chăm sóc da mùa hè

8 bí quyết chăm sóc da vào mùa hè

Thời tiết nắng nóng, bức xạ tia cực tím xuống đất cao hơn làm da dễ tổn thương, khô sạm… Vì vậy bạn cần có chế độ chăm sóc da nghiêm ngặt hơn để giữ cho làn da luôn trắng sáng, căng tràn sức sống.

bTaskee bật mí cho bạn 8 điều cần làm để chăm sóc da hiệu quả vào mùa hè.

1. Làm sạch da

Thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho vi khuẩn phát sinh. Hơn thế nữa, hoạt động cả ngày khiến da tiết nhiều dầu hơn dẫn tới bụi bẩn dễ bám sâu vào lỗ chân lông.

Để làm sạch da, đầu tiên bạn cần nhẹ nhàng tẩy trang sau đó rửa mặt thật sạch. Bạn nên mát-xa để da được thư giãn sau một ngày dài. Tiếp đến là thoa nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da.

chăm sóc da mùa hè
Làm sạch da mỗi ngày để da khỏe hơn là bước quan trọng khi chăm sóc da mùa hè (ảnh: self)

2. Tẩy tế bào chết

Một cách để chăm sóc da mùa hè là tẩy tế bào chết. Mục đích của việc này là loại bỏ tế bào chết trên da, giúp lỗ chân lông sạch bụi bẩn và làm da sáng hơn. Lưu ý nên chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp cho mỗi loại da, tránh bị kích ứng.

3. Dưỡng ẩm

Thực tế, không phải chỉ da khô mới cần kem dưỡng ẩm đâu nhé. Bất kì loại da nào cũng được cung cấp dưỡng chất làm ẩm da. Da nhờn vào mùa nắng nóng thường tiết nhiều dầu hơn mọi khi, lúc này da sẽ bị mất nước trầm trọng. Vì vậy, việc cấp ẩm cho da mỗi đêm trước khi đi ngủ là rất cần thiết.

chăm sóc da mùa hè
Dưỡng ẩm để da không bị khô, nứt nẻ (ảnh: orogoldgiveaway)

4. Xịt khoáng

Một bước quan trọng khi chăm sóc da mùa hè là xịt khoáng. Thời tiết nóng và khô hanh nên da dễ bị mất nước trong quá trình hoạt động cả ngày. Vì thế, các nàng nên trang bị cho mình một chai xịt khoáng để có thể cấp nước giúp da tươi tỉnh mọi lúc mọi nơi nhé.

chăm sóc da mùa hè
Làn da mệt mỏi sẽ tươi tỉnh nhờ xịt khoáng (ảnh: lotteshop)

5. Giấy thấm dầu

Sẽ ra sao nếu da mặt bạn tiết nhiều dầu? Thực sự rất khó chịu phải không? Giấy thấm dầu sẽ là vị cứu tinh của các bạn đấy. Nhiệt độ tăng cao nên da sẽ tiết ra nhiều dầu để đảm bảo độ ẩm cho da.

Tuy nhiên, quá nhiều dầu tiết ra gây mất thẩm mĩ và đặc biệt là bết tóc. Vì dầu mà mái tóc của bạn trở nên bết hơn, gây cảm giác khó chịu. Lưu ý khi sử dụng giấy thấm dầu, bạn không nên chà mạnh trên da sẽ gây tổn thương da đấy.

6. Đắp mặt nạ

Sau quãng thời gian tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, da bạn chắc chắn sẽ rất cần được nạp dưỡng chất. Đắp mặt nạ là phương pháp tốt để cung cấp tinh chất, giúp da phục hồi và căng mịn.

chăm sóc da mùa hè
Mặt nạ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da (ảnh: benhvienaau)

7. Uống nước

75% cơ thể là nước. Hoạt động vào mùa nắng nóng dễ khiến cơ thể bị mất nước. Vì vậy, uống nhiều nước giúp cơ thể tăng năng lượng, tràn đầy sức sống. Ngoài ra, uống nước còn giúp cho làn da căng mịn và khỏe tự nhiên. 

8. Bổ sung Vitamin

Để có làn da đẹp không chỉ cần chăm sóc từ bên ngoài mà còn tác động từ bên trong. Các loại Vitamin C, Vitamin E, Omega 3,… được xem là những dưỡng chất cần thiết cho một làn da khỏe, mịn màng. Vitamin C có trong cam, cà chua, chanh, bơ,…; Vitamin E có trong lúa mì, dầu oliu, bắp,…

Đặc biệt, sữa chua là thực phẩm được khuyến cáo nên dùng mỗi ngày để có một làn da đẹp.

chăm sóc da mùa hè

Vitamin cung cấp chất thiết yếu cho da từ bên trong (ảnh: globeviews)

 

Với 8 bí quyết trên, việc bảo vệ, chăm sóc da vào mùa hè hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn. Một làn da đẹp sẽ giúp bạn thêm tự tin trong mọi hoạt động.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie