chăm sóc tóc

Bạn đã biết cách chăm sóc tóc chắc khỏe chưa?

Rụng tóc luôn là nỗi lo của chị em phụ nữ khi gội đầu. bTaskee sẽ bật mí cho bạn cách chăm sóc tóc chắc khỏe để chống hư tổn tóc nhé!

Gội đầu đúng cách là một trong phương pháp để chăm sóc tóc chắc khỏe và óng mượt. Nếu tóc rụng ít có thể là chu kì phát triển bình thường, nhưng tóc rụng quá nhiều thì là cả một vấn đề bạn cần xem xét đấy. bTaskee sẽ hướng dẫn bạn cách “yêu” tóc đúng cách để tóc luôn đẹp.

Lựa chọn dầu gội phù hợp

Hãy lựa chọn cho mình dầu gội dựa trên tính chất của tóc và loại da đầu. Theo các nhà nghiên cứu, độ pH từ 4.5 đến 5.5 là điều kiện để tóc phát triền khỏe mạnh và giảm gãy rụng. Do vậy, bạn có thể tìm loại dầu gội có ghi chú thông tin như trên. Không chỉ dầu gội mà ngay cả dầu xả, các chị em cũng phải lựa phù hợp với loại tóc của mình.

chăm sóc tóc
Nên chọn dầu gội phù hợp với tính chất tóc (ảnh: muare)

Nên gội đầu bao nhiêu lần?

Đối với tóc rụng nhiều thì bạn không cần phải gội đầu thường xuyên nếu tóc không bẩn, vì độ ẩm nhiều cũng là nguyên nhân gây hư mái tóc. Chỉ cần gội 2 – 3 lần/ tuần là tóc đã sạch rồi.

chăm sóc tóc
Gội đầu 2 – 3 lần/ tuần là đủ (ảnh: bazaarvietnam)

Gội đầu đúng cách

Đầu tiên hãy làm ẩm toàn bộ tóc trước khi thoa dầu gội. Pha loãng dầu gội với nước ở trong ca rồi đổ từ từ lên chân tóc. Việc làm này có thể tránh tác hại của hóa chất khi dùng dầu gội trực tiếp lên đầu. Sau đó, massage nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và làm sạch da đầu, không nên dùng lực quá mạnh sẽ gây rụng tóc nhiều bởi khi tóc ẩm ướt thì yếu hơn.

Sau khi massage khoảng 5 – 8 phút, bạn hãy xả sạch với nước ấm để tóc không bị ngứa khi còn sót hóa chất. Có thể dùng dầu xả sau khi gội để tóc trở nên mềm mượt.

chăm sóc tóc
Gội đầu đúng cách là phương pháp chăm sóc tóc chắc khỏe (ảnh: healthplus)

Những lưu ý khác

Sau khi gội đầu xong, bạn nên để lau khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy. Khô khoảng 70 – 80% thì có thể chải bằng lược thưa.

Tránh buộc tóc quá chặt. Hạn chế duỗi, nhuộm, uốn… cùng lúc để tóc có thể phát triền khỏe và phục hồi tốt.

chăm sóc tóc
Hãy để tóc khô tự nhiên thay vì dụng máy sấy (ảnh: radiome)

Hy vọng với những mẹo chăm sóc tóc chắc khỏe trên sẽ đem lại cho bạn một mái tóc óng mượt như ý muốn. Đừng quên ghé bTaskee thường xuyên để xem thêm nhiều bí quyết làm đẹp khác nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie