tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên

5 cách tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên bạn nhất định phải biết

Tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên không chỉ xóa đi lớp trang điểm hiệu quả mà làn da bạn cũng được khỏe đẹp hơn. Để bTaskee chỉ bạn 5 cách dưới đây. Cùng áp dụng thử nhé!

Trang điểm luôn là sở thích của phái đẹp bởi chúng làm chị em phụ nữ trở nên quyến rũ và đầy tự tin hơn khi bước ra ngoài. Bên cạnh đó, việc tẩy trang cũng là công việc quan trọng và cần thiết để làn da luôn được căng mịn, hồng hào. Nước tẩy trang chứa khá nhiều hóa chất khiến bạn lo ngại? Vậy để bTaskee bật mí 5 cách tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên này. Vừa an toàn lại tốt cho da mặt bạn. Cùng xem nào.

Đầu tiên, trước khi dùng những nguyên liệu dưới đây, bạn nên rửa mặt mình qua nước ấm. Việc lau nhẹ một lượt khắp gương mặt với khăn cùng nước ấm sẽ giúp công việc tẩy trang nhanh và dễ dàng hơn. Sau đó, bạn hãy dùng 1 trong 5 nguyên liệu tự nhiên này để hỗ trợ việc tẩy trang.

1. Mật ong

Chắc hẳn bạn không thể nghi ngờ về công dụng của mật ong với sức khỏe con người. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ há hốc mồm khi biết mật ong còn có khả năng thay thế nước tẩy trang làm sạch lớp make – up trên da mặt.

Thoa 1 lớp mật ong mỏng lên da mặt và massage nhẹ bằng tay.  Cách làm này sẽ giúp loại bỏ cặn bã, bụi bẩn và hỗ trợ tái tạo tế bào mới trên da.

tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên
Sử dụng mật ong làm nguyên liệu tẩy trang (ảnh: matonglamdep)

2. Dầu dừa hoặc dầu oliu

Dầu dừa hay dầu oliu nổi tiếng về chăm sóc da mặt, vì vậy bạn không cần nghi ngờ khi chúng có khả năng làm sạch phấn trang điểm. Dùng 1 ít dầu thoa lên da mặt, message nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt và nước sạch. Lớp trang điểm sẽ tự động trôi đi.

Lợi ích của việc tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên chính là bổ sung thêm cho da mặt bạn chất dinh dưỡng làm da luôn được hồng hào và mín màng mà một số nước tẩy trang không có được.

3. Chuối và sữa đậu nành

Nghiền 1 quả chuối và trộn nhuyễn với cốc sữa đậu nành cho đến khi sánh đặc. Thoa hỗn hợp lên mặt để trong 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Hỗn hợp này không chỉ giúp da bạn được sạch phấn trang điểm mà làm cho da bạn được mịn màng hơn. Làm chất tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên này cũng không quá khó, phải không nào.

tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên
Sử dụng chuối kết hợp sữa đậu nành để tẩy trang (ảnh: thrivemarket)

4. Vaseline

Bên cạnh công dụng dưỡng môi hay trị bỏng thì vaseline còn có khả năng làm sạch phấn trang điểm trên da mặt. Những gì bạn cần là một tờ giấy có 1 ít vaseline trên đó và lau lên những mascara cứng đầu. Vaseline cũng có thể giúp bạn làm trôi đi phấn mắt nữa nên hãy tận dụng nó ngay nhé!

5. Nước chanh và sữa gạo

Trộn đều hỗn hợp 2 phần sữa gạo và 1 phần nước cốt chanh. Dùng miếng bông gòn, thấm hỗn hợp rồi nhẹ nhàng lau khắp mặt. Bạn nên tránh vùng mắt để không bị tổn thương phần da nhạy cảm nhé!

tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên
Làm chất tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên với nước chanh và sữa gạo (ảnh: cuocsongkhoedep)

Sau khi tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên xong bạn nhớ dùng thêm nước hoa hồng để làm da mặt luôn đủ độ ẩm và dưỡng chất nhé. bTaskee chúc bạn vận dụng thành công mẹo vặt này.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie