tri- mun-bang-mat-na-khoai-tay

Những cách trị mụn bằng khoai tây hiệu quả

Trị mụn bằng khoai tây là một trong những cách trị mụn lành tính, hiệu quả và rẻ tiền. Không những vậy, cách làm cũng vô cùng đơn giản. Chúng ta cùng bắt tay thực hiện theo những cách dưới đây để xua tan nỗi lo bị mụn nhé! 

Mụn là tình trạng thường gặp ở rất nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ. Nếu chỉ bị nhẹ, một vài chấm mụn thì có thể không sao, nhưng nếu bị nhiều mụn, trong thời gian dài thì nó lại trở thành nỗi ám ảnh.

mun-la-noi-am-anh
Mụn là nỗi ám ảnh cho nhiều người ( Nguồn: Giải cứu làn da)

Nếu đã thử qua nhiều cách trị mụn nhưng vẫn không hiệu quả, vậy sao bạn không thử trị mụn bằng khoai tây? Nguyên liệu đến từ thiên nhiên này có rất nhiều tác dụng tốt cho làn da.

cu-khoai-tay
Khoai tây là nguyên liệu thiên nhiên lành tính ( nguồn: unsplash.com)

Nếu như chúng ta thường biết đến cách làm trắng da mặt với khoai tây và sữa tươi rất hiệu quả. Thì loại thực vật này còn có vô số những công dụng khác như trị mụn đầu đen, trị vết thâm mụn, và có thể làm mặt nạ để trị mụn,… Sở dĩ khoai tây có khả năng trị mụn là nhờ có chứa nhiều khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, kali, và các hóa chất thực vật như carotenoit, phenol tự nhiên,… Những chất này có tác dụng tốt trong việc kháng khuẩn cho làn da, phòng ngừa và điều trị mụn, kể cả những vết thâm cứng đầu khiến bạn stress.

Cùng bTaskee tham khảo những cách trị mụn bằng khoai tây siêu hiệu quả ngay sau đây. 

1. Cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây

Với các bạn nữ thì kẻ thù lớn của làn da có lẽ chính là mụn đầu đen. Mụn đầu đen khá “cứng đầu” và gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Do đó, cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây có lẽ sẽ là thông tin hữu ích cho nhiều người. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn đầu đen là do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, chủ yếu là không chăm sóc da kỹ càng, khiến bụi bẩn tấn công. Khi để lâu, các bã nhờn bụi bẩn bị bít bên dưới lỗ chân lông, tạo nên những vết mụn đầu đen. Ngoài ra cũng có những nguyên nhân như do sinh hoạt, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp không đúng cách,… Để trị mụn đầu đen bằng khoai tây, chúng ta có hai cách.

mun-dau-den
Mụn đầu đen thường rất cứng đầu và gây mất thẩm mỹ ( nguồn: bác sĩ trị mụn)

1.1. Cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây với mật ong 

Nguyên liệu:

– 1 củ khoai tây 

– 2 thìa cà phê mật ong (loại nguyên chất)

khoai-tay-mat-ong
Trị mụn đầu đen hiệu quả nhờ mật ong và khoai tây ( nguồn: Tin sức khỏe)

Cách làm: 

– Gọt vỏ khoai tây và rửa sạch. Sau đó cắt khoai thành nhiều lát nhỏ rồi xay nhuyễn. Vắt lấy nước khoai tây khi đã xay xong, rồi pha với mật ong đã chuẩn bị sẵn. Hòa trộn hai nguyên liệu với nhau. Sau đó, bôi lên da mặt và massage, lưu ý phải làm sạch da mặt trước khi đắp khoai tây. Mát xa đều trên da, đặc biệt là vùng da trên cánh mũi bị mụn đầu đen. Để khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch, tiếp tục các bước chăm sóc da thông thường. 

1.2. Cách làm mặt nạ khoai tây trị mụn đầu đen với bột mì

Nguyên liệu:

– 1 củ khoai tây

– Nửa thìa canh bột mì

bot-mi-khoai-tay
Mặt nạ khoai tây và bột mì giúp giúp trị mụn đầu đen nhanh chóng ( Nguồn: bachhoaxanh.com)

Cách làm:

– Gọt vỏ, rửa sạch khoai tây, cắt thành lát và ép để lấy nước.

– Trộn nước khoai tây đã ép với bột mì 

– Rửa sạch da mặt, thoa hỗn hợp lên da và mát xa nhẹ nhàng

– Sau 15 phút, rửa mặt sạch với nước ấm

1.3. Cách làm mặt nạ khoai tây trị mụn với sữa chua không đường

Nguyên liệu:

– 1 củ khoai tây

– Nửa hũ sữa chua không có đường

sua-chua-khoai-tay-tri-mun
Sữa chua không đường và khoai tây giúp ngăn ngừa mụn (nguồn: 24h.com)

Cách làm:

  • Rửa sạch khoai tây, hấp chín. Sau đó lột bỏ phần vỏ và nghiền nát khoai ra.
  • Tiếp tục trộn khoai tây đã nghiền với sữa chua không đường cho đều
  • Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên da và mát xa nhẹ nhàng khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Mặt nạ khoai tây trị mụn này nên sử dụng khoảng 2 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả rất tốt. 

2. Cách trị vết thâm mụn bằng khoai tây

Vết thâm mụn là những vết thâm do mụn gây ra trong một thời gian dài, nó thường xuất hiện khi bạn nặn mụn, hoặc các vết mụn bị vỡ. Thâm mụn không gây ra tác hại quá lớn với sức khỏe. Tuy nhiên, nó khiến chúng ta cảm thấy mất tự tin về làn da của mình. Điều trị thâm mụn bằng khoai tây là cả một quá trình. Và trong rất nhiều cách, chúng ta có thể tham khảo cách trị thâm mụn bằng khoai tây. 

vet-tham-mun
Vết thâm mụn gây mất thẩm mỹ cho gương mặt ( nguồn: Baomoi.com)

Như đã biết, khoai tây chứa nhiều vitamin như B1, B2 và các chất phốt pho, kali, sắt,… cần thiết cho da. Chính những chất này là lý do mà nhiều người lựa chọn trị mụn bằng khoai tây. Ngoài ra, khoai tây còn chứa lượng khoáng chất quan trọng có khả năng làm da sáng mịn, đều màu và trị thâm. Các cách trị vết thâm mụn bằng khoai tây khá đơn giản, nhưng lại mang lại hiệu quả rất lớn.  

2.1. Sử dụng nước ép khoai tây

Đây là một trong những cách trị thâm mụn bằng khoai tây dễ thực hiện nhất. Nguyên liệu duy nhất mà bạn cần có là một củ khoai tây tươi, làm sạch, gọt vỏ. Sau đó bạn mang đi ép lấy nước cốt. Dùng nước cốt ép khoai tây này thoa đều lên vùng da bị thâm mụn. Bạn cứ thoa đều tay nhẹ nhàng để các tinh chất được thẩm thấu và làm giảm thâm hiệu quả nhất. Sau thời gian khoảng 20 phút thì bạn rửa sạch da mặt bằng nước. Mỗi ngày bạn có thể thực hiện cách trị mụn bằng khoai tây này để xóa bỏ những vết thâm “cứng đầu”. Thay vào đó là làn da sáng mịn tự nhiên. 

nuop-ep-khoai-tay-tri-mun
Nước ép khoai tây giúp giảm thâm mụn hiệu quả ( Nguồn: baophunu.com)

2.2. Sử dụng khoai tây tươi

Trị mụn bằng khoai tây tươi sẽ giúp làn da của bạn được lấy đi những vết thâm một cách nhanh nhất. Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần làm sạch khoai tây, gọt vỏ, sau đó cắt thành lát mỏng. Bạn sử dụng trực tiếp những lát khoai tây ấy để đắp lên vùng da bị thâm mụn, mát xa nhè nhẹ để da không bị tổn thương. Không những trị được thâm mụn mà cách làm này cũng giúp se khít các lỗ chân lông, tránh mọc thêm mụn. 

khoai-tay-thai-lat
Khoai tây tươi lấy đi vết thâm một cách nhanh chóng hiệu quả ( nguồn: nmc.vn.com )

2.3. Sử dụng mặt nạ để trị mụn bằng khoai tây 

Hiện nay, việc trị thâm mụn bằng mặt nạ đang là phương pháp quen thuộc của khá nhiều chị em. Trong đó, mặt nạ tự nhiên làm từ khoai tây là loại mặt nạ được ưa chuộng hơn cả. Với thành phần lành tính, lại không chứa các hóa chất, mặt nạ khoai tây trị thâm mụn giúp chị em yên tâm hơn khi sử dụng. 

Bạn có thể sử dụng mặt nạ khoai tây kết hợp nghệ. Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần làm sạch khoai tây, gọt vỏ rồi xay, vắt lấy nước cốt. Sau đó, trộn nước cốt khoai tây với bột nghệ thiên nhiên để thành một hỗn hợp mịn. Đắp lên mặt, đặc biệt ở những vùng da bị thâm mụn. Kiên trì sử dụng trong một thời gian, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà cách làm này mang lại. 

tri-mun-bang-tinh-bot-nghe
Mặt nạ khoai tây bột nghệ giúp làm mờ vết thâm mụn một cách nhanh chóng (Nguồn: Hoàng Minh Châu Hưng Yên)

Với những cách trị mụn bằng khoai tây mà bTaskee vừa chia sẻ, hi vọng mang lại hiệu quả cho làn da của các bạn. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý, dù có sử dụng phương pháp nào đi nữa, thì cũng cần vệ sinh làn da thật sạch, chăm sóc kỹ lưỡng bằng những sản phẩm an toàn, chất lượng. Có như vậy chúng ta mới có thể trị dứt điểm tình trạng mụn để tự tin hơn với làn da của mình. 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie