dau-dua

Bôi Dầu Dừa Lên Mặt Hàng Ngày Có Tốt Không

Dầu dừa là một loại dầu tự nhiên được chiết xuất từ cơm dừa với nhiều công dụng tuyệt vời. Được mệnh danh là thần dược chăm sóc da, dầu dừa được rất nhiều chị em ưa chuộng. Vậy bôi dầu dừa lên mặt hàng ngày có tốt không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Công dụng của dầu dừa với da 

cong-dung-cua-dau-dua
Dầu dừa có nhiều công dụng tuyệt vời

1.1 Dưỡng ẩm cho da

Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm cao. Để cung cấp độ ẩm cho da bằng dầu dừa bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa đủ. Sau đó thoa đều và massage nhẹ khắp mặt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. Nên thực hiện 1 lần/1 tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

1.2 Làm sáng da, tẩy tế bào chết

Dầu dừa là tinh chất giàu vitamin C, khi kết hợp cùng muối ăn và nước cốt chanh sẽ tạo ra hỗn hợp giúp da trắng lên một cách tự nhiên, làm sạch da nhanh chóng và tẩy da chết một cách hữu hiệu. Cách này vừa an toàn, tiện dụng lại mang lại hiệu quả vô cùng cao. 

1.3 Ngăn ngừa nám da

Nguyên nhân chính gây ra nám da là do melanin – là sắc tố quyết định màu da của một người. Dưới tác động của ánh nắng melanin được sản sinh gây ra nám da. Trong dầu dừa chứa axit lauric có khả năng ức chế melanin. Để ngăn ngừa nám da bằng dầu dừa bạn chỉ cần lấy dầu dừa nguyên chất chấm lên các vết nám và nhẹ nhàng massage khắp mặt khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt. Axit lauric cùng các dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa nám hiệu quả.

1.4 Xóa vết thâm mụn 

Trong dầu dừa có chứa một loại vitamin E mạnh hơn loại vitamin E thông thường. Bên cạnh đó, với các thành phần tự nhiên như chất chống oxy hóa và axit béo cao có tác dụng diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng giúp nhanh lành và giảm các vết thâm mụn.

1.5 Đẩy lùi lão hóa

Trong dầu dừa có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa nổi trội như vitamin E, Phenol và Phytosterol. Nhờ những thành phần này mà các gốc tự do trong cơ thể được tiêu diệt, da luôn được cung cấp độ ẩm thích hợp. Các thành phần này còn giúp tăng khả năng tái tạo và ngăn ngừa tình trạng chảy xệ, nhão chùng và chống lão hóa da cực kỳ tốt.

2. Bôi dầu dừa lên mặt hằng ngày có tốt không?

boi-dau-dua-len-mat-hang-ngay
Bôi dầu dừa lên mặt hàng ngày có tốt không?

Với những dưỡng chất tự nhiên tuyệt vời có trong dầu dừa, sẽ rất tốt nếu sử dụng dầu dừa với một liều lượng phù hợp với từng loại da. Tuy nhiên, việc bôi dầu dừa lên mặt hằng ngày là không nên. Bởi vì dầu dừa rất khó hòa tan trong nước và có hàm lượng dầu cao. Nếu sử dụng hằng ngày sẽ khiến da không hấp thụ được hết lượng dầu mà dầu dừa cung cấp, dẫn đến lượng dầu dư thừa bị đẩy ra ngoài gặp bụi bẩn làm tắc lỗ chân lông gây ra mụn.

Đặc biệt với những bạn da dầu, da nhờn chỉ nên sử dụng dầu dừa để dưỡng da 1- 2 lần/tuần với một lượng vừa phải và không để dầu dừa trên mặt quá lâu (chỉ nên để trong khoảng 10-15 phút mỗi lần). Rửa mặt sạch lại với nước ấm và sửa rửa mặt để đảm bảo không sót lại dầu trên da.

Đối với những bạn da khô hoặc da bình thường có thể sử dụng dầu dừa để dưỡng da nhiều hơn, khoảng 3-4 lần/tuần và có thể để qua đêm. Tuy nhiên, cũng chỉ nên lấy một lượng vừa đủ phù hợp với khả năng hấp thụ của da và rửa lại thật sạch sau khi sử dụng xong nhé.

Tần suất và lượng dầu dừa sử dụng phụ thuộc vào từng loại da. Vì vậy trước khi sử dụng dầu dừa để chăm sóc da mặt, bạn nên xác định chính xác loại da của mình và tình trạng da đang như thế nào để có cách sử dụng dầu dừa cho da mặt hiệu quả nhất.

3. Hướng dẫn sử dụng dầu dừa trong làm đẹp

3.1 Dầu dừa với giấm táo

dau-dua-va-giam-tao
Giấm táo có khả năng se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ph và làm sạch da giúp nâng cao hiệu quả của dầu dừa.

Pha một thìa giấm táo với một thìa canh nước sôi để nguội. Sau đó sử dụng bông gòn thấm vào hỗn hợp và thoa đều lên mặt. Khi da đã khô hoàn toàn thì cho một lượng dầu dừa vừa đủ vào lòng bàn tay xoa đều cho dầu nóng lên rồi thoa đều lên da mặt, massage nhẹ trong vòng 5 phút rồi để qua đêm. Sáng hôm sau dậy rửa mặt như bình thường.

3.2 Dầu dừa với đường nâu, nước cốt chanh

dau-dua-vơi-duong-nau-nuoc-cot-chanh
Hỗn hợp với cách làm đơn giản nhưng mang lại hiểu quả cao

Trộn 2 thìa cà phê dầu dừa với 1/2 thìa đường nâu và 2 thìa nước cốt chanh. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 2 – 3 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. 

Đây là cách làm đơn giản nhưng giúp tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Nên áp dụng 1 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3.3 Dầu dừa với nước cốt chanh

dau-dua-voi-nuoc-cot-chanh-tot-cho-da
Sử dụng hỗn hợp này bạn sẽ thấy tình trạng dầu nhờn trên da giảm đi đáng kể

Trộn đều 2 thìa dầu dừa và 2 thìa nước cốt chanh cho tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp lên da mặt sau khi đã làm sạch bằng nước và sữa rửa mặt. Tiếp tục để nguyên hỗ hợp trên da mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Áp dụng 2 lần mỗi tuần để giúp da khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn.

Hỗn hợp này sẽ rất phù hợp với những bạn có da dầu nhờn. Chỉ sau vài lần sử dụng bạn sẽ thấy tình trạng dầu nhờn trên da giảm đi đáng kể.

3.4 Dầu dừa với muối và nước cốt chanh

ket-hop-dau-dua-muoi-nuoc-cot-chanh-tot-cho-da
Hỗn hợp trên có chứa lượng axit cao nên tính sát khuẩn mạnh sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn

Trộn 1 thìa cà phê dầu dừa với 1 chút muối và 1 -2 giọt nước cốt chanh. Dùng tăm bông thấm vào hỗn hợp trên rồi chấm vào các nốt mụn, sau 15 phút rửa sạch bằng nước mát. 

Cách này chỉ nên áp dụng 1-2 lần/tuần vì nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến làn da bị bào mòn, trở nên yếu và dễ bị kích ứng.

3.5 Dầu dừa với mật ong

dau-dua-mat-ong
Mật ong là một trong những thần dược với nhiều công dụng tuyệt vời trong chăm sóc da

Trộn 2 thìa dầu dừa với 1 thìa mật ong cho đều. Rửa sạch da mặt với nước ấm và sửa rửa mặt để đảm bảo da đã được thông thoáng. Sau đó thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Nên áp dụng 2-3 lần /tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3.6 Dầu dừa với tinh bột nghệ

dau-dua-bot-nghe
Trong tinh bột nghệ có chứa các chất chống oxy hóa, thúc đẩy sản sinh collagen giúp cải thiện độ đàn hồi cho da

Trộn đều 2 thìa dầu dừa với 2 thìa tinh bột nghệ. Sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt trong vòng 15 phút. Khi mặt nạ đã khô thì rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã trả lời được câu hỏi bôi dầu dừa lên mặt hàng ngày có tốt không rồi đúng không nào. Cùng ghi lại những cách sử dụng dầu dừa để mang đến hiệu quả tốt nhất nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie