Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Bảo quản thực phẩm là khâu quan trọng để giữ được chất dinh dưỡng và mùi vị khi chế biến. Tuy nhiên, rất ít người biết cách bảo quản thực phẩm sao cho đúng.

Nhiều người nghĩ rằng thực phẩm cứ cho vào tủ lạnh là sẽ bảo quản được lâu. Tuy nhiên, với một số thực phẩm bTaskee nêu tên dưới đây lại rất nhanh hỏng và mất chất dinh dưỡng khi được bảo quản trong tủ lạnh.

Cà chua

bảo quản trong tủ lạnh
Cà chua sẽ tươi ngon lâu hơn trong nhiệt độ phòng (Ảnh: vov.vn)

Đây là loại thực phẩm khá quen thuộc trong gia đình. Nhưng việc để cà chua trong tủ lạnh dưới 12 độ sẽ làm mất 65% hợp chất trong cà chua. Cách tốt nhất là nên để cà chua ở môi trường tự nhiên, thoáng mát.

Khoai tây

bảo quản trong tủ lạnh
Khoai tây thơm ngon hơn khi để ở nơi khô ráo (Ảnh: vhhot.net)

Khoai tây là thực phẩm giàu tinh bột nhưng nếu bạn cho khoai tây vào tủ lạnh ở nhiệt độ dưới 7 độ C, tinh bột trong khoai tây sẽ chuyển hóa thành đường. Ngoài ra, khoai tây khi được bảo quản trong tủ lạnh sẽ rất nhanh bị mềm và héo.

Hành tây

bảo quản trong tủ lạnh
Hành tây sẽ mất mùi nếu được bảo quản trong tủ lạnh (Ảnh: vietnammoi.vn)

Giống như khoai tây, hành tây sẽ mềm đi rất nhanh nếu để trong tủ lạnh lâu. Hành tây sẽ bị mất mùi vị khi gặp nhiệt độ thấp, chính vì vậy khi chế biến chúng sẽ không cho mùi vị hấp dẫn nhất. Ngoài ra, môi trường mát mẻ trong tủ lạnh cũng là điều kiện kích thích nấm mốc phát triển trên hành tây. Chính vì vậy, hãy để hành tây ở nơi khô ráo và thoáng khí.

Chuối

bảo quản trong tủ lạnh
Chuối sẽ bị thâm đen khi để trong tủ lạnh (Ảnh: thanhnien.vn)

Chuối là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, tuy nhiên chúng sẽ nhanh chóng bị thâm đen và hỏng nếu bạn cho chúng vào tủ lạnh. Chuối xanh cần được giữ ở nhiệt độ bình thường, điều này giúp chuối nhanh chín hơn và thơm ngon hơn.

Rau húng quế, rau thơm

bảo quản thực phẩm
Húng quế sẽ bị mất mùi trong môi trường nhiệt độ thấp (Ảnhphunutoday.vn)

Húng quế, ngò thơm hay các loại rau thơm khác có xu hướng hấp thụ các mùi xung quanh nên khi để chung chúng vào tủ lạnh với các loại thực phẩm sẽ khiến chúng không còn mùi vị ban đầu. Đặc biệt, các loại rau này cũng mất nước rất nhanh trong môi trường lạnh nên chúng rất nhanh héo và khô.

Cách bảo quản các loại rau này tươi ngon tốt nhất là cắm phần rễ chúng vào 1 bát nước sạch.

Hành, tỏi

bảo quản thực phẩm
Hành và tỏi nên được bảo quản nơi khô ráo (Ảnh: bacsi.vn)

Bảo quản hành, tỏi trong tủ lạnh là một việc làm sai lầm, vì hai loại gia vị này sẽ mọc mầm khá nhanh, dai hoặc tệ hơn là mốc trong điều kiện lạnh. Hành, tỏi có thể giữ được khá lâu trong điều kiện thường, nên hãy treo chúng lên những chỗ cao ráo, tránh ẩm mốc.

Cà phê

bảo quản thực phẩm
Cà phê giữ được mùi lâu trong nhiệt độ phòng (Ảnh: vietnamcoffee.asia)

Cà phê được biết đến với công dụng hút mùi nên đừng bao giờ để cà phê trong tủ lạnh nếu bạn không muốn các loại thực phẩm khác bị mất hết mùi vị. Để đảm chất lượng cà phê, bạn nên cho cà phê vào hũ, để ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng.

 

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie