cach-duoi-con-trung-khong-doc-hai

5 mẹo đuổi côn trùng đơn giản không độc hại

Vào mùa mưa, thời tiết nhiệt độ thay đổi liên tục. Tạo điều kiện thuận lợi cho những loại côn trùng đáng ghét như muỗi, gián, kiến,… sinh sản. Loại côn trùng này không những gây khó chịu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày mà chúng còn là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh cho con người như: sốt xuất huyết, sốt rét, dịch hạch,…. Đuổi côn trùng bằng nguyên liệu tự nhiên tưởng chừng khó mà rất đơn giản. bTaskee sẽ bật mí cho bạn 5 mẹo đuổi côn trùng đơn giản mà không cần dùng đến hóa chất. Đảm bảo an toàn cho cả gia đình bạn.

 

1. Trồng cây gia vị trong nhà:

trong-cay-gia-vi-duoi-con-trung

 

Các loại cây gia vị như bạc hà, húng có mùi thơm và sả sẽ tiết ra tinh dầu giúp xua đuổi côn trùng một cách hiệu quả nhất

  • Cây bạc hà: Bạc hà là một trong số những thảo dược cổ xưa nhất trên thế giới. Có khả năng xua đuổi muỗi. Chúng mang lại mùi thơm the mát, đem lại cảm giác thư thái cho con người và là kẻ thù của những loài muỗi, kiến, gián, ong,…
  • Cây húng thơm: Với tính chất hăng hăng, cay cay của rau húng cũng là một nỗi sợ hãi của các loại muỗi. Loại cây này rất dễ trồng , hãy trồng cho gia đình mình chậu cây húng thơm nhé! Vừa chống được muỗi lại vừa có thêm rau thơm để thưởng thức trong bữa ăn.
  • Cây sả: Sả là loài cây cho tinh dầu thơm được dùng rất rộng rãi. Để giúp đuổi muỗi, rất nhiều gia đình đã trồng sả quanh nhà.

Ngoài ra còn có những loại cây đuổi côn trùng, bò sát, bọ cánh cứng: Hoa dạ lan, cây bạc hà, cây húng chanh, cây ngũ gia bì, cây tùng thơm, cúc đại đóa, cúc dại, cúc vạn thọ, cây sả, cây lưỡi hổ, cây dạ hương, cây hoa ngũ sắc, hoa sen cạn, cây hoa lan tỏi, cây mần tưới, cây tía tô, cây nén, cây sắn dây, cây hoắc hương, cây hương thảo…

2. Sử dụng gia vị từ nhà bếp:

gia-vi-bep-duoi-con-trung

Hành, tỏi, ớt, quế, đinh hương,… đều là các nguyên liệu đã quá quen thuộc với gia đình Việt. Chúng không chỉ là nguyên liệu trong nhà bếp mà còn là trợ thủ đắc lực trong việc xua đuổi côn trùng. Bạn chỉ cần kết hợp chúng với một vài thành phần dễ kiếm khác là đã có một công thức khiến côn trùng bỏ chạy.

  • Hành và baking soda: Bạn chỉ cần thái một củ hành rồi trộn thêm một thìa baking soda. Để hỗn hợp này ở những góc nhà nơi có gián hay đi qua. Vị cay nồng của hành sẽ khiến gián chạy xa. Chẳng bao lâu những con gián đáng ghét sẽ biến mất khỏi gia đình bạn.
  • Bột quế và tinh dầu: Hãy lấy bột quế rắc vào những nơi hay có kiến vì chúng rất sợ mùi nồng của quế. Hãy nhỏ thêm một vài giọt tinh dầu vào bột quế để nhân đôi công dụng của công thức này nhé!
  • Hành và ớt: Hỗn hợp nước với hành và ớt xay nhuyễn sẽ khiến lũ sâu bọ biến mất khỏi cây trồng của bạn. Đây được coi là thuốc trừ sâu hữu cơ chuyên diệt rệp vừng và nhện đỏ. Bạn chỉ cần cho nửa cốc ớt và nửa cốc tỏi và hành xay nhuyễn, sau đó cho thêm 500ml nước ấm vào. Để hỗn hợp này trong 24 giờ ở nơi có nhiệt độ cao. Sử dụng bình phun để đựng hỗn hợp này, phun lên cây cối. Cây của bạn sẽ tha hồ “đơm hoa kết trái”

3. Tinh dầu trong phòng ngủ:

dung-tinh-dau-

Tinh dầu có thể được sử dụng cùng với bộ khuếch tán tinh dầu hoặc đèn đốt tinh dầu. Trong phòng ngủ, loại tinh dầu được ưa chuộng nhất là tinh dầu oải hương (lavender) giúp thư giãn và đuổi côn trùng.

  • Tinh dầu sả: Tinh dầu sả được sử dụng để chống côn trùng. Loại tinh dầu này sẽ có tác dụng trong khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ.
  • Tinh dầu oải hương: Tinh dầu oải hương được nhiều người biết đến với tác dụng thư giãn tâm trí và cơ thể. Loại này cũng rất có hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi nếu mix với tinh dầu hướng dương. Bạn có thể pha loãng khoảng 10 giọt tinh dầu với nước rồi phun xung quanh nhà để khử trùng không khí.
  • Tinh dầu cỏ xạ hương: Hợp chất thymol có trong xạ hương có hiệu quả xua đuổi và tiêu diệt các loại côn trùng gây hại mà không cần dùng đến hóa chất. Đây được coi là liều thuốc chống muỗi hiệu quả,

4.  Sử dụng nến thơm:

su-dung-nen-thom

Mùi hương từ nến thơm có tác dụng đuổi ruồi muỗi. Những mùi hương như sả, chanh sẽ có tác dụng mạnh nhất. Chỉ với vài nghìn đồng bạn đã có thể sở hữu ngay một hũ nến thơm tốt cho sức khỏe. Bạn có thể đốt nến thơm trong phòng ngủ trước khi ngủ 30 phút. Hương thơm dịu nhẹ sẽ giúp tinh thần bạn thư giãn, thoải mái. Bạn sẽ có một giấc ngủ trọn vẹn, thoải mái mà không lo xung quanh ruồi muỗi ảnh hưởng.

5. Sử dụng chanh:

Có thể nói rằng, chanh là một trong những nguyên liệu đa di năng nhất. Nó không chỉ có tác dụng diệt khuẩn tốt mà còn có tác dụng diệt côn trùng. Nước cốt chanh có thể xua đuổi được kiến và muỗi. Vỏ chanh cũng được tận dụng trong công đoạn diệt côn trùng. Ngoài ra, mùi hương của vỏ chanh còn có tác dụng xua đuổi ve và bọ chét trên người thú cưng một cách hiệu quả.

Vậy là với những nguyên liệu đơn giản, rất gần gũi với gia đình chúng ta vừa có thể thưởng thức lại vừa có thể xua đuổi những loại côn trùng đáng ghét kia. Mong rằng những chia sẻ của bTaskee sẽ giúp bạn vận dụng hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày.

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie