cach lam banh trung thu chay nhan dau xanh

Cách làm bánh Trung thu chay nhân đậu xanh đơn giản

Bánh Trung thu chay là loại bánh dành cho những người không thích ăn bánh chứa nhiều dầu mỡ hoặc những người đang ăn kiêng. Đặc biệt bánh Trung thu chay sẽ là một gợi ý tuyệt vời nếu nhà bạn không có lò nướng. Hãy tham khảo ngay cách làm bánh Trung thu chay nhân đậu xanh của bTaskee để làm cho mình những chiếc bánh thật ưng ý nhé!

Nguyên liệu làm bánh:

 

  • Đường: 50g
  • Sữa tươi: 200ml
  • Sữa đặc: 75ml
  • Khoai lang tím: 1kg
  • Đỗ xanh: 200g
  • Dừa nạo: 100g

Hướng dẫn cách làm bánh:

nguyen lieu lam banh trung thu nhan chay

Làm vỏ bánh

Bước 1:

Khoai lang tím đem rửa sạch, nạo vỏ và hấp chín. Để khoai lang chín nhanh hơn, bạn có thể thái thành các khúc nhỏ, cho vào một bát và đem hấp cách thủy. Khi khoai đã chín bạn đem dầm nhuyễn qua rây để khoai tơi hơn và không bị vón cục. 

Bước 2: 

Cho khoai đã chín dầm nhuyễn sữa tươi và sữa đặc rồi trộn đều. Cho hỗn hợp này lên chảo, để lửa nhỏ và đảo thật nhuyễn. Khi thấy hỗn hợp đã nhuyễn, dẻo thì tắt bếp, để nguội rồi viên thành những viên tròn.

Làm nhân bánh

lam-vo-banh-trung-thu

Đỗ xanh bạn hãy ngâm ít nhất 4 tiếng trước khi sử dụng, tốt nhất là bạn hãy ngâm qua đêm. Sau đó xóc với chút muối, để ráo nước rồi đem đồ chín, để nguội.

Bước 1:

Cho đỗ xanh cùng với 2 thìa cafe đường vào máy sinh tố xay cho nhuyễn. Nếu không có máy xay bạn có thể cho chúng vào cối giã nhuyễn. Để cho chiếc bánh được ngon và đậm đà hơn thì bạn hãy đem đậu xanh vừa xay xào qua một chút với dầu vừng (Làm như vậy nhân đậu sẽ dẻo và dính chắc hơn).

Bước 2:

Đem dừa nạo cắt thành khúc nhỏ rồi trộn đều với đậu xanh đã xào chín. Viên thành hình tròn, căn chỉnh sao cho vỏ bánh và nhân bánh theo tỉ lệ 1:2 là được.

Đóng bánh vào khuôn

banh hoan thanh

Bước 1:

Bạn dàn mỏng phần vỏ bánh, đặt nhân đậu xanh vào giữa rồi viên tròn lại sao cho phần vỏ bọc kín phần nhân.

Bước 2:

Cho phần bánh viên tròn vào khuôn làm bánh Trung thu, ấn mu bàn tay xuống cho hoa văn in được lên bánh. Làm thao tác như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng tùy ý các loại nguyên liệu làm nhân bán và vỏ bánh trung thu chay theo sở thích ăn uống của bạn. Có thể thay bằng bột bánh dẻo, nhân thay bằng hạt sen, hạnh nhân,… 

Với cách hướng dẫn làm bánh Trung thu chay nhân đậu xanh trên là bạn đã có ngay cho mình những chiếc bánh trung thu thơm ngon, lạ miệng. Có thể tham khảo cách làm các loại bánh Trung thu khác tại đây. Chúc bạn thành công!

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie