dùng kem chống nắng đúng cách

5 lưu ý để dùng kem chống nắng đúng cách

Việc thoa kem chống nắng không đúng không chỉ không có tác dụng bảo vệ da mà có thể còn dẫn đến những hậu quả không mong muốn. BTaskee sẽ bật mí ngay 5 mẹo dùng kem chống nắng đúng cách để bạn không còn lo lắng về vấn đề này.

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tia UV, giảm tình trạng sạm, nám. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên dùng kem chống nắng hàng ngày trước khi ra ngoài như một màn lá chắn bảo vệ da khỏi tia cực tím, nhất là vào mùa hè. 

  • Lựa chọn đúng dòng sản phẩm

Việc lựa chọn dòng sản phẩm đúng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc chống nắng. Nếu như da bạn là da nhạy cảm nên chọn loại ít hóa chất, không gây dị ứng cho da. Hoặc là da dầu thì nên sử dụng những sản phẩm có khả năng kiềm dầu cao. Lời khuyên là các bạn nên đến chuyên gia tư vấn để hiểu rõ hơn loại da của mình và chọn đúng sản phẩm.

Khi mua bất cứ loại kem chống nắng nào thì cũng nên tìm hiểu xuất xứ của nó, tránh đụng phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Về chỉ số chống nắng, nên chọn kem có SPF từ 30-60, sử dụng SPF quá cao sẽ có thể làm tổn hại đến da.

dùng kem chống nắng đúng cách
Nên chọn dòng kem chống nắng có SPF 30-60 (ảnh: thesunscreencompany)
  • Thoa vừa đủ

Thoa kem chống nắng quá ít sẽ không đủ tác dụng bảo vệ da, nhưng thoa quá nhiều chưa chắc đã tốt. Vậy thế nào là thoa vừa đủ? Bạn cần thoa kem lên từng vùng để đảm bảo làn da được bảo vệ đồng đều, không bị tình trạng chỗ trắng, chỗ đen. Lượng kem mỗi lần sử dụng là khoảng 1 lóng tay ngón trỏ cho vùng mặt và 1 lượng tương tự cho vùng cổ.

dùng kem chống nắng đúng cách
Dùng kem chống nắng vừa đủ để bảo vệ da (ảnh: rsvp)
  • Dùng trước khi ra nắng 15 – 30 phút

Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để dùng kem chống nắng là thoa khoảng trong 15-30 phút trước khi ra ngoài. Đây là khoảng thời gian để các dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong và có tác dụng bảo vệ da. Thoa quá sớm hay thoa quá gần thời điểm tiếp xúc với ánh nắng đều làm kem chống nắng giảm đi hiệu quả.

dùng kem chống nắng đúng cách
Thoa kem chống nắng trước 15 – 30 phút để có hiệu quả tốt nhất (ảnh: phununet)
  • Đừng nghĩ thoa 1 lần/ngày là đủ

Nhiều người vẫn quan niệm sai lầm rằng thoa kem chống nắng một lần có thể bảo vệ làn da cả ngày. Thực ra kem chống nắng cần được thoa lại sau 2 giờ, đặc biệt là khi tập thể dục hay tham gia các hoạt động liên quan đến nước.

  • Không dùng chung một lọ kem cho mặt và toàn thân

Với da mặt, nên dùng loại kem chuyên dụng để tránh gây ra bít lỗ chân lông và bị mụn. Nên dùng loại có SPF 30 để bảo vệ được làn da hiệu quả mà không gây hại. Ngoài ra, hãy chọn sản phẩm phù hợp cho da mặt của mình để tiện cho việc trang điểm nữa nhé.

dùng kem chống nắng đúng cách
Hãy chọn kem chống nắng phù hợp với da mặt mình (ảnh: 123thue)

Dùng kem chống nắng đúng cách là một trong những điều cần thiết để bạn sở hữu làn da khỏe đẹp. Hãy là một người tiêu dùng tinh tế và thông minh, để có thể phát huy tối đa hiệu quả của kem chống nắng một cách tốt nhất nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie