cac-loai-trai-cay-tot-cho-da

Các loại trái cây tốt cho da chị em nên ăn mỗi ngày để trẻ hóa làn da

“Nhất dáng nhì da” nhưng ngày nay giữ dáng khó thì chăm da lại càng khó hơn. Nếu bạn muốn có làn da tươi trẻ, sáng mịn thì đắp mặt nạ, đi spa vẫn chưa đủ. Bạn cần bổ sung các loại trái cây tốt cho da vì dưỡng chất từ tự nhiên luôn mang lại tác dụng tuyệt vời, giúp da tươi sáng tự nhiên. Nhưng ăn trái cây nào thì mới tốt và giúp da khỏe đẹp hơn?

Các loại trái cây tốt, giúp trẻ hóa da

Để có được một làn da khỏe đẹp thì các chị em phải chăm sóc từ sâu bên trong. Và trong bầu không khí ô nhiễm như hiện nay, việc chăm sóc từ bên trong, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hàng ngày như khoáng chất, vitamin lại càng quan trọng hơn. Vì thế, bạn hãy bổ sung vào khẩu phần ăn của mình các loại trái cây dưới đây nhé, chúng rất tốt cho da, vừa giúp bổ sung dưỡng chất, vitamin lại còn có khả năng ngăn chặn hình thành nếp nhăn và làm chậm lão hóa da nữa đấy.  

Quả bơ

Trong quả bơ có chứa rất nhiều chất xơ và các loại vitamin tốt cho da như C, E, B5, B6,… Ngoài ra, bơ còn là loại thực phẩm chứa rất nhiều Kali, nhiều hơn cả chuối. Chính vì thế, ăn bơ sẽ giúp bổ sung Kali cho cơ thể, giảm lượng cholesterol nên sẽ giúp chúng ta có sức khỏe tim mạch, huyết áp ổn định và tốt hơn. Khi cơ thể hoạt động tốt, máu lưu thông ổn định thì các vấn đề về sức khỏe và da cũng sẽ được giải quyết. Bạn có thể kết hợp bơ với nhiều nguyên liệu khác nhau như mật ong, sữa chua, yến mạch để làm mặt nạ và đắp lên da để da được mịn màng hơn, giảm được tình trạng dầu, bã nhờn cũng như ngừa nếp nhăn và mụn. 

trai-bo-
Bơ là loại trái cây rất giàu chất xơ, Kali và vitamin (nguồn: Pixabay)

Dâu tây

Theo như nghiên cứu, trong dâu tây chứa nhiều Biotin và axit Ellagic giúp da, tóc và móng chắc khỏe hơn, chống lại các tác hại của gốc tự do và giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Ngoài ra, trong dâu tây còn chứa rất nhiều vitamin có lợi cho da như vitamin C, B2, B5, B6… Vì rất giàu vitamin C nên dâu tây còn có tác dụng hạn chế sự hình thành của các nốt mụn đáng ghét trên da bạn. Để làn da có thể hấp thu được các dưỡng chất có trong dâu tây, ngoài cách ăn trực tiếp thì bạn cũng có thể xay nhuyễn dâu tây và kết hợp cùng với mật ong hay sữa chua để tăng thêm công dụng. 

trai-dau-tay
Dâu tây – loại trái cây rất giàu vitamin C, E tốt cho da (nguồn: Pixabay) 

Kiwi

Đây là một loại trái cây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như Lutein – một chất chống oxy hóa, cụ thể trong kiwi vàng chứa 310mg/100g, kiwi xanh chứa 121mg/100g. Ngoài ra, kiwi cũng chứa nhiều vitamin C, E và các chất chống oxy hóa nên có thể giúp ngăn chặn thoái hóa điểm vàng cũng như các tác động xấu đến tế bào da và cơ thể. Chính vì thế, kiwi như một thần dược, mặt nạ chăm sóc da cho các chị em để giúp chúng ta có được làn da sáng đẹp và cả mái tóc bóng mượt. 

ki-wi
Quả kiwi – một loại trái cây chứa nhiều chất oxy hóa (nguồn: Pixbay) 

Lựu

Tuy lựu ít được chị em ưa chuộng dùng làm đẹp theo cách tự nhiên như đắp mặt nạ nhưng lựu chứa rất nhiều loại chất cùng với nhiều công dụng khác nhau giúp làm đẹp và trẻ hóa làn da, đây cũng là một trong các loại trái cây rất tốt cho da. Cũng như các loại trái cây tốt cho da khác, lựu chứa rất nhiều vitamin C, E giúp nuôi dưỡng làn da, làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, uống nước ép lựu thường xuyên còn giúp bạn giảm bớt được tình trạng thâm nám trên da. 

trai-luu-do
Quả lựu – loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, tốt cho làn da (nguồn: Pixabay) 

Táo

Một loại trái cây với vô vàng công dụng và được rất nhiều người ưa chuộng vì hương vị thơm ngon lại còn chế biến được rất nhiều món ăn ngon, lạ miệng. Đặc biệt, táo đỏ là loại quả không thể thiếu trong nhà các chị em vì nó chứa rất nhiều chất giúp chống oxy hóa – Polyphenol là một trong những chất đó. 

trai-tao
Táo đỏ là loại trái cây rất được ưu thích (nguồn: Pixabay)

Chuối

Đây là một loại trái cây quá quen thuộc đối với mọi nhà. Chuối ngoài việc chứa lượng lớn năng lượng để cung cấp cho cơ thể hoạt động thì nó còn chứa một lượng nước dồi dào cùng rất nhiều vitamin B6, B12, C, E và Folat. Những chất này vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch vừa giúp sản sinh tế bào máu mới mà nó còn giúp làn da cân bằng được độ ẩm và lượng dưỡng chất. Những vitamin quý giá trong chuối còn giúp da mềm mịn, trắng hồng, giảm được nếp nhăn, đánh bay thâm nám. 

chuoi-vang
Chuối là loại trái cây rất phổ biến và được nhiều người ưa thích (nguồn: Pixabay) 

Dưa hấu

Theo Sở Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, trong dưa hấu có chứa đến 91.5% là nước. Chính vì thế, ăn hoặc uống nước ép dưa hấu thường xuyên sẽ giúp cơ thể và làn da của chị em được bổ sung một lượng nước đáng kể, giúp da có được độ ẩm, mềm mịn hơn. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa Lycopene – một chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do gây hại tế bào, bảo vệ làn da khỏi những tác hại xấu từ tia UV như cháy nắng hoặc ung thư da. Trong dưa hấu cũng chứa rất nhiều vitamin nên có thể giúp phục hồi, bổ sung dưỡng chất và tái tạo phần nào làn da sau một ngày phải trải qua nắng nóng, bụi bẩn. 

dua-hau
Dưa hấu – một loại trái cây chứa nhiều vitamin và nước (nguồn: Pixabay) 

Cà chua

Trong cà chua chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe cơ thể như: vitamin A, C, K, B6 và các chất như Kali, Photpho, Magie,… và đặc biệt là Lycopene – một chất giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ làn da khỏi bị sự ảnh hưởng xấu từ ánh nắng mặt trời, tia cực tím – một trong những nguyên nhân khiến làn da bị khô ráp và hình thành nhiều nếp nhăn. Nếu bạn thường xuyên đắp mặt nạ từ cà chua tươi hay bột cà chua thì các lỗ chân lông trên da sẽ được se khít, da được mềm mịn và săn chắc hơn. 

ca-chua
Cà chua là một loại mặt nạ quen thuộc để các chị em dưỡng da (nguồn: Pixabay) 

Ăn trái cây như thế nào là đúng cách?

Ăn trái cây rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải cứ ăn thật nhiều trái cây hay ăn tùy thích mọi lúc là được. Để những dưỡng chất trong trái cây được cơ thể hấp thu tốt nhất thì bạn cũng cần phải ăn trái cây đúng cách. 

Ăn trái cây tốt hơn uống nước ép

Trong trái cây chứa một lượng lớn chất xơ, chất xơ này rất tốt cho quá trình tiêu hóa của cơ thể. Tuy nhiên, khi trái cây, rau củ ép lấy nước thì sẽ được lược bỏ hoàn toàn phần xác nên sẽ không còn chất xơ. Vậy nên, bạn nên ăn trực tiếp hoặc xay rau củ, trái cây để dùng thay vì uống nước ép để có thể hấp thu được tối đa lượng chất dinh dưỡng. 

nuoc-ep-trai-cay
Nước ép hoa quả không cung cấp đủ dưỡng chất như khi ăn hoa quả nguyên chất (nguồn: Pixabay)

Luôn rửa sạch, gọt bỏ vỏ, ăn ngay sau khi gọt vỏ

Trái cây ngày nay khi trồng được sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản rất nhiều nên khi ăn nhất định bạn phải rửa sạch, gọt bỏ vỏ. Bởi vì phần vỏ sẽ là nơi tiếp xúc trực tiếp với các chất hóa học, khi ăn nhiều, các chất độc sẽ dần tích tụ trong cơ thể và sinh độc. Ngoài việc rửa sạch và gọt vỏ, bạn cũng nên chọn trái cây có nguồn gốc rõ ràng, có kiểm định. Đừng vì tiếc tiền mà mua những loại trái cây rẻ để rồi rước họa, bệnh tật và thân. 

Dùng trái cây đúng lúc (không ăn ngay sau bữa chính)

Chúng ta thường ăn trái cây để trái miệng sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, sau khi ăn bữa chính, dạ dày chính ta đã phải chứa một lượng lớn thức ăn. Nếu phải tiếp nhận thêm một lượng thức ăn ngay sau đó thì chúng ta sẽ dễ bị tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Vậy nên, tốt nhất thì bạn nên ăn trái cây trước khi dùng bữa chính khoảng 1 – 2 tiếng để hệ tiêu hóa được nhẹ nhàng hơn lại còn có tác dụng tạo cảm giác no và giúp bạn giảm cân nữa đấy. Ngoài ra, thay vì ăn trước bữa chính, bạn cũng có thể dùng trái cây sau bữa ăn khoảng 2 tiếng để dạ dày có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn bạn nhé. 

Hạn chế bảo quản trái cây đã cắt, gọt trong tủ lạnh

Ăn trái cây ngay sau khi vừa cắt, gọt là ngon nhất. Nếu bạn đã gọt trái cây và bảo quản trong tủ lạnh một thời gian thì phần dưỡng chất, vitamin trong hoa quả cũng sẽ bị hao hụt đi phần nào. Bên cạnh đó, khi để trái cây đã cắt, gọt sẵn vào tủ lạnh thì sự tiếp xúc giữa các cắt và không khí là rất nhiều nên khả năng có vi sinh vật, vi khuẩn xâm nhập và bám vào các mặt cắt cũng rất lớn. Vì thế, nếu không được bảo quản kỹ thì không những hoa quả không còn ngon mà ăn cũng không đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng. 

Trái cây là một loai thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, mỗi loại trái khác nhau sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời khác nhau cho sức khỏe. Hơn thế nữa, trái cây như một thần dược tự nhiên giúp làn da chúng ta bổ sung các vitamin, dưỡng chất cần thiết để trở nên mềm mịn, trắng sáng, khỏe đẹp. Vậy nên chị em hãy lưu tâm đến những loại trái cây được kể tên ở trên đây và chọn mua khi đi chợ nhé. Chị em mình chăm ăn trái cây một xíu để da vẻ ngày càng đẹp hơn nào. Thế nhưng không biết lựa chọn hoa quả sao cho ngon, ngọt thì cũng đừng lo nhé, tải ứng dụng bTaskee và đặt lịch đi chợ để các chị phụ tá đi chợ của chúng tôi có thể giúp bạn. 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie