. Hé lộ ra nhiều nghi vấn có đến 02 khối Tesseract, và có thể tồn tại 02 chiếc Infinity Gauntlets. Nhiều phỏng đoán cho rằng trong End Game, Avengers của chúng ta đã có thêm sự giúp đỡ từ nữ siêu anh hùng mạnh nhất MCU, có thể còn thêm một chiếc Infinity Gauntlet, và cả cô Goose bá đạo này nữa. Lần này, Thanos có thể sẽ phải “một mình chống mafia” rồi!

4. Ngoài lề: Dàn diễn viên thủ vai Goose

Để thực hiện được các cảnh quay, nhà làm phim phải dùng đến bốn diễn viên mèo trên trường quay, lần lượt mang tên Reggie, Archie, Rizzo và Gonzo. Mỗi con được chọn dựa trên hành vi và cá tính, phù hợp một số cảnh đặc thù. Trong đó, Reggie là diễn viên chính vào vai Goose, và cũng là nhân vật xuất hiện trong poste, hay các video, sự kiện quảng bá của phim.

meo-goose-trong-captain-marvel-5
Diễn viên Reggie trong vai mèo Goose tại sự kiện quảng bá phim Captain Marvel. (ảnh: DAN MacMEDAN/USA TODAY)

Ngoài vai mèo Goose trong Captain Marvel, Reggie và Archie còn tham gia các phim khác như: The Hateful Eight, Mayans MC và thường xuyên đóng các quảng cáo khác.

meo-goose-trong-captain-marvel
Reggie và Archie là hai ngôi sao có tiếng ở Hollywood. (ảnh: Animals for Hollywood)

Hãy cẩn thận!

Sau bài chia sẻ của bTaskee về những khả năng ghê gớm của chú mèo Goose trong Captain Marvel, bạn có thể sẽ cần để ý “hoàng thượng” nhà mình hơn. Biết đâu được, bạn đang nuôi một chú Flerken trong nhà đấy!

meo-goose-trong-captain-marvel-7
“Bỏ tay ra khỏi người trẫm ngay hoặc ngươi sẽ nằm trong bụng trẫm” (ảnh: Marvel Studios)

Bài đọc thêm

Thứ tự xem phim Marvel theo dòng thời gian cho các “mọt phim”

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie