5 thực phẩm càng ăn da càng trắng mịn

Sở hữu làn da trắng mịn là điều mà các chị em đều mơ ước. Việc sử dụng các loại kem và mặt nạ giúp trắng da có chiết xuất từ thiên nhiên đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, ngoài việc tác động kích trắng da từ bên ngoài, việc bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng giúp da trắng mịn từ bên trong là điều rất quan trọng. Một số loại thực phẩm không chỉ giúp đẹp da mà còn bổ sung vi chất cho cơ thể, khiến các lớp tế bào da săn chắc hơn, tránh được các tình trạng thâm, nám và sạm da ở phụ nữ. bTaskee sẽ gợi ý cho bạn các loại thực phẩm mà bạn nên sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn của mình để có được một làn da như mong muốn.

1. Cải xoăn

Đây là nguồn chất xơ dồi dào, giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt. Đồng thời, rau cải xoăn là loại thực phẩm có chứa lượng vitamin A, C, K cao cùng chất lutein và chất chống oxy hoá, giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, làm chậm quá trình lão hoá của da, giúp bạn luôn có một làn da hồng hào và trắng mịn. Việc dùng rau cải xoăn như thực phẩm hàng ngày còn giúp cơ thể sản sinh ra collagen tốt cho da, khi đó bạn sẽ có một làn da với độ đàn hồi tốt và làn da căng mịn.

Cải xoăn là thực phẩm có chứa chất chống oxy hoá, làm giảm quá trình lão hoá ở da. (Ảnh: webtretho.com)

2. Cá

Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ… là loại thực phẩm có lợi cho da. Bạn nên tạo cho mình thói quen dùng cá trong mỗi bữa ăn vì cá là nguồn Omega 3 và các Axit béo có khả năng chống viêm, giảm nếp nhăn và tránh tình trạng bít lỗ chân lông gây mụn nhọt ở nữ giới. Trong thịt cá, đặc biệt là cá hồi có lượng một lượng lớn các vitamin A, D, Phốt pho, Mg, Zn… không chỉ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp da luôn căng mịn và hồng hào.

Thịt cá chứa hàm lượng cao các vitamin cần thiết cho một làn da trắng mịn và săn chắc. (Ảnh: fitnessvolt.com)

3. Dầu Olive

Dầu Olive là loại thực phẩm được đánh giá cao trong việc cải thiện làn da của các chị em phụ nữ. Trong dầu Olive có chứa các chất chống oxy hoá, các vitamin A, E và đặc biệt là chất polyphenol có khả năng làm chậm quá trình lão hoá da, vô hiệu hoá các gốc tự do và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Theo các bác sĩ dinh dưỡng thì loại siêu thuần chuất (hay còn gọi là extra virgin) là dầu Olive tốt nhất cho cơ thể và da. Tuy nhiên, đối với dầu Olive loại siêu thuần chất bạn chỉ nên sử dụng để trộn salad, không nên chế biến qua nhiệt vì sẽ sản sinh các chất có hại cho sức khoẻ.

Olive là loại dầu được các chị em tin dùng để có được một làn da trắng mịn. (Ảnh: thirdage.com)

4. Nghệ

Nghệ ngày nay thường được sử dụng như gia vị cho món ăn trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Trong nghệ có chứa các chất chống oxy hoá, chất curcumin có khả năng chống viêm, tiêu diệt và ngăn chặn các gốc tự do gây lão hoá ở da, giảm tàn nhang và giúp da sáng và mịn hơn. Đồng thời, nghệ cũng có hàm lượng vitamin cần thiết như A, C, Kali… giúp sáng và cải thiện thâm nám.

Nghệ có chứa các chất chống oxy hoá làm giảm tình trạng viêm ở da hiệu quả. (Ảnh: ilovegarciniacambogia.net)

5. Các loại nấm

Da luôn bị chịu ảnh hưởng từ các nội tiết tố bên trong cơ thể. Tình trạng căng thẳng, stress và rối loạn thần kinh luôn là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề của da như sạm nám, chảy xệ, tàn nhang và mụn nhọt. Vì thế bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để giảm thiểu tối đa các triệu chứng trên. Bởi trong nấm có chứa nhóm các Vitamin B có khả năng ức chế các triệu chứng thần kinh, xoa dịu cơ thể, giảm stress. Điều này sẽ giúp cho cơ thể dễ chịu, thoải mái, làn da được thông thoáng, săn mịn và loại bỏ các gốc tự do.

Nấm có chứa các vitamin nhóm B giúp cải thiện và duy trì làn da trắng mịn. (Ảnh: draxe.com)

Bạn nên kết hợp việc làm đẹp từ bên trong và bên ngoài để nhanh chóng có được làn da mịn màng và săn chắc. Các loại thực phẩm kể trên sẽ giúp làn da của bạn không chỉ trắng mịn, hồng hào và các lớp tế bào được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, bạn sẽ tự tin hơn để diện những bộ cánh mà mình yêu thích.

Bài viết đọc thêm:

Bí quyết dưỡng môi đơn giản tại nhà. 

Cách làm mặt nạ từ thiên nhiên phù hợp nhất cho các loại da.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie