bo tri do vat trong phong khach

5 Cách bố trí phòng khách theo phong thủy 2019

Phong thủy có tác động trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình của bạn. Nếu bạn quan tâm và biết cách sắp xếp, bố trí phòng khách theo phong thủy. Bạn sẽ tạo ra được những nguồn năng lượng cân bằng, dồi dào. Chúng sẽ làm cho tinh thần gia chủ sảng khoái. Để bTaskee chia sẻ cho bạn 5 cách bố trí phòng khách theo phong thủy mang lại nguồn năng lượng, tiền tài cho cả gia đình bạn nhé!

Bố trí phòng khách theo màu sắc

mau sac hơp gia chu

Màu sắc theo phong thủy còn phụ thuộc vào mệnh (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) của gia chủ.

Đối với gia chủ mệnh Kim sẽ hợp với những tông màu sáng, sắc ánh kim như màu trắng được ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn bạn có thể kết hợp với tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng (Thổ sinh Kim). Gia chủ mệnh này nên tránh màu hồng, đỏ, tím vì nó là những màu khắc với mệnh (Hỏa khắc Kim).

Gia chủ mệnh Mộc sẽ hợp với tông màu xanh. Ngoài ra, có thể sử dụng màu đen hoặc xanh biển sẫm là màu đại diện cho hành Thủy (Thủy sinh Mộc). Người mệnh Mộc nên tránh những tông màu trắng và sắc ánh kim (Kim khắc Mộc)

Gia chủ mệnh Thủy, màu đen hoặc họ màu xanh dương, xanh lá cây đều là những màu sắc phù hợp với người mệnh này. Ngoài ra, gia chủ hành Thủy có thể lựa chọn màu trắng và sách ánh kim (Kim sinh Thủy). Tránh dùng những màu kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Thổ khắc Thủy).

Gia chủ mệnh Hỏa nên sử dụng tông màu đỏ, hồng, tím. Đây đều là những gam màu nóng nên bạn có thể chọn làm điểm nhấn cho một góc không gian. Ngoài ra nên kết hợp màu của mệnh Mộc theo đúng tương sinh (Mộc sinh Hỏa).

Gia chủ mệnh Thổ, bạn nên dùng tông màu hồng, tím, là màu đại diện cho hành Hoả rất tốt với người mệnh Thổ (Hỏa sinh Thổ). Xanh là màu sắc kiêng kỵ, gia chủ nên tránh (Mộc khắc Thổ).

Kê bàn ghế, TV hợp phong thủy:

cach bo tri ban ghe

Khí lưu thông trong không gian nhà được coi là quan trọng nhất trong phong thủy. Chính bởi vậy, khi kê bàn ghế bạn cần phải tránh để đồ đạc vướng lối đi. Điều này sẽ khiến cho những nguồn năng lượng tốt sẽ bị trì trệ. Đối với những căn phòng khách nhỏ, bạn nên kê bàn ghế sát vào tường để giảm thiểu đi cảm giác thiếu an toàn ở khoảng trống sau lưng. Đồng thời giúp cho khí được lưu thông dễ dàng hơn.

TV, đồ điện tử được coi là vật chứa năng lượng dương tốt. Hãy đặt nó ở những vị trí muốn bổ trợ cho căn phòng như:

Hướng Nam để có được nhiều công danh và sự công nhận.

Hướng Bắc để hỗ trợ sự nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý bố trí sao cho phù hợp nhất để không làm phá vỡ tổng thể thiết kế phòng khách cũng như căn nhà của bạn.

Cách đặt bàn thờ:

bo tri ban tho trong phong khach

Bàn thờ thuộc âm tính và mang tính chất hướng nội, vì vậy cần phải đặt bàn thờ theo hướng có tính dương (Tây Bắc) để giúp cho âm dương được hài hòa. Đồng thời vị trí của bàn thờ cũng cần thể hiện được sự tôn kính với tổ tiên.

Hướng đặt bàn thờ tốt nhất trong phòng khách là hướng đối diện với cửa ra vào. Ngoài ra, bạn cần dựa bàn thời vào một bức tường vững chãi. Việc đặt hướng bàn thờ cũng cần phải chú ý đến tuổi của gia chủ.

Lưu ý, khi đặt bàn thờ không được đặt ở vị trí phía trên là nhà vệ sinh hay phòng chơi trẻ em. Điều này làm mất đi sự tôn nghiêm. Kích thước bàn thờ cũng phải phù hợp với không gian căn nhà, không nên lựa chọn bàn thờ quá nhỏ hoặc quá to.

Hướng tốt trong bố trí nội thất phòng khách:

bo tri noi that trong phong khach

Hướng Đông và Đông Nam là hướng tượng trưng cho năng lượng của hàng Mộc, Thổ. Khi bố trí nội thất theo hướng này nên dùng những đồ nội thất bằng gỗ, khung tranh hay kệ sách,…

Hướng Tây và Tây Bắc tượng trưng cho năng lượng kim. Màu sắc chủ đạo sử dụng trong đồ nội thất theo hướng này nên có màu vàng làm, màu xám hoặc màu hồng.

Năng lượng của hành Hỏa được tượng trưng bởi hướng Nam: màu sắc đỏ, hồng, da cam, lục bằng gỗ nên được sử dụng cho các màu của đồ nội thất.

Hướng Bắc tượng trưng cho năng lượng thủy. những đồ nội thất như tranh thủy mặc, thác nước, thuyền buồm sẽ rất phù hợp với hướng này.

Hướng Đông Bắc và Tây Nam là tượng trưng của năng lượng Thổ nên trang trí nội thất bằng những loại đá quý, thủy tinh hoặc đất sét,…

Sử dụng cây xanh:

cay xanh trong phong khach

Khi bước chân vào đến không gian phòng khách của nhà mình bạn sẽ cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn nếu nhìn thấy cây xanh trong phòng. Hơn nữa cây xanh trong phòng khách còn giúp tạo ra một không gian tiếp khách thân mật. 

Thế nhưng bạn cũng cần quan tâm đến vị trí đặt cây xanh trong phòng khách. Nếu không gian rộng có thể tạo ra một chỗ riêng để đặt những cây cảnh, cây xanh có độ cao thấp khác nhau. Còn nếu không gian phòng khách chật hẹp thì góc phòng là sự lựa chọn lý tưởng để giảm bớt đi sự nặng nề cho căn phòng.

Hi vọng rằng với 5 cách bố trí phòng khách theo phong thủy mà bTaskee nêu trên đã giúp bạn tránh được những điều xấu và tăng thêm vượng cho gia đình bạn. 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie