cover

5 cách làm trắng da toàn thân bằng bột trà xanh cực kỳ hiệu quả

Ngoài tác dụng làm mặt nạ dưỡng da, bột trà xanh còn là một nguyên liệu tắm trắng “thần thánh” được chị em truyền tai nhau sử dụng. Ở bài viết này, hãy cùng bTaskee tìm hiểu 5 cách làm trắng da toàn thân bằng bột trà xanh cực hiệu quả nhé! 

Bột trà xanh được xay từ những lá trà tươi. Trải qua nhiều công đoạn chế biến; trà xanh vẫn giữ được màu xanh vốn có cùng nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và làn da. Bột trà xanh giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và các khoáng chất. Vì thế mà trà xanh được xem là một trong những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên hiệu quả nhất. 

bot-tra-xanh-tot-cho-lan-da
Bột trà xanh từ lâu đã là một nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với mọi người (Nguồn: Pixabay)

Công dụng của bột trà xanh với làn da

Tẩy tế bào chết, giúp da sáng mịn

Tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu khi chúng ta dưỡng da. Mỗi ngày, cơ thể chúng ta đều hoạt động và sản sinh ra tế bào mới. Lớp tế bào da cũ còn ở lại trên da sẽ khiến cho da bị sạm màu và dễ nổi mụn. Tẩy da chết sẽ giúp cơ thể “chào đón” tế bào da mới mỗi ngày. Vì thế mà da hấp thu các chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm cũng tốt hơn.

Bột trà xanh chính là nguyên liệu tẩy tế bào chết hiệu quả và an toàn. Trà xanh giúp loại bỏ các tế bào chết khiến da trở nên xỉn màu và gây bít tắc lỗ chân lông. Bột trà xanh chứa kết cấu hơi bào mòn, nhẹ nhàng đẩy lùi da chết; kích hoạt việc sản xuất các tế bào mới. Từ đó giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng.

bot-tra-xanh-duong-da-sang-min
Bột trà xanh là nguyên liệu dưỡng trắng da toàn thân hiệu quả (Nguồn: Pixabay)

Chống lão hóa 

Nhiều người nghĩ rằng lão hóa ra chỉ xuất hiện từ giai đoạn 25 – 30 tuổi. Nhưng thực chất, lão hóa da đã “ngầm” hoạt động từ khi chúng ta bước sang tuổi 20.

Rất nhiều nghiên cứu đã tìm ra những chất có trong tự nhiên có thể hạn chế quá trình lão hóa da. Trong đó, EGCG có trong trà xanh và bột trà xanh là một chất đặc biệt có thể ngăn ngừa oxy hóa trên da. Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy; EGCG trong bột trà xanh có hiệu quả trong việc làm trẻ hóa các tế bào da. Ngoài ra, bột trà xanh cũng rất giàu vitamin B và vitamin E – “bộ đôi vàng” hợp chất cho sức khỏe làn da. Vitamin B giúp duy trì sản xuất collagen để tăng độ đàn hồi và căng mịn cho da. Vitamin E giúp thúc đẩy tái tạo tế bào. Chính nhờ những sự kết hợp của các dưỡng chất này mà bột trà xanh có công dụng chống lão hóa da được nhiều người tin tưởng. 

lao-hoa-da
Quá trình lão hóa da diễn ra “thầm lặng”, khó có thể nhận thấy qua bề ngoài (Nguồn: Pixabay)

Hỗ trợ trị mụn 

Một số nguyên nhân dẫn đến mụn có thể kể đến là do bít tắc lỗ chân lông. Đây chính là “thời cơ” thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Hệ quả là trên người chúng ta có những đốm mụn đáng ghét ở mặt; lưng và một số bộ phận trên cơ thể. 
Theo nhiều nghiên cứu, bột trà xanh là chất có khả năng làm dịu da, kháng viêm, kháng khuẩn. Dùng bột trà xanh để chăm sóc da mụn là một sự lựa chọn hợp lý. Bằng cách làm sạch sâu da mặt và lấy đi bã nhờn, bụi bẩn trong lỗ chân lông; bột trà xanh sẽ giúp cho da được thông thoáng và giảm các nguy cơ bị mụn viêm thường gặp. 

nguyen-nhan-gay-mun
Bột trà xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn (Nguồn: bTaskee)

Các công thức làm trắng da toàn thân với trà xanh 

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bột trà xanh cho công thức dưỡng trắng da toàn thân của mình vì độ lành tính của chúng. Để việc dưỡng trắng có hiệu quả; bạn nên kết hợp bột trà xanh với một vài nguyên liệu khác để đảm bảo chất lượng công thức và hiệu quả đối với làn da của bạn. Sau đây là 5 cách làm trắng da bằng bột trà xanh mà bTaskee sẽ “mách nhỏ” cho bạn; chỉ với các nguyên liệu cực đơn giản và dễ tìm. 

Làm trắng da toàn thân bằng bột trà xanh và bột cám gạo 

Để hoàn thiện hỗn hợp cho công thức này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 2 muỗng cà phê bột trà xanh, 2 muỗng cà phê cám gạo, 2 muỗng cà phê mật ong.

Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu vào bát; khuấy đều đến khi được một hỗn hợp đồng nhất. Trước tiên, bạn tắm sạch với nước. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng. Chờ trong 15 phút và tắm lại bằng nước ấm. 

lam-trang-da-bang-bot-tra-xanh-mat-ong-cam-gao
Dưỡng da không khó bằng ba nguyên liệu dễ tìm dễ mua (Nguồn: Pixabay)

Tắm trắng bằng bột trà xanh và bột đậu đỏ

Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là: ½ muỗng cà phê bột trà xanh, 2 muỗng cà phê bột đậu đỏ, 2 muỗng cà phê nước lọc. Tương tự như cách làm ở công thức bột cám gạo và bột trà xanh; bạn chỉ cần khuấy đều hỗn hợp. Sau đó thoa lên da sau khi tắm sạch. Công thức này tốn ít nguyên liệu hơn nhưng kết quả mang đến cho làn da là không thay đổi. 

lam-trang-da-toan-than-bang-bot-tra-xanh-va-dau-do
Bột đậu đỏ kết hợp cùng bột trà xanh sẽ giúp da trắng mịn tự nhiên (Nguồn: Pixabay)

Bột trà xanh làm trắng da cùng với sữa tươi  

Sữa tươi vốn là nguyên liệu làm đẹp thần thánh của chị em. Kết hợp sữa tươi cùng bột trà xanh để dưỡng da toàn thân, bạn sẽ thấy tín hiệu tích cực phản hồi qua làn da của mình đấy. 

Nguyên liệu: 20ml sữa tươi không đường, 3 muỗng cà phê bột trà xanh, 1 ít nước cốt chanh. 

Cách làm: Khuấy đều hỗn hợp và thực hiện như ở hai công thức phía trên. 

Tắm trắng bằng bột trà xanh và sữa chua

Bột trà xanh còn có thể kết hợp với sữa chua – nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể, giúp làm đẹp da và dưỡng da từ bên ngoài. Bạn có thể áp dụng công thức sau nếu muốn dùng hỗn hợp này làm cách dưỡng trắng da bằng bột trà xanh cho riêng mình. 

Nguyên liệu: 3 muỗng cà phê bột trà xanh, 1 hũ sữa chua không đường. 

lam-trang-da-toan-than-bang-bot-tra-xanh-va-sua-chua
Nghe có vẻ “lạ lùng” nhưng công thức sữa chua và trà xanh sẽ mang lại hiệu quả không ngờ cho làn da (Nguồn: Pixabay)

Dưỡng da sáng mịn cùng bột trà xanh và nước cốt chanh 

Quả chanh vốn có công dụng làm sáng da. Kết hợp hai nguyên liệu trên cùng nhau sẽ có nguyên liệu dưỡng da giúp da sáng mịn, mát mẻ.

Nguyên liệu: 3 muỗng cà phê bột trà xanh nguyên chất, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh.
Thực hiện dưỡng da như các công thức trên. 

Một số lưu ý khi sử dụng bột trà xanh dưỡng trắng da 

Tuy có công dụng tuyệt vời trong việc dưỡng trắng da; bột trà xanh vẫn cần được sử dụng đúng cách để phát huy hiệu quả cho làn da bạn. Sau đây là một vài lưu ý cho bạn khi chọn cách làm trắng da bằng bột trà xanh: 

  • Chỉ nên tắm trắng bằng bột trà xanh tối đa 2 lần/tuần để da được “nghỉ ngơi” 
  • Che chắn làn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 
  • Mua bột trà xanh phải đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, tránh hàng giả hàng nhái gây ảnh hướng đến sức khỏe. 
  • Do độ thẩm thấu dưỡng chất từ các nguyên liệu tự nhiên của da tùy thuộc vào cơ địa mỗi người nên tắm trắng bằng bột trà xanh chỉ thực sự mang lại hiệu quả khi bạn kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian tương đối nhất định.
luu-y-khi-lam-trang-da-toan-than-bang-bot-tra-xanh
Sử dụng bột trà xanh đúng cách sẽ giúp hiệu quả dưỡng trắng diễn ra nhanh hơn (Nguồn: Pixabay)

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu cho đến khi hỗn hợp được sánh mịn, thực hiện thoa hỗn hợp lên cơ thể như các công thức trên. 

Cách làm trắng da toàn thân bằng bột trà xanh không khó, lại lành tính và hiệu quả cho làn da. Hãy áp dụng những công thức đã nêu trong bài viết để sớm có một làn da sáng khỏe như ý bạn nhé! Chúc bạn thành công. 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie